Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Ý Nghĩa Và Nguồn Gốc Ngày Của Cha Ít Người Biết

Ngày của Cha là ngày dành để tôn vinh những người cha trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ý nghĩa và nguồn gốc Ngày của Cha thì không phải ai cũng biết.

Những thông tin về Ngày của Cha là nội dung được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Nguồn gốc Ngày của Cha

Ngày của Cha - tên tiếng Anh là Father's Day - là ngày lễ tôn vinh những người làm cha trên toàn thế giới.

Về nguồn gốc Ngày của Cha, nhiều lý giải khác nhau được đưa ra. Theo nhiều tài liệu, Công giáo Châu Âu đã làm kỷ niệm ngày của cha từ đầu năm 1508. Ngày của Cha nơi đây sẽ được tổ chức vào ngày 19/3 - là ngày lễ của thánh Joseph. Thánh Joseph còn được gọi là "Người nuôi dưỡng Chúa" - tức Nutritor Domini. Trong truyền thuyết Nam Âu, vị thánh này cũng là cha đẻ giả định của chúa Giêsu.

Nhà thờ Chính thống Coptic Alexandria thì tổ chức ngày của Cha trùng với ngày Thánh Giuse, nhưng người dân Copts lại lấy ngày 20/7 làm ngày kỉ niệm.

Ý nghĩa và nguồn gốc Ngày của Cha ít người biết - Ảnh 1.

Ngày của Cha để tôn vinh những người làm cha trên toàn thế giới.

Nguồn gốc Ngày của Cha phiên bản hiện đại ra đời tại Mỹ đầu thế kỷ XX. Theo đó, việc mừng Ngày của Cha bắt nguồn từ Fairmont Tây Virginia vào ngày 5/7/1908. Bà Grace Golden đã tổ chức ăn mừng nhằm tôn vinh người cha đã qua đời trong thảm họa Monongah Mining ở Monongah.

Năm 1909, một người phụ nữ tên Sonora Dodd cũng đã ăn mừng Ngày của Cha do bị ảnh hưởng từ Ngày của Mẹ. Sonora Dodd sinh ra trong gia đình có 6 chị em, mẹ mất sớm và bố phải lo toan tất cả. Xuất phát từ sự kính trọng, biết ơn công lao dưỡng dục của người cha mà bà đã chọn ngày sinh nhật của mình – ngày 19/6 - để tôn vinh người cha yêu dấu.

Năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đã quyết định chọn ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha ở Mỹ.

Năm 1972, Tổng thống Mỹ Nixon đã ký văn bản xác nhận ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha ở Mỹ.

Ý nghĩa Ngày của Cha

Ý nghĩa Ngày của Cha là ngày để tôn vinh những người cha thân yêu, để con cái thể hiện sự biết ơn, kính trọng, lòng hiếu thảo đối với ơn nghĩa sinh thành, dưỡng dục của bố.

Cùng với Ngày của Mẹ, Ngày của Cha ra đời nhằm nhắc nhở những người con nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha. Tình phụ tử hết sức thiêng liêng. Tình cảm và sự hy sinh của bố dành cho con luôn là điều không có gì có thể thay thế, con cái phải lấy đó để nhắc nhở mình về lòng hiếu thảo.

Ý nghĩa và nguồn gốc Ngày của Cha ít người biết - Ảnh 2.

Tình phụ tử vô cùng thiêng liêng, cao quý.

Với ý nghĩa Ngày của Cha như vậy nên vào ngày này, con cái sẽ tặng quà, gửi tới cha những lời chúc tốt đẹp nhất để thể hiện tình yêu và sự kính trọng dành cho cha của mình.

Ở Việt Nam, Ngày của Cha mới xuất hiện phổ biến trong những năm gần đây.

Ngày của Cha năm 2023 là ngày nào?

Trên thế giới, Ngày của Cha có nhiều phiên bản khác nhau, được tổ chức vào thời gian khác nhau.

Hiện nay, Ngày của Cha phổ biến nhất thường được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6.

Do đó, Ngày của Cha năm 2023 rơi vào Chủ nhật, ngày 18/6.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading