Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Ứng dụng của Omega 3-6-9 trong đời sống của bạn

 

Nhắc đến acid béo tốt cho sức khỏe, có lẽ cái tên omega 3-6-9 luôn là gương mặt được nhắc đến nhiều nhất với những tác dụng tích cực cho sức khỏe người sử dụng, cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên thực tế nếu không tìm hiểu kỹ thì câu hỏi omega 3-6-9 là gì, có tác dụng ra sao và nên sử dụng Omega 3-6-9 với liều dùng như thế nào để có hiệu quả tối ưu vẫn là thắc mắc cần tìm lời giải đáp của không ít người dùng hiện nay.

Hình ảnh bài viết

 

Và nếu bạn cũng đang cần tìm lời đáp cho những câu hỏi trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

1. Omega 3-6-9 là gì?

Omega 3-6-9 là sự tổng hợp của omega-3, 6 và 9 với tỷ lệ thành phần khác nhau. Omega 3,6,9 đều là những acid béo đa nối đôi, không bão hòa. Omega-3,6 là những acid béo mà cơ thể không tự tổng hợp được cần phải bổ sung bằng thực phẩm và viên uống.

1.1. Omega 3

Hình ảnh bài viết

Omega-3 là một dạng acid béo không bão hòa mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Và cũng chính bởi vì cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp omega 3 nên nó còn được gọi là chất béo thiết yếu cho cơ thể, và cũng có nghĩa là bạn cần bổ sung omega 3 thông qua chế độ ăn uống hàng ngày để đáp ứng nhu cầu cho cơ thể.

Có rất nhiều chất béo omega-3 khác nhau được phân biệt dựa trên hình dạng và kích thước hóa học của chúng. Trong đó có 3 loại omega 3 phổ biến nhất là EPA, DHA và ALA. EPA đảm nhiệm vai trò sản xuất các chất hóa học có tên là eicosanoid, có tác dụng giúp giảm viêm, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng trầm cảm. DHA là thành phần chiếm khoảng 8% trọng lượng não, là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển và chức năng của não bộ. ALA là dạng omega 3 có thể chuyển đổi thành EPA và DHA.

1.2. Omega 6

 

Hình ảnh bài viết

Tương tự như omega-3, omega-6 cũng là axit béo không bão hòa mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, cần được bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể.

Các loại Omega 6 phổ biến hiện nay bao gồm: Linoleic acid (LA), Dihomo-gamma linolenic acid (DGLA), Gamma linolenic acid (GLA, Arachidonic acid (AA).

1.3. Omega 9

 

Hình ảnh bài viết

Khác với omega- 3 và omega- 6, omega-9 là một axit béo không bão hòa đơn, có mặt ở hầu hết các tế bào trên cơ thể, cơ thể có thể tự sản xuất omega-9 nên bạn không nhất thiết phải bổ sung qua từ bên ngoài. Tuy nhiên, việc bổ sung, tiêu thụ thực phẩm giàu axit béo omega-9 thay cho các loại chất béo khác có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2. Tác dụng của Omega 3-6-9 đối với sức khỏe con người

Hình ảnh bài viết

 

Để hiểu rõ hơn về công dụng của omega 369 đối với sức khỏe con người, chúng ta cùng đi sâu hơn về tác dụng của từng dạng omega đối với sức khỏe nhé.

2.1. Tác dụng của Omega 3 là gì?

2.1.1. Đối với sức khỏe

Omega 3 là acid béo cần thiết cho sự hình thành các nơron thần kinh, đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận chuyển glucose - dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Đây cũng chính là lý do tại sao omega 3 luôn được đánh giá là một trong những dưỡng chất cần thiết cho thai nhi cũng như trẻ em trong giai đoạn phát triển.

DHA là loại acid béo omega 3 chiếm lượng lớn trong não bộ, võng mạc con người đồng thời cũng là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hệ thần kinh và thị lực ở trẻ nhỏ. Giúp người trưởng thành, đặc biệt là người lớn tuổi duy trì trí nhớ và thị lực, ngăn ngừa nguy cơ suy giảm trí nhớ và thị lực khi tuổi tác ngày càng tăng cao.

Không chỉ là acid béo tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ, omega 3 còn là acid béo cần thiết cho sức khỏe người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi. Bổ sung omega 3 đầy đủ cho cơ thể có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, nâng cao sức khỏe cho người bệnh cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid đồng thời giúp giảm xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, việc bổ sung đầy đủ acid béo omega 3 cho cơ thể cũng mang đến hiệu quả cao trong làm giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp, cải thiện các biểu hiện của bệnh vảy nến, viêm loét đại trực tràng, ngăn ngừa nguy cơ mắc và cải thiện tình trạng hen phế quản.

2.1.2. Đối với làn da

Không chỉ sở hữu nhiều giá trị cho sức khỏe người sử dụng, omega 3 còn mang đến những tác dụng tích cực cho làn da con người. Những tác dụng của omega 3 với làn da có thể kể đến như: nuôi dưỡng da mịn màng, mềm mại, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa nguy cơ khô da, chống lão hóa da, góp phần bảo vệ da trước tác động gây hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là các tia cực tím.

Ngoài ra, omega 3 cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm da, làm giảm quá trình gây viêm và một số tác nhân gây ung thư da.

2.2. Tác dụng của Omega 6 là gì?

Tương tự như omega 3, omega 6 là acid béo cần thiết cho cơ thể, mang đến nhiều tác dụng tích cực trong làm giảm hàm lượng cholesterol, triglyceride trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch hiệu quả. 

Tuy nhiên, nếu omega 3 cần thiết cho cả người lớn và trẻ nhỏ thì tác dụng của omega 6 thường chỉ cần cho người lớn trong ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch. Không có nhiều tác dụng với não bộ, thị lực cũng như khả năng chống oxy hóa.

2.3. Tác dụng của Omega 9 là gì?

Omega 9 giúp làm tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm LDL (cholesterol xấu), từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, đột quỵ một cách hiệu quả. Ngoài ra, omega 9 cũng được đánh giá cao với tác dụng hỗ trợ kiểm soát đường huyết, tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng, tăng cường hiệu quả điều trị bệnh Alzheimer.

3. Omega 3-6-9 có ở đâu?

3.1. Omega 3 có ở đâu?

 

Hình ảnh bài viết

Cá béo là nguồn chứa hàm lượng omega-3 EPA và DHA dồi dào nhất. Ngoài ra, các thực phẩm có nguồn gốc từ biển khác như dầu tảo cũng là nguồn cung omega 3 EPA và DHA tốt cho cơ thể. Riêng loại omega 3 ALA được tìm thấy nhiều trong các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân.

Một số thực phẩm giàu omega 3 có thể kể đến như: cá thu, cá hồi, cá mòi, cá cơm, quả óc chó, hạt lanh, hạt chia.

3.2. Omega 6 có ở đâu?

Hình ảnh bài viết

 

Omega 6 được tìm thấy nhiều trong các loại dầu thực vật tinh luyện cũng như các thực phẩm với các loại dầu này. Ngoài ra, một số loại hạt cũng có chứa hàm lượng cao acid béo omega- 6.

Một số thực phẩm giàu omega 6 có thể kể đến như: dầu đậu nành, dầu ngô, hạn điều, hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó, mayonnaise.

Hình ảnh bài viết

 

3.3. Omega 9 có ở đâu?

Hình ảnh bài viết

 

Acid béo omega 9 được tìm thấy nhiều trong rau củ, dầu thực vật và một số loại hạt.

Một số thực phẩm giàu omega 9 có thể kể đến như: dầu đậu phộng, dầu bơ, dầu hạnh nhân, dầu hạt điều, dầu oliu, hạt điều, hạnh nhân, óc chó.

4. Cách dùng Omega 3-6-9

Hình ảnh bài viết

 

Đều là những acid béo cần thiết cho cơ thể, để đáp ứng nhu cầu bổ sung của người sử dụng hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ bổ sung cả loại omega 3-6-9 với tỷ lệ thích hợp mang đến nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Đây cũng là loại sản phẩm được nhiều người lựa chọn để chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình, từ người già, người trưởng thành cho đến trẻ nhỏ.

Tuy nhiên các sản phẩm bổ sung omega 3-6-9 nên uống như thế nào, liều dùng omega 3-6-9 bao nhiêu là phù hợp vẫn luôn là điều được người sử dụng đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh bài viết

 

Với viên uống bổ sung omega 3-6-9 cách dùng rất đơn giản, chỉ cần bạn chăm chỉ uống mỗi ngày 2 - 3 viên sau bữa ăn để dưỡng chất được hấp thụ hết. Sau khoảng 2 - 3 tuần áp dụng bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự trẻ trung của làn da cũng như có được một cơ thể khỏe mạnh.

Và để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng các sản phẩm bổ sung omega 3-6-9, các bạn nên chú ý nên sử dụng sau bữa ăn. Lượng chất béo có trong thức ăn sẽ là môi trường lý tưởng giúp tăng hiệu quả hấp thu các acid béo bổ sung.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng omega 3-6-9 vào buổi sáng, bởi đây là khoảng thời gian cơ thể bạn có thể hấp thụ tối đa lượng omega 3 bổ sung.

5. Viên uống Omega 3-6-9 loại nào tốt và có giá hợp lý?

Hãy cùng Greenoly tham khảo một số các viên uống Omega 3-6-9 đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

5.1. Nature Made Viên Uống Dầu Cá 1000mg Fish Oil 200 Viên

Nature Made Viên Uống Dầu Cá 1000mg Fish Oil 200 Viên

Viên uống dầu cá Nature Made fish oil 1000mg là sản phẩm được Dược Điển Hoa Kỳ USP chứng nhận cung cấp hàm lượng omega 3 (DHA và EPA) cần thiết cho cơ thể mỗi ngày giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, thị lực, trí não hiệu quả. Đặc biệt, nguyên liệu sản xuất dầu cá Nature Made hoàn toàn từ cá biển đánh bắt tự nhiên, không phải cá nuôi và đảm bảo quy trình sản xuất khắt khe.

Công dụng viên uống dầu cá Nature Made fish oil 1000mg:

- Bổ sung Omega 3 cần thiết giúp bảo vệ mắt, giảm các hiện tượng khô mắt, mỏi mắt

- Bảo vệ tim mạch, giảm loạn nhịp tim, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

- Ngăn ngừa xơ cứng động mạch

- Hỗ trợ ngừa đông tụ, ngăn ngừa hiện tượng máu vón cục

- Ổn định huyết áp ở người bị huyết áp cao

- Cung cấp năng lượng cho cơ thể

- Bổ sung EPA giúp cơ thể có thể phòng ngừa ung thư

- Bổ sung DHA tốt cho trí não, tăng cường trí nhớ, tư duy, tập trung

- Giúp làn da tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa da, giảm rối loạn tiền mãn kinh

- Không chất tạo màu, không hương vị nhân tạo, không chất bảo quản, không men hoặc tinh bột, không chứa gluten.

Liều dùng dầu cá Nature Made Fish Oil: 1 viên/ngày.

Tìm hiểu thêm tại ĐÂY.

5.2. Kirkland Viên Uống Dầu Cá 1400mg Wild Alaskan Fish Oil 230 Viên

 

Hình ảnh bài viết

Ngoài hàm lượng omega 3-6-9 cần thiết cho cơ thể, dầu cá Kirkland Wild Alaskan Fish Oil 1400mg hỗ trợ bổ sung một số loại axit béo thiết yếu cần thiết khác như: omega 5, 7 và 11. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Kirkland, thương hiệu thực phẩm chức năng hàng đầu của Mỹ đồng thời cũng là thương hiệu được ưa chuộng trên toàn thế giới. Không chỉ riêng dầu cá Kirkland Wild Alaskan Fish Oil mà các sản phẩm Kirkland đều được USP kiểm chứng về chất lượng, hiệu quả và độ an toàn trước khi đưa ra thị trường.

Mỗi viên dầu cá Kirkland Wild Alaskan Fish Oil 1400mg đều được chiết xuất từ những con cá sống tại vùng biển sạch Alaska, cam kết không nhiễm chất hóa học, được chiết xuất với quy trình sản xuất khép kín hiện đại, không gia nhiệt giúp lưu giữ trọn vẹn những dưỡng chất tốt cho sức khỏe đồng thời loại bỏ hoàn toàn các thành phần tạp chất, không tốt cho sức khỏe.

Liều dùng dầu cá Kirkland Wild Alaskan Fish Oil: 1 viên/ngày.

Tìm hiểu thêm tại ĐÂY.

6. Mua Omega 3-6-9 chính hãng ở đâu?

Greenoly cam kết cung cấp sản phẩm Omega 3-6-9 của Úc, thuốc Omega 3-6-9 của Mỹ, Omega 3-6-9 Supports Heart Health chính hãng 100%. Chúng tôi vận chuyển toàn quốc, thu tiền tận nơi. Bạn có thể đặt mua hàng online thông qua địa chỉ trang web hoặc qua số điện thoại từ công ty của chúng tôi.

Website: greenoly.vn

Hotline: 0902801311

Hãy đến 








 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading