Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Vì Sao Nước Mật Ong Được Ví Như Thần Dược, Chuyên Gia Khuyên Nên Uống Mỗi Ngày?

Mật ong là mật ong do ong ủ, có vị rất ngọt, 80% thành phần là fructose, sucrose, glucose, v.v., ngoài ra còn chứa một lượng lớn vitamin, axit amin, enzyme và các nguyên tố khoáng chất khác nhau.

Những chất dinh dưỡng này có tác dụng bảo vệ mạnh mẽ đối với sức khỏe của các bộ phận khác nhau trong đường tiêu hóa, gan, da, mạch máu, phổi,... đồng thời cũng có thể có chức năng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường miễn dịch.

Vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người ăn một ít mật ong mỗi ngày, chẳng hạn như uống nước mật ong. Đặc biệt trong 3 khoảng thời gian sau đây mỗi ngày, uống một ít nước mật ong đúng cách có thể có tác dụng bảo vệ sức khỏe mạnh mẽ, bạn hãy tham khảo nhé!

mật ong, thời gian uống mật ong tốt nhất

Uống nước mật ong vào thời điểm nào trong ngày tốt cho sức khỏe?

1. Khi thức dậy vào buổi sáng

Trong mật ong có khoảng 35% là glucose và khoảng 40% là fructose, hai loại đường này có thể được cơ thể hấp thụ trực tiếp mà không cần tiêu hóa và có thể nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Năng lượng cần thiết cho quá trình chuyển hóa tế bào não là đường trong cơ thể con người, vì vậy, khi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước mật ong có thể cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho tế bào não, thúc đẩy quá trình trao đổi chất bình thường của tế bào não, góp phần bổ não.

Tracybee Mật Ong Hoa Caffe 95g

Ngoài ra, mật ong còn chứa một lượng lớn axit béo, có tác dụng kích thích ruột, đẩy nhanh nhu động ruột và nhanh chóng đào thải một số chất chuyển hóa, chất độc hại ra khỏi cơ thể qua đường ruột.

Sau đó, bạn có thể uống một cốc nước mật ong vào buổi sáng một cách thích hợp, có thể thúc đẩy quá trình giải độc đường ruột nhanh chóng, không chỉ có tác dụng nhuận tràng mà còn bảo vệ niêm mạc ruột khỏi một số độc tố một cách hiệu quả, đồng thời có thể ngăn ngừa một loạt tác hại của bệnh đường ruột.

2. Một giờ sau bữa ăn

Mật ong đặc biệt giàu enzyme, chẳng hạn như amylase, có thể giúp phân hủy thức ăn giàu tinh bột khi đi vào đường tiêu hóa.

Enzym lipolytic có trong nó có thể phân hủy nhanh chóng một số thực phẩm béo đi vào đường tiêu hóa, vì vậy uống một cốc nước mật ong một giờ sau bữa ăn có thể giúp đường tiêu hóa tiêu hóa một số thực phẩm và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Hơn nữa, mật ong còn chứa một lượng lớn axit hữu cơ, những axit hữu cơ này có tác dụng kích thích thành dạ dày tiết ra axit dạ dày, đẩy nhanh nhu động của đường tiêu hóa, có thể cải thiện hiệu quả tình trạng tích tụ thức ăn, khó tiêu và các hiện tượng khác, rất thích hợp cho mọi người. chức năng dạ dày ruột yếu, nói chung có tác dụng cải thiện chức năng dạ dày ruột.

3. Nửa tiếng trước khi đi ngủ

Nửa giờ trước khi đi ngủ, uống một cốc nước mật ong, hoặc thêm một ít mật ong vào sữa để uống, có thể làm dịu thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ.

Vì mật ong chứa lượng lớn vitamin B nên loại vitamin này có tác dụng điều hòa, nuôi dưỡng thần kinh, ổn định thần kinh và loại bỏ những cảm xúc không tốt.

Hơn nữa, đường, vitamin, axit amin và các thành phần khác có trong mật ong có thể bảo vệ da và tăng cường độ đàn hồi của da. Đặc biệt trước khi đi ngủ vào buổi tối, uống một cốc nước mật ong có thể ức chế hoặc tiêu diệt một số vi khuẩn trên bề mặt da, đồng thời có chức năng bảo vệ da.

Saffron Bahraman Nhụy Hoa Nghệ Tây 1Gram

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mật ong với saffron mang đến công dụng hỗ trợ giấc ngủ và làm đẹp.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là khi uống nước mật ong vào buổi tối, bạn không được đi ngủ ngay sau khi uống nước mật ong, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và gây ra một số tổn hại cho sức khỏe răng miệng.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading