Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Vitamin B12 Và Những Lợi Ích Tới Sức Khoẻ

Vitamin B12, hay còn gọi là cobalamin, là một trong những loại vitamin quan trọng cho sức khỏe con người. Nó không chỉ tham gia vào quá trình cấu tạo tế bào máu mà còn có đóng vai trò to lớn đến hệ thần kinh và các chức năng tế bào trong cơ thể con người. Ở bài viết này, Greenoly sẽ chia sẻ một số lợi ích mà vitamin B12 mang lại cho sức khỏe. 

 

1. Hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu

Vitamin B12 cùng với axit folic tham gia vào quá trình sản xuất tế bào hồng cầu trong cơ thể. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến thiếu máu, không đủ tế bào hồng cầu để vận chuyển oxy đến các cơ quan và gây ra triệu chứng mệt mỏi, suy nhược cơ thể do thiếu máu. 

2. Hỗ trợ hệ thần kinh não bộ

Vitamin B12 có tác động đến sức khỏe não bộ và đóng vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh. Nó tham gia vào việc tạo ra bảo vệ cho các tế bào thần kinh và duy trì chức năng bình thường của hệ thần kinh. Vitamin B12 giúp tổng hợp và chuyển hóa serotonin điều chỉnh tâm trạng con người. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến triệu chứng như tình trạng thần kinh yếu, mất tập trung, thậm chí còn có các triệu chứng mất trí nhớ, tâm trí không ổn định, trần cảm.

Overthinking là gì? 5 cách vượt qua overthinking

Thiếu vitamin B12 gây ảnh hưởng tiêu cực đến thần kinh não bộ 

3. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Vitamin B12 giúp điều hoà homocysteine trong máu. Mức homocysteine cao có thể làm gia tăng nguy cơ các vấn đề về tim mạch như đau thắt ngực và đột quỵ. Vitamin B12 sẽ giúp giảm mức homocysteine và bảo vệ sức khỏe của tim. 

4. Hỗ trợ hệ tiêu hoá 

Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra enzyme tiêu hoá, giúp cơ thể phân huỷ thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả. Nếu thiếu vitamin B12, cơ thể có thể gặp khó khăn trong việc tiêu hoá và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. 

5. Hỗ trợ sức khỏe chung 

Vitamin B12 có vai trò tham gia vào quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, tăng cường năng lượng, hệ thống miễn dịch trong cơ thể, duy trì khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh. Vitamin B12 còn được cho là tốt cho sức khỏe của da, tóc và xương, ngăn ngừa tóc gãy rụng, móng yếu và loãng xương. 

Vitamin B12 có trong rau gì phổ biến nhất? [Trả lời câu hỏi]

Thực phẩm giàu vitamin B12 tốt cho cơ thể 

Để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể, bạn có thể ăn các nguồn thực phẩm giàu vitamin B12 như thịt, cá, trứng, sữa và nấm, hoặc sử dụng các sản phẩm bổ sung chứa vitamin B12 như viên uống. 

Kirkland Viên Uống Bổ Sung Vitamin B12 5000 MCG 300 Viên

Kirkland Viên Uống Bổ Sung Vitamin B12 5000 MCG 300 Viên 

Hãy tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo rằng bạn nhận đủ lượng vitamin B12 cần thiết hàng ngày. Greenoly mong rằng thông tin vừa rồi hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading