Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Greenoly Mách Bạn Cách Dùng Vitamin E Làm Đẹp Da Hiệu Quả

Có nhiều cách để bổ sung vitamin E làm đẹp da, nhưng cách dùng như thế nào là đúng để phát huy tối đa tác dụng của loại vitamin này...

1. Vitamin E dùng ngoài làm đẹp da

Vitamin E có nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da như: Sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem cấp ẩm, mặt nạ, serum… Khi lựa chọn các sản phẩm này cần lưu ý đến nhãn hàng uy tín, có bảng thành phần đầy đủ rõ ràng; quy cách đóng hộp đúng tiêu chuẩn, đóng trong lọ/hộp/tuýp tránh ánh sáng, nắp đậy kín không để không khí lọt vào.

Cách bổ sung vitamin E được chuyên gia khuyến cáo

Mỗi loại sản phẩm đều có hướng dẫn sử dụng riêng. Tuy nhiên khi dùng vitamin E bôi ngoài da để làm đẹp da cần theo các bước:

- Vệ sinh da mặt (buổi tối): Tẩy trang - sữa rửa mặt với nước ấm đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng.

- Thoa kem (hoặc cắt thủng viên nang) chứa vitamin E, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.

- Để qua đêm (hoặc tối thiểu 6 tiếng) rồi rửa lại mặt với sữa rửa mặt và thực hiện quy trình dưỡng da ban ngày: Serum - dưỡng ẩm - kem chống nắng.

Lưu ý, nếu muốn sử dụng vitamin E dạng viên nang trực tiếp lên da mặt, nên chọn loại sản xuất nhằm mục đích dưỡng da. Để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng da, cũng không nên lạm dụng hàm lượng lớn bôi trên da.

Khi dư thừa quá nhiều, kể cả dạng bôi thì vitamin E không những không ngăn chặn được quá trình lão hóa mà còn thúc đẩy nó diễn ra nhanh hơn.

2. Vitamin E dạng uống

Việc sử dụng vitamin E dạng uống cần được tư vấn của bác sĩ có chuyên môn. Bởi dù có công dụng tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp đến đâu cũng không nên lạm dụng.

Việc dư thừa vitamin E cũng gây ra đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn… Nếu nặng hơn, có thể sẽ gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, dễ bầm tím, thị lực giảm... Do đó khi đã được bác sĩ tư vấn dùng, cần lưu ý không sử dụng vượt quá liều lượng quy định.

Không dùng vitamin E liên tục kéo dài quá 2 tháng. Nếu muốn tiếp tục dùng phải có quãng thời gian nghỉ tối thiểu 1 tháng rồi mới dùng tiếp.

Không dùng chung với vitamin K, aspirin hoặc các loại thuốc chứa nhiều sắt. Kết hợp sử dụng vitamin E với chế độ ăn uống khoa học.

Ngoài ra, có thể bổ sung vitamin E cho cơ thể qua thực phẩm, bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin E như: Rau chân vịt, bông cải xanh, cà chua, giá đỗ, kiwi, đu đủ, xoài, hạt hướng dương, hạnh nhân, đậu phộng, quả bơ, bí đỏ, măng tây, dầu oliu, dầu mè…

Kirkland Viên Uống Bổ Sung Vitamin E Làm Đẹp Da 180mg 500 Viên

Greenoly mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc các bạn luôn khoẻ đẹp và tự tin! 

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading