Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Vitamin D Và Sức Khỏe Tình Dục Ở Nam Giới

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không chỉ quan trọng đến sức khỏe nói chung mà còn rất cần thiết cho sức khoẻ sinh lý. Vitamin D là một vitamin tan trong mỡ và đóng quan trọng cho sức khỏe của cơ thể. Ở bài viết này, Greenoly sẽ bật mí cho các bạn tác dụng của vitamin D đối với sức khỏe tình dục của nam giới nhé! 

 

Vitamin D hỗ trợ tăng cường sản xuất testosterone 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin D có khả năng ức chế enzyme aromatase, loại enzyme có tác dụng dụng chuyển đổi hormone testosterone thành estrogen. 

Một nghiên cứu mới tại Trung tâm Nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Đan Mạch cũng đã chứng minh, vitamin D giúp ngăn chặn sự xuất hiện của aromatase, kích thích sản xuất testosterone, một hormone quan trọng cho sức khỏe tình dục của nam giới. 

sức khỏe tình dục - Báo Sức khỏe & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

Vitamin D giúp tăng cường sản xuất testosterone ở nam giới

Vitamin D và khả năng sinh sản 

Năm 2008, một nghiên cứu tại Úc đã tìm ra mối liên quan giữa việc thiếu vitamin D và vô sinh ở cả 2 giới. Nồng độ vitamin D thấp có thể có nguy cơ cao hơn về rối loạn cương dương và giảm khả năng sinh sản. 

Các nhà khoa học nói rằng, nam giới bổ sung vitamin D giúp làm tăng hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể, kích thích ham muốn tình dục, thúc đẩy quá trình sản xuất tinh dịch giúp cải thiện cả về số lượng và chất lượng tinh trùng. Do đó, làm tăng khả năng sinh sản của đàn ông.

Cách tăng cường sức khỏe tình dục bằng yến sào – Yến Sào An Toàn

Vitamin D hỗ trợ tăng khả năng sinh sản của đàn ông

Các cách bổ sung vitamin D hỗ trợ cải thiện sức khoẻ sinh lý ở nam giới

  • Tăng cường lượng thức ăn giàu vitamin D

 Vitamin D tự nhiên có trong một số loại thực phẩm như cá hồi, cá mòi, trứng, nấm, sữa, bơ và các sản phẩm từ sữa. Bạn có thể tăng cường sự tiêu thụ các loại thực phẩm này để bổ sung vitamin D cho cơ thể một cách an toàn. 

Vitamin D có tác dụng gì? Cách bổ sung vitamin D hợp lý

Thực phẩm giàu vitamin D

  • Sử dụng bổ sung vitamin D

Nếu bạn không thể đảm bảo đủ vitamin D từ thực phẩm, bạn có thể dùng các loại bổ sung vitamin D. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để điều chỉnh liều lượng và thời gian sử dụng phù hợp với nhu cầu của cơ thể và tránh tình trạng dư thừa vitamin D. 

Nam giới cũng có thể bổ sung vitamin D an toàn, đồng thời cải thiện sinh lý bằng Tinh Chất Hàu Biển Goodhealth Oyster Plus. 

Goodhealth Tinh Chất Hàu Tăng Cường Sinh Lý Nam Oyster Plus 60 Viên

Tinh Chất Hàu Biển Goodhealth Oyster Plus 60 Viên 

Sản phẩm không chỉ chứa vitamin D tự nhiên có trong hàu biển với liều lượng nhất định mà còn cung cấp thêm nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết khác cho hoạt động của nam giới, hỗ trợ cải thiện sức khoẻ sinh lý và tim mạch.  

  • Tăng cường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp tự nhiên của vitamin D. Bạn có thể tăng cường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày trong khoảng 10-15 phút, nhưng đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Vitamin D3 có tác dụng gì? - Xét nghiệm Dr.Labo

Vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời

Thời gian và liều lượng sử dụng vitamin D

Nếu bạn bị thiếu hụt vitamin D hoặc đang có nguy cơ thiếu hụt vitamin này, bạn có thể được khuyên nên sử dụng tinh chất hàu hoặc các thực phẩm bổ sung khác trong khoảng 2-3 tháng hoặc lâu hơn theo tình trạng sức khoẻ của bạn. 

Trong trường hợp bạn có vấn đề về sức khoẻ hoặc đang dùng thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung vitamin D. Việc sử dụng vitamin D quá liều có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, bao gồm tăng huyết áp, đau đầu, buồn nôn, tiểu đường và độc tính cho thận nếu sử dụng quá liều trong thời gian dài. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ và việc bổ sung vitamin D nên được giám sát và tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. 

Greenoly mong rằng thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khoẻ!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading