Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Ăn Thịt Bò Nhiều Có Bị Đau Xương Khớp Không?

Thịt bò là nguồn thực phẩm giàu protein và dinh dưỡng, được ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều thông tin trái chiều liên quan đến việc “Ăn thịt bò có liên quan đến tình trạng đau xương khớp hay không?”. Ở bài viết này, hãy cùng Greenoly tìm hiểu xem thực tế là như thế nào nhé? 

 

Thịt Bò và Các vấn đề về Xương khớp: Sự thật không như bạn nghĩ

Trong thịt bò chứa nhiều protein, các loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Protein là thành phần cần thiết để xây dựng và duy trì cơ bắp, xương khớp, da và tóc. Ăn thịt bò đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ như tăng cường phát triển cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Chính vì vậy, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng ăn nhiều thịt bò sẽ tốt cho cơ thể của bạn. 

Tổng hợp các loại thịt bò ngon và được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Thịt bò giàu dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

Tuy nhiên, trong thịt bò chứa nhiều proteinchất béo bão hòa, nạp nhiều thịt bò gây tăng lượng cholesterol trong máu, ảnh hưởng xấu đến tim mạch, lượng mỡ máu tăng cao, gây xơ vữa, tắc nghẽn động mạch. 

Ăn quá nhiều thịt bò cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy bệnh viêm khớp, điển hình là Gout. Vì khi này bạn nạp quá nhiều lượng protein vào cơ thể, một chất cần rất nhiều thời gian để tiêu hoá hết, cơ thể sẽ cần nhiều acid và dùng nhiều canxi để trung hoà hơn. Khi cơ thể sử dụng canxi từ hệ xương cho hoạt động tiêu hoá, canxi thiếu hụt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp. Chính vì vậy, nên hạn chế nạp quá nhiều thịt bò vào cơ thể nếu không muốn tình trạng viêm khớp ngày càng nặng hơn.

Những điều bạn cần biết về WAGYU - loại thịt bò đẳng cấp hàng đầu thế – AVG  FOOD & BEVERAGE

Ăn nhiều thịt bò làm tình trạng viêm khớp trở nên nghiêm trọng

 

Người bị đau xương khớp nên bổ sung dưỡng chất gì ?

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thói Quen Hằng Ngày Giúp Phòng Ngừa Thoái Hóa Khớp

Để kích thích quá trình tự làm lành tổn thương, thúc đẩy tái tạo sụn khớp và khớp dưới sụn, người bệnh nên bổ sung những loại vitamin và khoáng chất cần thiết sau: 

Thực phẩm giàu Omega 3 

Để giúp giảm các phản ứng viêm trong cơ thể, bổ sung thêm các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá thu, cá mòi,.. và các loại hạt có dầu như hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân và quả óc chó, dầu cá,.. 

Viên bổ khớp và dầu cá Blackmores Glucosamine & Fish Oil Úc

Blackmores Viên Hỗ Trợ Xương Khớp Kết Hợp Dầu Cá Glucosamine & Fish Oil 90 Viên

Các loại rau củ quả giàu chất chống oxy hoá 

Các loại rau củ giàu cấy chống oxy hoá như táo, chuối, bơ, lựu, chanh, cam, kiwi,.. giàu kali và magie giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi hơn và kháng viêm hiệu quả.

Các loại rau củ quả có màu đậm 

Các loại rau củ có màu đậm như bông cải xanh, rau bina, cà rốt, ớt chuông, củ cải đường,.. giúp cung cấp nước, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp tăng mật độ xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa rạn xương.

30 Loại Rau Củ Dùng Để Nấu Cháo Cho Bé Ăn Dặm Tốt Nhất - PTL Việt Nam

Các loại rau củ quả giúp tăng mật độ xương chắc khỏe hơn

Bổ sung các thực phẩm giàu Glucosamine 

Các thực phẩm giàu glucosamine và canxi là các thực phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua. Một số thực phẩm khác bao gồm các loại hạt như hạnh nhân, đậu nành, nước hầm xương ống, sụn động vật sẽ giúp tăng lượng glucosamine và chondroitin nạp vào cơ thể tăng cường sức khỏe xương khớp. Bên cạnh đó, hãy kết hợp cùng các sản phẩm hỗ trợ cải thiện viêm khớp giúp bổ sung Glucosamine duy trì xương khớp chắc khoẻ:

Blackmores Viên Uống Hỗ Trợ Cải Thiện Viêm Khớp Glucosamine Sulfate 1500mg One-A-Day 180 Viên

Blackmores Viên Uống Cải Thiện Viêm Khớp Glucosamine Sulfate 1500mg One-A-Day 180 Viên

 

Viên uống bổ khớp Kirkland Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg- loại  280 viên

Kirkland Viên Bổ Khớp Glucosamine 1500mg Và Chondroitin 1200mg 280 Viên

Tóm lại, việc ăn quá nhiều thịt bò có thể gây ra các vấn đề về đau xương khớp, người đau xương khớp nên hạn chế ăn thịt bò để tránh tình trạng chuyển biến nặng hơn. 

Và để giải đáp “Ăn thịt bò có bị đau xương khớp hay không?”. Câu trả lời sẽ là Tuỳ thuộc vào lựa chọn ăn uống của bạn. Lựa chọn và sử dụng thịt bò đúng liều lượng, không ăn quá nhiều, đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn nói chung và sức khỏe xương khớp nói riêng. 

Vừa rồi là một số thông tin mà Greenoly muốn chia sẻ đến bạn.  Chúc bạn mạnh khỏe và có những lựa chọn thông minh cho sức khỏe của mình nhé!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading