Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ 3 Tuổi

Ở giai đoạn 2-3 tuổi, bé yêu đang trải qua những bước phát triển quan trọng, bao gồm cả phát triển thể chất và trí tuệ. Chính vì thế, việc chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho bé là một phần quan trọng đảm bảo bé hấp thu đủ lượng dưỡng chất cần thiết giúp bé phát triển một cách toàn diện và khoẻ mạnh, hạn chế các nguy cơ mắc bệnh còi xương và suy dinh dưỡng. Ở bài viết này, các bậc cha mẹ hãy cùng Greenoly tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng dành cho bé 3 tuổi để chăm sóc bé tốt hơn nhé!

 

Nhu cầu dinh dưỡng cho bé ở giai đoạn 3 tuổi 

Đây là giai đoạn bé có nhiều thay đổi và tăng trưởng nhanh chóng hơn, nhu cầu năng lượng của bé được khuyến nghị là khoảng 1000kcal/ngày, tuỳ thuộc vào trọng lượng và mức độ hoạt động thể chất của bé, cha mẹ có thể tìm hiểu và tính toán theo chỉ số BMR (mức năng lượng tối thiểu mà cơ thể cần) và TDEE (mức năng lượng cơ thể cần theo mức độ hoạt động) để có được thông tin về nhu cầu năng lượng của bé chính xác hơn nhé. 

Bên cạnh đó, việc lựa chọn thực phẩm cho bé yêu ở giai đoạn này cũng rất quan trọng để bé có thể phát triển tốt hơn. Bữa ăn hàng ngày của bé nên bao gồm thực phẩm đa dạng như rau củ, hoa quả, ngũ cốc, thịt, cá, trứng, sản phẩm từ sữa,.. cung cấp đủ vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Chế độ dinh dưỡng cho bé 

Sữa và các sản phẩm từ sữa dành cho bé 3 tuổi 

Sữa là loại thực phẩm giàu canxi và dưỡng chất cần thiết cho xương của bé được chắc khoẻ và phát triển cao lớn. Sữa cung cấp đầy đủ chất béo và cholesterone cần thiết nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Hơn nữa, trong sữa cũng cung cấp cho trẻ hàm lượng vitamin D, đặc biệt là vitamin D3 quan trọng trong quá trình phát triển xương của trẻ. 

Healthy Care Sữa Bột Số 3 Toddler Cho Bé Từ 1-3 Tuổi 900g

Healthy Care Sữa Bột Số 3 Toddler Cho Bé Từ 1 Đến 3 Tuổi 900g - Hạn Sử Dụng 12/09/2023

Công dụng: Bổ sung hàm lượng Canxi tối ưu cho trẻ sơ sinh từ 7 tháng tuổi trở lên, được đặc chế từ thành phần sữa bò non, bổ sung canxi và vitamin D cần thiết cho sự phát triển cho xương và răng. 

HDSD: (trên hình)

Nước trái cây

Trẻ nên làm quen với hương vị của nước trái cây, vì nước trái cây cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết thúc đẩy tăng trưởng, bao gồm vitamin C. Hơn nữa, nước trái cây cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng khác như canxi, kẽm, selen, crom, lysine, vitamin D,.. . Tuy nhiên, cần lưu ý khi cho trẻ uống nước trái cây quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến men răng của trẻ. Hơn nữa, không phải tất cả các bạn đều thích uống nước trái cây, để bắt đầu, hãy tham khảo bổ sung vitamin cho bé bằng kẹo dẻo bổ sung vitamin C và Kẽm cho bé dễ thích nghi hơn. 

Nature's Way Kẹo Dẻo Bổ Sung Vitamin C & Kẽm Cho Bé Vị Cam 60 Viên

Hình ảnh bài viết

Công dụng: Bổ sung hàm lượng vitamin C và Kẽm giúp hệ miễn dịch của trẻ phát triển toàn diện, tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh thường gặp, đồng thời giúp bé ăn ngon miệng và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

HDSD:  1 ngày/ viên và trên 3 tuổi 2 viên/ngày. 

Bổ sung vitamin D

Ở giai đoạn này, nếu để thiếu hụt vitamin D bé rất dễ bị chậm phát triển và bị còi xương, vậy vậy bổ sung vitamin D, đặc biệt là vitamin D3 vì đây là dạng vitamin D mà cơ thể cần nhất. Thường xuyên cho trẻ tắm nắng vào khoảng thời gian sáng sớm, khi ánh nắng mặt trời chưa có nhiều tia UV gây hại cho da, cung cấp lượng vitamin D cần thiết giúp cho xương của trẻ được phát triển tốt hơn. 

Ostelin Kids Viên Nén Bổ Sung Canxi và Vitamin D D3 Cho Trẻ 90 Viên

Ostelin Kids Viên Nén Bổ sung Canxi & Vitamin D 3 Cho Trẻ 90 Viên

Công dụng: Bổ sung Canxi và vitamin D cho trẻ, với hương vị ngọt nhẹ tự nhiên và dễ uống, không gây sâu răng cho trẻ khi sử dụng, giúp bé phát triển chiều cao vượt trội, xương và răng chắc khoẻ, tăng cường phát triển thể chất, ngăn ngừa còi xương, chống dị dạng dáng hình xương. 

HDSD:  Trẻ em 2-3 tuổi dùng 1 viên/ngày

Bạn có thể tham khảo bài viết: Thiếu Vitamin D: Nguyên Nhân Gây Còi Xương Ở Trẻ

Vừa rồi là những chia sẻ đến từ Greenoly, chế độ dinh dưỡng cho bé ở giai đoạn 3 tuổi rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ, vì vậy bậc cha mẹ nên lưu ý, hơn nữa giai đoạn này chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng nhất định đến tính cách của bé. Chúc các bé yêu luôn khoẻ mạnh và phát triển thật tốt nhé!

 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading