Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Vai Trò Của Vitamin Nhóm B Đối Với Sức Khoẻ

Vitamin nhóm B với 8 loại vitamin khác nhau, đóng vai trò quan trọng cho hoạt động tổng thể của các cơ quan cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hệ thần kinh, da và tóc. Ở bài viết này, hãy cùng Greenoly tìm hiểu những lợi ích của vitamin nhóm B đối với sức khoẻ tổng thể nhé! 


8 loại vitamin nhóm B bao gồm:

1. Vitamin B1 (Thiamine): Giúp chuyển hoá carbohydrate thành năng lượng, duy trì chức năng hệ thần kinh và hỗ trợ quá trình tạo hồng cầu. 

2. Vitamin B2 (Riboflavin): Tham gia vào quá trình chuyển hoá năng lượng, tăng cường chức năng miễn dịch và duy trì sức khoẻ da và mắt. 

3. Vitamin B3 (Niacin): Đóng vai trò quan trọng chuyển hoá năng lượng, giảm cholesterol và hỗ trợ sức khoẻ tim mạch. Ngoài ra còn giúp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ làn da. 

4. Vitamin B5 (Panothenic Acid): Tham gia vào quá trình chuyển hoá năng lượng, tổng hợp hormone. Trong làm đẹp, vitamin B5 giúp cấp ẩm, làm sạch sâu, loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại trên da, tái tạo da. 

5. Vitamin B6 (Pyridoxine): Cần thiết chuyển hoá protein, tổng hợp các neutrotransmitter trong não, và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. 

6. Vitamin B7 (Biotin): Giúp chuyển hoá năng lượng, duy trì sức khoẻ tóc, da và móng. 

7. Vitamin B9 (Acid Folic): Đây là loại vitamin nhóm B phổ biến và đóng vai trò quan trọng hỗ trợ sứ khoẻ con người, tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu, tổng hợp DNA, tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi. Acid Folic cũng đóng vai trò giúp giảm nguy cơ bị dị tật ống thần kinh của thai nhi. 

8. Vitamin B12 (Cyanocbalanin): Tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu, chuyển hoá năng lượng và duy trì chức năng thần kinh. 

Vitamin B có tác dụng gì? Vitamin B có trong thực phẩm nào? | Genetica®

 

Vai trò quan trọng của vitamin nhóm B đối với sức khoẻ

1. Chuyển hoá năng lượng 

Phần lớn các vitamin nhóm B đều tham gia vào quá trình chuyển hoá protein, carbohydrate, chất béo thành năng lượng. Một số giúp hấp thụ carbohydrate và một số tham gia vào quá trình phân huỷ chất béo, protein, cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho cơ thể trong một ngày. 

2. Hỗ trợ sức khoẻ thần kinh và não bộ 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin nhóm B hỗ trợ gần như mọi khía cạnh của sức khoẻ hệ thần kinh não bộ. Như đã đề cập, vitamin B6, B9, B12 đều đóng vai trò đặc biệt với quá trình chuyển hoá homoxysteine và tổng hợp các neutrotransmitter trong não, giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ. 

Trong đó, vitamin B12 giúp duy trì sức khoẻ của mắt, hệ thần kinh, giúp các enzyme hoạt động bình thường, hỗ trợ cấu trúc DNA khoẻ mạnh, điều này rất quan trọng trong suốt quá trình phát triển thai nhi, cũng như ngăn ngừa ung thư và các bệnh mạn tính. 

Viên Uống Kirkland Vitamin B12 5000 Mcg, Hộp 300 viên | Khỏe Là Được

Vitamin B6 giúp hỗ trợ chức năng và sự phát triển của não bộ, vitamin B9 giúp tổng hợp DNA, ngăn ngừa thiếu máu, giúp giảm nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở não và cột sống của thai nhi. 

Viên Uống Axit Folic Chống Dị Tật Thai Nhi Blackmores Folate 90 Viên

Một số vitamin nhóm B khác như B1, B2, B3 cũng tham gi quá trình chuyển hoá năng lượng, duy trì sức khoẻ hệ thần kinh. 

3. Sản xuất hồng cầu 

Vitamin B6, B9, B12 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia sản xuất và gia tăng hồng cầu khoẻ mạnh, vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Vitamin B5 đóng vai trò giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Vitamin B6 cần thiết cho hơn 100 phản ứng enzyme khác nhau, hỗ trợ hình thành huyết sắc tố, vận chuyển oxy từ phổi đi khắp cơ thể và lên não bộ. 

Vitamin B6 วิตามินบี6 | Shopee Thailand

4. Giảm căng thẳng

Vitamin nhóm B đã được nghiên cứu chứng minh rằng có tác động tích cực đến căng thẳng. Vitamin nhóm B giúp duy trì hệ thần kinh khoẻ mạnh, tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng và cho phép cơ thể chống lại các triệu chứng căng thẳng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, vitamin B1 và B2 có thể làm giảm tần suất đau đầu, đặc biệt là ở phụ nữ. Theo nghiên cứu, vitamin B1 giúp giảm 7% nguy cơ mắc bệnh. Vitamin B2 cũng được nghiên cứu chỉ ra rằng có hiệu quả như một phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu, với hàm lượng 400mg mỗi ngày có thể giúp giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu. 

Blackmores Viên Uống Bổ Sung Vitamin B Giảm Stress Executive B Stress Formula

Bạn có thể tìm thấy các loại vitamin nhóm B từ những thịt phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc, rau xanh lá. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng đảm bảo bổ sung vitamin B đầy đủ cho cơ thể. Nếu bạn không đảm bảo cung cấp đủ vitamin B từ chế độ ăn uống hàng ngày, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung vitamin B sau khi tìm hiểu kỹ thông tin. Greenoly mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ!  

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading