Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Vì Sao Bác Sĩ Khuyên Uống Nước Chanh Mỗi Sáng Dịp Tết Nguyên Đán

Nước chanh là loại đồ uống phổ biến trong đời sống hằng ngày. Bên cạnh tác dụng giải khát, dịp Tết Nguyên Đán này bạn có thể thường thức nước chanh để có thêm vô số lợi ích khác cho sức khỏe.

Nước chanh giúp bổ sung nước cho cơ thể

Uống nước đầy đủ là yếu tố thiết yếu để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Uống nước chanh là cách tuyệt vời để bổ sung nước hằng ngày cho cơ thể. Uống đủ nước giúp hỗ trợ tiêu hóa, giúp làn da khỏe mạnh và cơ thể có thể hoạt động tối ưu.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên uống nước chanh? - Báo Quảng Ninh  điện tử

Nước chanh giàu vitamin C

Chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào - chất chống oxy hóa có khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp chữa lành vết thương, hỗ trợ sản xuất collagen và góp phần mang lại một làn da khỏe mạnh, phục hồi nhanh. Bên cạnh đó, bổ sung vitamin C còn có thể tăng sức đề kháng cho các tế bào trong cơ thể.

Lợi ích hỗ trợ hệ tiêu hóa của nước chanh

Nước chanh kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa phân hủy thức ăn một cách hiệu quả hơn. Uống nước chanh cũng có thể làm giảm chứng khó tiêu và đầy hơi. Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng có thể coi là bướctuyệt vời để khởi động hệ tiêu hóa mỗi ngày.

Dịp Tết, gia đình Việt thường sử dụng món ăn chiên rán, nhiều giàu mỡ. Uống một cốc nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp hệ tiêu hoá của bạn hoạt động hiệu quả trong những ngày Tết.

Nước chanh giúp bạn quản lý cân nặng

Nước chanh có thể giúp giảm cân bằng cách mang lại cảm giác no, hạn chế cơn đói và giảm lượng calo nhờ hàm lượng chất xơ có trong nó. Ngoài ra, axit citric trong chanh có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất - hai yếu tố quan trọng để duy trì một cân nặng khỏe mạnh.

Lợi ích của nước chanh trong việc đào thải axit uric

Mặc dù chanh có vị chua nhưng nó là loại thực phẩm có tính kiềm. Thường xuyên uống nước chanh có thể giúp giảm axit uric và ngăn ngừa bệnh gút.

Các nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh, axit citric trong chanh có tác dụng kiềm hóa nước tiểu, hòa tan axit uric và thúc đẩy quá trình bài tiết.

10 lợi ích của việc uống 1 cốc nước chanh ấm mỗi sáng

Uống nước chanh buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Nước chanh có lợi cho sức khỏe tim mạch trên nhiều phương diện. Hàm lượng kali có trong nước chanh có thể giúp giảm huyết áp. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách ngăn ngừa tổn thương oxy hóa ở động mạch. Hơn nữa, duy trì cân nặng ở mức hợp lý và uống đủ nước cũng là điều cần thiết để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Một cốc nước chanh ấm buổi sáng giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Axit citric có trong chanh có thể giúp ngăn chặn sự hình thành sỏi thận bằng cách tăng nồng độ citrate có trong nước tiểu, giúp ức chế sự hình thành sỏi. Tuy nhiên, hàm lượng oxalate có trong nước chanh cũng gây hại khi tiêu thụ quá nhiều, bạn không nên quá lạm dụng.

Nước chanh tốt cho sức khỏe răng miệng

Mặc dù chanh có tính axit và có nguy cơ ăn mòn men răng nhưng việc pha loãng nước cốt chanh với nước hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ này. Ngược lại, nước chanh pha loãng giúp duy trì một sức khỏe răng miệng tốt. Nó có thể làm giảm hôi miệng và viêm nướu nhờ đặc tính kháng khuẩn vốn có.

Chanh tươi giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C là chất tăng cường hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Uống nước chanh thường xuyên có thể giúp cơ thể chống lại các bệnh thường gặp như cảm lạnh và cúm. Nước chanh cũng làm nhanh quá trình chữa lành các vết thương, các mô bị tổn thương.

Cân bằng độ pH của cơ thể

Mặc dù chanh có tính axit nhưng chúng có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Điều này giúp cân bằng độ pH của cơ thể và tạo ra môi trường ít có lợi cho bệnh tật phát sinh. Một cơ thể kiềm hóa hơn được cho là có sức khỏe tốt hơn.

Giảm căng thẳng nhờ nước chanh

Mùi hương của chanh được biết đến với tác dụng làm dịu và làm giảm mức độ căng thẳng, lo lắng. Mỗi buổi sáng chuẩn bị một ly nước chanh ấm có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và có thêm khoảng thời gian thư giãn.

Khi nào uống nước chanh là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh là vào buổi sáng, khi bụng đói. Thói quen này giúp khởi động quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp một lượng nước dồi dào cho cơ thể. Nhưng cần lưu ý rằng axit citric có trong chanh có thể gây tổn hại đến men răng, nên cần súc miệng bằng nước thường sau khi uống nước chanh.

Nên uống nước chanh ấm hay lạnh?

Việc lựa chọn uống nước chanh ấm hay lạnh phần lớn phụ thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng của từng người. Nước chanh ấm có thể làm dịu và hỗ trợ tiêu hóa do khả năng kích thích các enzym tiêu hóa. Mặt khác, nước chanh lạnh có tác dụng giải khát, đặc biệt trong thời tiết nóng bức.

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading