Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Vitamin Và Dưỡng Chất Cần Thiết Cho Bé Gái Tuổi Dậy Thì

Tuổi dậy thì là giai đoạn quan trọng đánh dấu sự chuyển giao từ tuổi thiếu niên sang tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, trong quá trình này, nhiều bé gái có thể gặp phải nhưng thay đổi của cơ thể, ví dụ như thiếu máu, xảy ra khi cơ thể không có đủ chất sắt để sản sinh ra tế bào hồng cầu. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bé gái trong giai đoạn này.  

 

Những thay đổi cơ thể mà bé gái thường gặp phải tuổi dậy thì

Kinh Nguyệt

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu ở con gái là chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Mất máu trong suốt quá trình kinh nguyệt có thể làm giảm lượng sắt trong cơ thể, dẫn đến tình trạng thiếu máu.

Mất máu dẫn đến mất đi nhiều tế bào hồng cầu và chất sắt. Đây là lý do tại sao phụ nữ ở độ tuổi dậy thì, khi bắt đầu có kinh nguyệt hàng tháng, dễ bị thiếu máu do thiếu sắt. Mỗi tháng, họ mất máu và chất sắt. Nếu không ăn đủ các thực phẩm giàu sắt, dần dần họ sẽ bị thiếu sắt nghiêm trọng.

Tăng Cân

Nhiều bé gái tăng cân nhanh chóng trong giai đoạn dậy thì. Điều này có thể gây ra tình trạng mất máu kinh nguyệt nặng hơn, dẫn thiếu hụt sắt và các chất dinh dưỡng. 

Chế Độ Ăn Uống Không Cân Đối

Thói quen ăn uống không cân đối, thiếu thực phẩm chứa sắt và các dưỡng chất quan trọng khác cũng góp phần làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Rối Loạn Kinh Nguyệt

Một số bé gái khi dậy thì có thể gặp rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều hoặc kinh nguyệt nặng gây mất máu quá mức.

Cách dạy con gái tuổi dậy thì: Tinh thần trách nhiệm. - ALAN AI VOICE LAB

Bổ sung vitamin cho bé gái ở tuổi dậy thì 

Ăn Uống Cân Đối 

Hãy đảm bảo bé gái có chế độ ăn uống cân đối và giàu thực phẩm chứa sắt như thịt đỏ, gần, lòng đỏ trứng, các loại hạt, rau xanh, và các loại quả giàu vitamin C.

Chế độ dinh dưỡng trong mùa nóng

Bổ Sung Sắt và Vitamin cần thiết

Bé gái có thể bổ sung sắt và vitamin tổng hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày để bảo vệ sức khoẻ. 

Vitamin tổng hợp giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết còn thiếu so với nhu cầu của bé gái trong giai đoạn dậy thì. 

Blackmores Viên Uống Hỗ Trợ Não Bộ Và Trí Nhớ Cho Nữ Từ 10 Tới 18 Teen Multi For Girls 60 Viên

Sắt được hấp thu tốt nhất khi được uống giữa các bữa ăn; do đó, bạn nên uống thuốc vào khoảng thời gian giữa bữa ăn sáng và ăn trưa, hoặc giữa bữa trưa và bữa tối. 

Viên Uống Bổ Sung Sắt Nature Made Iron 65mg 180 Viên – Punnata Beauty

Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, vitamin C là chất oxy hoá giúp tăng đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên, canxi lại ức chế khả năng hấp thụ chất sắt, do đó bạn không nên uống thuốc sắt chung với sữa mà nên uống chung với đồ uống có nhiều chất vitamin C như trái cây, rau hay nước cam.

Blackmores Viên Uống Bổ Sung Vitamin C Bio C 1000mg 150 Viên

Bên cạnh đó, bạn không được lạm dụng chất sắt vì liều cao có thể gây nguy hiểm. Một số người đã bị ngộ độc do quá tải chất sắt. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ và bổ sung với liều lượng vừa đủ. 

Theo Dõi Sự Thay Đổi

Hãy theo dõi sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt, tình trạng kinh nguyệt và tình trạng sức khỏe chung của con gái. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia y tế.

Giai đoạn tuổi dậy thì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm trạng của con gái. Việc duy trì chế độ ăn uống cân đối, bổ sung các dưỡng chất quan trọng và theo dõi tình trạng sức khỏe đều là những bước quan trọng để giảm nguy cơ thiếu máu và đảm bảo sự phát triển toàn diện trong giai đoạn quan trọng này. Greenoly mong rằng thông tin vừa rồi hữu ích với bạn.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading