Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bảo Vệ Sức Khỏe Vào Mùa Mưa: Làm Thế Nào Để Tăng Sức Đề Kháng?

Mùa mưa là thời điểm mà các bệnh truyền nhiễm thường thấy nhất như cảm cúm, sốt, các bệnh lây truyền qua đường tiêu hoá dễ bùng phát và lây lan nhanh chóng. Điều này do sự thay đổi thời tiết và do môi trường tạo điều kiện sống cho các virus mầm bệnh phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó, việc tăng cường đề kháng là rất quan trọng để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và đối phó tốt với các bệnh truyền nhiễm. Và, làm thế nào để tăng đề kháng bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa lũ ? Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nhé!

1. Các căn bệnh thường gặp trong mùa mưa

Dưới đây là một số bệnh thường gặp nhất trong mùa mưa: 

  • Cảm lạnh và cúm: Đây là bệnh phổ biến nhất trong mùa mưa. Chúng gây ra các triệu chứng như sốt, đau đầu, viêm họng, ho, sổ mũi và đau nhức cơ bắp
  • Viêm phổi, viêm phế quản: Các triệu chứng dễ nhận thấy của bệnh như là ho, khó thở, đau ngực, sổ mũi, mệt mỏi, sốt, đau đầu.  
  • Rối loạn tiêu hoá: Đây cũng là một bệnh phổ biến, nguyên nhân là từ virus, vi khuẩn, độc tố gây ra tiêu chảy, nhiễm độc thức ăn,.. 
  • Sốt rét: Đây là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và gây ra bởi vi khuẩn. Nó có triệu chứng như sốt cao, đau đầu, buồn nôn,... 
  • Bệnh về da: nhiễm ghẻ, mụn nước, nấm.. nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng. 

Những người có nguy cơ cao mắc viêm đường hô hấp bao gồm trẻ em, người cao tuổi, những người có hệ miễn dịch yếu, hoặc bị các bệnh mãn tính như bệnh phổi mạn tính hay bệnh tim mạch. Khi sức khoẻ không được đảm bảo, dẫn đến việc chúng ta sẽ dễ dàng mắc bệnh truyền nhiễm và các rối loạn trong cơ thể hay các bệnh lý khác. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các bệnh trẻ thường gặp trong mùa mưa: NHỮNG LOẠI BỆNH TRẺ THƯỜNG GẶP TRONG MÙA MƯA

2. Các biện pháp bảo vệ sức khoẻ mùa mưa

Bảo vệ sức khỏe bản thân qua các hoạt động hằng ngày

Điều cần thiết giúp phòng ngừa tốt các bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa đó là giữ cơ thể khoẻ mạnh, tăng cường đề kháng. 

Một số lời khuyên bảo vệ sức khỏe hằng ngày, giúp tăng đề kháng trong mùa mưa lũ: 

  • Uống đủ nước và ngủ đủ giấc sẽ giúp cho cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi, đồng thời uống đủ nước sẽ giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể đào thải độc tố và giữ cho đường ruột hoạt động một cách trơn tru hơn.
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, giữ cho môi trường xung quanh sạch sẽ. Hãy luôn chuẩn bị áo mưa, đeo khẩu trang khi ra đường.
  • Tránh stress vì stress gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch có thể làm giảm sức đề kháng. Vì vậy, hãy đối phó với stress bằng các tăng cường tập luyện thể thao với các bộ môn như gym, yoga, pilates,.. giúp cải thiện tuần hoàn máu hoặc thư giãn đầu óc bằng cách xem phim, đọc sách,.. nhằm giảm bớt căng thẳng và cải thiện tâm trạng. 

 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp 

Chế độ ăn uống phù hợp giàu dinh dưỡng là điều cần thiết, chúng là những “liều thuốc” tự nhiên giúp chúng ta cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch từ thực phẩm chức năng cũng là quan trọng, là cách giúp bạn ý thức rõ hơn trong việc bảo vệ sức khoẻ của mình.

 Trên thực tế, thực phẩm chức năng có tác dụng cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể, có thể trong chế độ ăn uống hằng ngày không thể cung cấp đủ, đồng thời sử dụng kết hợp với thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức đề kháng để giảm các nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt là vào mùa mưa. 

Một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng khả năng miễn dịch trong mùa mưa như: 

  • Các loại trái cây, rau củ quả giàu vitamin: 

Nên đưa vào bữa ăn hàng ngày của bạn các loại trái cây, đặc biệt là trái cây có múi có chứa nhiều vitamin C (cam, bưởi, quýt,..); các loại rau họ cải có chứa vitamin C,A và E có khả năng ngăn ngừa tổn thương ADN. Bên cạnh đó, hãy kết hợp cùng với thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C và Vitamin tổng hợp cần thiết cho cơ thể để đạt hiểu quả tốt nhất nhé!

Viên Uống Bổ Sung Vitamin C Kirkland Chewable C 500mg – Punnata Beauty

Kirkland Viên Nhai Bổ Sung Vitamin C 500mg 500 Viên

Viên Uống Vitamin Tổng Hợp Nature’s Way Complete Daily Multivitamin Úc 200 Viên

  • Sữa chua lên men tự nhiên: 

Sữa chua bổ sung vitamin D và nhiều lợi khuẩn sống giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và tăng cường hệ thống miễn dịch một cách mạnh mẽ. 

Nguy cơ ngộ độc khi ăn sữa chua không đảm bảo vệ sinh - VnExpress Sức khỏe

Sữa chua tốt cho hệ thống miễn dịch

  • Mật ong: 

Bên cạnh công dụng thần kì trong Làm đẹp, mật ong rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Vào mùa cảm cúm, uống một thìa mật ong hay pha loãng với nước ấm sẽ giúp làm dịu các cơn đau họng, cơn ho kéo dài. 

Hình ảnh bài viết

Mật ong làm dịu cơn ho, đau rát cổ họng 

Bên cạnh đó, mật ong có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn HP trong đường ruột, chống oxy hoá và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn cũng có thể tham khảo qua các loại kịt họng có hàm lượng keo ong cao, đem lại hiệu quả nhanh chóng. 

Bee Propolis Spray, hỗ trợ làm dịu các cơn ho, tăng cường sức đề kháng!

Keo ong propolis giảm ho & tăng sức đề kháng

 

  • Các loại đậu, hạt dinh dưỡng: 

Một nguồn giàu kali, magie, vitamin B, protein và chất xơ đến từ các loại đậu giúp thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh và xây dựng các tế bào bạch cầu, tăng trưởng khả năng miễn dịch, các loại hạt có chất oxy hóa mạnh như hạnh nhân, hạt óc chó, hạt dẻ cười có thể thúc đẩy quá trình sản xuất bạch cầu. 

Chuyển sang một chế độ ăn có đậu và các loại hạt: chuyên gia Nhật chỉ ra  hàng loạt lợi ích mà bạn có thể thu về

Các loại đậu, hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao 

  • Bổ sung thêm các thực phẩm giàu selen và kẽm đến từ thịt gia cầm, hải sản, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng các nhóm chất quan trọng cho cơ thể khoẻ mạnh. 

Những thực phẩm cực tốt nhưng nếu ăn hàng ngày lại gây nguy hại đến sức

Các nhóm chất quan trọng giúp cơ thể luôn khoẻ

 

Cơ thể luôn cần có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và nấm. Khi hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, nó có khả năng phát hiện và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh trước khi gây hại cho cơ thể. Tăng cường đề kháng giúp cơ thể có được hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn chống lại các tác nhân gây bệnh trong mùa mưa, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và giảm nguy cơ tái phát bệnh. Greenoly mong những thông tin được cung cấp ở trên hữu ích với bạn. Chúc bạn và gia đình luôn khoẻ mạnh !

 

 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading