Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bảo Vệ Sức Khỏe Mẹ Bầu Vào Mùa Mưa

Mùa mưa bão có thể ảnh hưởng xấu đến phụ nữ đang mai thai nếu không chú ý đến việc bảo vệ sức khoẻ và các biện pháp phòng ngừa bệnh tật trong thời tiết ẩm ướt này. Do đó, việc tăng cường đề kháng là rất quan trọng để giữ cho cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh và đối phó tốt với các bệnh truyền nhiễm. Ở bài viết này, Greenoly sẽ mách bạn một số cách để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé vào mùa mưa này. 

 

Vào mùa mưa, mẹ bầu sẽ rất dễ gặp các vấn đề liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu, bị viêm phổi, sốt rét,.. do hệ miễn dịch yếu. Để bảo vệ sức khỏe phụ nữ mang thai trong mùa mưa, cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh như: 

  • Đảm bảo vệ sinh cá nhân bằng cách thường xuyên rửa tay, vệ sinh đường tiết niệu để tránh bị nhiễm trùng do thời tiết ẩm ướt. 
  • Mặc quần áo ấm và khô thoáng để tránh bị cảm lạnh. 
  • Chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng và tránh ăn uống không an toàn gây ảnh hưởng đến thai nhi và đường tiêu hoá của mẹ bầu.
Bệnh cúm gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu
Mẹ bầu dễ bệnh hơn người bình thường do hệ miễn dịch yếu

 

Một số loại thực phẩm mà mẹ bầu nên bổ sung vào mùa mưa để tăng sức đề kháng và khỏe mạnh trong quá trình mang thai: 

  • Rau xanh: Trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng. 
  • Trái cây giàu vitamin C: Vào mùa mưa, mẹ bầu nên bổ sung vitamin C giúp tăng sức đề kháng, có trong các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi,... 
  • Hạt dinh dưỡng: Các loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao như hạnh nhân, hạt lanh, óc chó,.. giúp cung cấp năng lượng và cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé khoẻ mạnh. 
  • Các loại thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá mòi, cá thu sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ của mẹ và bé
  • Các sản phẩm từ sữa: Bổ sung dinh dưỡng từ sữa tươi, phô mai, sữa chua,.. cung cấp các chất cần thiết tăng đề kháng cho mẹ bầu. 
  • Bổ sung thêm các sản phẩm giàu selen và kẽm đến từ thịt gia cầm, hải sản, đảm bảo đầy đủ chất quan trọng bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé yêu.

6 chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể bạn

Chế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khoẻ cho mẹ và bé

 

Mẹ bầu cũng có thể kết hợp chế độ ăn lành mạnh với một số sản phẩm sức khỏe giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết để bảo vệ sức khoẻ cho mẹ và bé vào mùa mưa này: 

Viên Uống Bổ Sung Vitamin Và DHA Mẹ Bầu Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA 200mg 

Sản phẩm bổ sung các vitamin cần thiết cho mẹ bầu như axit béo DHA và Omega-3 thiết yếu, sắt, canxi, vitamin nhóm B, D,.. giúp đảm bảo sức khỏe mẹ bầu trong thời kỳ mang thai bằng cách cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh tật như thiếu máu, suy dinh dưỡng, cảm cúm,.. 

Viên Uống Bổ Sung Vitamin và DHA Mẹ Bầu Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA 200mg Mỹ

Viên Uống Bổ Sung Vitamin Và DHA Mẹ Bầu Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA 200mg 

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm bổ sung DHA cho mẹ bầu tại đây. 

Xịt Keo Propolis Giảm Ho & Tăng Sức Đề Kháng 

Sản phẩm hỗ trợ làm dịu các cơn ho, đau họng kéo dài và hỗ trợ tăng sức đề kháng hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn HP đường ruột, bảo vệ sức khoẻ tiêu hoá cho mẹ bầu. 

David Health Xịt Keo Ong Hỗ Trợ Hô Hấp Bee Propolis

Xịt Keo Propolis Giảm Ho & Tăng Sức Đề Kháng 

Kirkland Viên Nhai Bổ Sung Vitamin C 500mg 500 Viên 

Sản phẩm bổ sung vitamin C giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tăng cường hấp thu sắt, giúp tái tạo lại tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi vi rút gây bệnh. 

Kirkland Viên Nhai Bổ Sung Vitamin C 500mg 500 Viên

Kirkland Viên Nhai Bổ Sung Vitamin C 500mg 500 Viên 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Bảo Vệ Sức Khỏe Vào Mùa Mưa: Làm Thế Nào Để Tăng Sức Đề Kháng?

Bên cạnh đó, mẹ bầu nên tránh ăn uống quá nhiều đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn và đồ uống có gas, để tránh gây tăng cân và có hại đến tiêu hoá và sức khỏe của mẹ và thai nhi. Mẹ bầu cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để lên kế hoạch ăn uống phù hợp với tình trạng sức khoẻ và nhu cầu dinh dưỡng của mình. Greenoly mong rằng thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading