Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Ăn Sáng Vào Thời Điểm Nào Tốt Nhất Cho Sức Khỏe?

Làm thế nào để bạn chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh và thời điểm tốt nhất để ăn sáng là khi nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm ăn sáng tốt nhất?

Nên ăn sáng từ 7h đến 9h, tức là trước bữa trưa khoảng 4 tiếng để thức ăn có thể được tiêu hóa hoàn toàn ở ruột và dạ dày. Nếu ăn quá sớm có thể khiến hệ tiêu hóa của cơ thể tiếp tục thực hiện chức năng tiêu hóa và gây ra tình trạng đói sớm. Nếu bạn ăn quá muộn, bữa sáng sẽ không được tiêu thụ hết trong bữa trưa, gây gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Chúng ta đều biết rằng ruột và dạ dày sẽ tiếp tục hoạt động khi nghỉ ngơi vào ban đêm, khi thức dậy vào sáng hôm sau, phần lớn thức ăn trong dạ dày sẽ được tiêu hóa. Vì vậy, nếu bạn ăn sáng trong khoảng thời gian từ 7h đến 9h thì ruột và dạ dày có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động tiêu hóa để đạt hiệu quả hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Calbee Ngũ Cốc Trái Cây Tổng Hợp Sấy Khô 700g

Những kiểu ăn sáng gây hại cho sức khỏe:

- Quẩy với sữa đậu nành: Quẩy và sữa đậu nành đều là những thực phẩm giàu chất béo và nhiều calo, nếu tiêu thụ với số lượng lớn trong thời gian dài sẽ dẫn đến lượng calo nạp vào quá mức, nếu không tập thể dục kịp thời, nó có thể làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và gây ra các triệu chứng khó chịu như đau bụng và tiêu chảy.

- Sữa và trái cây có tính axit: Nếu ăn chung sữa và trái cây có tính axit, trái cây có tính axit sẽ làm đông tụ vitamin C axit trái cây có trong sữa và trái cây thành cục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, gây khó chịu ở bụng và các triệu chứng bất lợi khác.

- Ăn nhẹ với đồ uống có ga: Tiêu thụ lâu dài đồ uống có ga vào bữa sáng có thể gây thiếu canxi và mất nước trong cơ thể con người. Nếu ăn vặt vào buổi sáng sẽ không có lợi cho nhu động ruột, tiêu hóa và hấp thu, nếu ăn lâu dài còn dẫn đến cơ thể con người bị thiếu hụt dinh dưỡng.

- Cháo và dưa chua: Cháo và dưa chua không đủ chất đạm, nếu chỉ uống cháo trắng với dưa chua vào buổi sáng, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói, thiếu dinh dưỡng và dễ bị hạ đường huyết.

- Bánh mì, bánh quy, bánh mì kẹp thịt, bánh ngọt,..: Những thực phẩm này chứa quá nhiều chất phụ gia, nhiều chất béo, calo, dầu và đường, không cân bằng về mặt dinh dưỡng và có hàm lượng chất xơ rất thấp, dễ gây ra sự gia tăng và biến động nhanh chóng trong đường huyết sau bữa ăn.

- Thức ăn thừa: Thức ăn thừa để qua đêm sẽ sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc… Những loại vi khuẩn này có thể gây tiêu chảy, đau bụng, rau củ sẽ sản sinh ra nitrit (chất gây ung thư), nếu ăn lâu ngày sẽ có hại cho cơ thể con người, có thể gây tổn hại lớn cho sức khỏe.

Mua Ngũ cốc trái cây Calbee gói 700g có tại Bách hóa XANH

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading