Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Top 13 Kinh Nghiệm Uống Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Quan Trọng Nhất

Có rất nhiều giới hạn về các loại thuốc và chất bổ sung mà bạn nên tránh trong thời kỳ mang thai. Nhưng đối với vitamin tổng hợp cho bà bầu thì ngược lại, chúng không chỉ được phép sử dụng mà còn được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích nên bổ sung đầy đủ. 

Một chu kỳ mang thai tốt có thể giúp bạn và “thiên thần nhỏ” khỏe mạnh, đảm bảo cả hai nhận được tất cả dinh dưỡng cần thiết để vượt qua 9 tháng thai kỳ. Tuy nhiên, bổ sung như thế nào là đúng cách, an toàn và hiệu quả?. Hãy thuộc lòng 13 kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu quan trọng nên nhớ dưới đây cùng Greenoly nhé.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là gì? 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu hay còn được gọi với cái tên ngắn gọn hơn là vitamin cho bà bầu là một những chất bổ sung được đặc chế, nhằm cung cấp cho em bé của bạn đầy đủ dinh dưỡng cần thiết trong suốt 9 tháng thai kỳ khỏe mạnh. 

Theo các khuyến cáo của chuyên gia, trong suốt thời kỳ mang thai thì hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết của bạn tăng lên theo từng tháng. Do đó, không dễ để đáp ứng đủ hàm lượng vitamin chỉ thông qua chế độ ăn uống thông thường. 

Chính vì vậy, các chuyên gia từ các brand nổi tiếng đã nghiên cứu và sản xuất ra dòng vitamin được tổng hợp trong một viên uống, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của cả mẹ và bé (https://chiaki.vn/me-va-be-c52). 

Tại sao bác sĩ lại khuyến khích sử dụng vitamin cho bà bầu? 

Kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu không phải tự nhiên mà có hay ông bà xa xưa truyền lại. Thực chất, việc bổ sung vitamin cho bà bầu đã được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành khuyến khích thai phụ nên sử dụng trong quá trình mang thai an toàn. 

Đã có nhiều nghiên cứu được chứng minh rằng, hầu hết phụ nữ có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin - khoáng chất trước khi thả bầu và trong quá trình mang thai. 

Đây được coi như một chính sách bảo hiểm đảm bảo mà bạn đang nhận được về sức khỏe, chất dinh dưỡng quan trọng trong thai kỳ. Thật khó để cơ thể có được tất cả các dinh dưỡng cần thiết mà bạn và con có thể nhận chỉ với chế độ ăn uống hằng ngày.

Uống vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu và những tháng sau đó còn được các bác sĩ cho rằng rất quan trọng. Đặc biệt, đối với phụ nữ nghén quá nhiều, hạn chế ăn uống, có vấn đề sức khỏe hoặc biến chứng thai kỳ. 

Đặc biệt, những đối tượng như sau rất nên bổ sung vitamin tổng hợp trước và trong quá trình mang thai như: 

Là người ăn chay hoặc thuần chay Là người không dung nạp được lactose hoặc các thực phẩm khác 

Người thường xuyên hút thuốc hoặc lạm dụng các chất kích thích

Người đang gặp một số vấn đề rối loạn về máu 

Thai phụ nghén quá nhiều, rối loạn ăn uống, đau dạ dày 

Người mắc một số các bệnh mãn tính hoặc đã cắt bỏ một số vấn đề trong dạ dày 

Là thai phụ đang sinh đôi, sinh ba hoặc nhiều hơn 

Top 13 kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu quan trọng cần nhớ 

Thực sự vitamin cho bà bầu rất quan trọng, tuy nhiên đôi khi cơ thể bạn sẽ gặp chút khó khăn hơn trong việc hấp thụ. Thậm chí có thai phụ còn không thể bổ sung vì hay cảm thấy buồn nôn, khó chịu. 

Vậy làm thế nào để tận dụng tối đa lợi ích mà vitamin tổng hợp cho bà bầu mang lại? 

Dưới đây là 13 kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu mà bạn cần thuộc lòng nhé: 

1. Thời điểm uống vitamin tổng hợp cho bà bầu là khi nào? 

Mặc dù, đây là sản phẩm cho thai phụ nhưng thực tế kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu được các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung trước khi mang thai. Điều này được coi là thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu. 

Việc bổ sung trong vòng 1 - 2 tháng trước khi thả bầu sẽ mang đến nhiều lợi ích to lớn mà bạn có thể không biết. Đó chính là: 

Khả năng tạo nên điều kiện thuận lợi cho trứng phát triển khỏe mạnh, hỗ trợ khả năng thụ thai chính xác và hiệu quả. 

Giúp cơ thể dự trữ một nguồn dưỡng chất quan trọng, chúng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hình thành bào thai, ngăn ngừa dị tật thai nhi ngay từ khi mẹ chưa biết mình có thai. 

Giúp cơ thể dự trữ nguồn năng lượng trong quá trình mang thai sau này, từ đó cơ thể thai phụ sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn. 

Đặc biệt, ống thần kinh hình thành từ ngày thứ 28 của thai kỳ, đây là thời điểm mà hầu hết các chị em chưa biết mình có thai. Việc bổ sung vitamin tổng hợp trước khi mang thai mang ý nghĩa to lớn hơn cả.

Hình ảnh bài viết

Bên cạnh việc bổ sung vitamin tổng hợp trước khi mang thai, trong quá trình mang thai, thì sau khi “lâm bồn” thành công và bạn đang cho con bú, các bác sĩ cũng khuyến khích nên tiếp tục sử dụng vitamin tổng hợp ít nhất 1 tháng sau sinh. 

2. Vitamin tổng hợp cho bà bầu phải có chứa thành phần gì? 

Một kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu mà bạn nên ghi nhớ nữa, đó chính là quan tâm tới thành phần. Trong viên vitamin bạn uống phải có chứa hai chất dinh dưỡng quan trọng là axit folic, sắt và nhiều các thành phần khác nữa như: 

Axit folic 

Cần bổ sung vitamin này trước khi thụ thai, trong 3 tháng đầu thai kỳ và những tháng sau đó sẽ giúp giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của thai nhi. Hạn chế tật nứt cột sống và chứng thiếu não lên tới 70%.

Hầu hết các mẹ mang thai đều không nhận đủ khoáng chất này từ chế độ ăn uống mà họ đáp ứng. Do đó, kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu là phải có chứa hàm lượng sắt để giảm thiểu nguy cơ sinh non, nhẹ cân, tử vong ở trẻ sơ sinh 

Trong quá trình sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu thì bạn có thể chưa cần nạp thêm canxi, hoặc bác sĩ chuyên khoa sẽ có lời khuyên rõ ràng hơn cho bạn. Nhưng bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi thì việc bổ sung canxi là cần thiết để phát triển xương, răng cùng dây thần kinh, cơ khỏe mạnh của thai nhi.

DHA 

Đây là thành phần rất quan trọng đối với sự phát triển của não, dây thần kinh và mô mắt của bé. Ngoài việc bổ sung DHA bằng nguồn thực phẩm như cá thì bạn cũng có thể lựa chọn các dòng viên uống vitamin cho bà bầu có chứa DHA. 

Tuy nhiên, bên cạnh vitamin tổng hợp cho bà bầu có dha vẫn có một số dòng hỗ trợ không có thêm DHA mà bạn cần phải bổ sung bằng viên uống riêng biệt bên ngoài.

Trong quá trình mang thai, cơ thể bạn cần một loại vitamin tan trong chất béo để giúp hình thành xương, răng cho trẻ. Và vitamin D đóng vai trò quan trọng đó cùng với canxi và phốt pho. 

Trường hợp, nếu bạn thiếu vitamin D trong quá trình mang thai, “thiên thần” của bạn có thể đối mặt với trạng thái thiếu vitamin sau sinh. Con từ đó dễ còi xương, gãy xương, biến dạng, xương phát triển bất thường, chậm phát triển thể chất. 

Ngoài ra, sản phụ thiếu vitamin D cũng dễ có nguy cơ phát triển các biến chứng như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ,... 

Các chất dinh dưỡng khác 

Ngoài các thành phần kể trên thì trong kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu cũng cần chú ý tới các thành phần dinh dưỡng khác đi kèm. Bao gồm như iot - giúp tuyến giáp của bạn khỏe mạnh, Choline - giúp phát triển não bổ của em bé. 

3. Chú ý tới hàm lượng axit folic trong sản phẩm 

Như đã nói phần kinh nghiệm phía trên, thành phần axit folic thực sự quan trọng nhất đối với cả mẹ và bé. Do đó, để tránh việc hấp thụ quá nhiều gây nên tác dụng phụ hoặc quá ít không có hiệu quả thì mẹ bầu cần chú ý tới hàm lượng.

Hình ảnh bài viết

Trong đó, đối với phụ nữ mang thai nên bổ sung từ 400 - 600mcg/ ngày. Bạn có thể kiểm tra hàm lượng này thông qua bảng thành phần được in trên sản phẩm. 

4. Hàm lượng vitamin A trong vitamin cho bà bầu phải an toàn 

Như bạn đã biết thì vitamin A thực sự cần thiết cho mắt, chúng cũng khá quan trọng trong thai kỳ của bạn. Tuy nhiên, khi bổ sung vitamin cho bà bầu 3 tháng đầu hay những tháng tiếp theo, mẹ bầu phải hết sức lưu ý tới hàm lượng vitamin này. 

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nên chọn sản phẩm không chứa vitamin A dạng retinol ( nguồn gốc động vật), bởi khi sử nhiều gây sư thừa, có hại cho sức khỏe. 

Nên chọn sang dòng beta-carotene ( Vitamin A thực vật) sẽ an toàn hơn cho mẹ và bé. Tuy nhiên, để sử dụng với hàm lượng như nào thì cần phải hỏi qua bác sĩ chuyên khoa của bạn để biết chi tiết hơn nhé.

5. Bổ sung vitamin cho bà bầu nhưng không thay thế bữa ăn 

Kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu là rất quan trọng. Tuy nhiên, dù sản phẩm có bổ sung đủ hàm lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn thì các chuyên gia sức khỏe vẫn khuyến cáo không thay thế bữa ăn hằng ngày.

Một bữa ăn phong phú và cân bằng, có các món ăn tươi và giàu dinh dưỡng, trái cây và rau xanh giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn. Khi hết hợp cùng với vitamin cho bà bầu sẽ đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con yêu phát triển. 

6. Vẫn cần bổ sung thêm sắt và canxi cho bà bầu 3 tháng giữa 

Nhu cầu bổ sung thêm canxi và sắt khi mang bầu là rất cao. Trong đó: 

Đối với canxi: Bổ sung 800mg/ 3 tháng đầu, 1000mg/ 3 tháng giữa, 1500mg 3 tháng cuối và thời kỳ cho con bú. 

Đối với sắt: Hàm lượng sắt được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng khi mang thai là 27mg/ ngày. Không nên bổ sung thêm nhiều để tránh bị táo bón, nóng trong, nôn mửa, …

Hình ảnh bài viết

Trong trường hợp, vitamin tổng hợp của bạn có hàm lượng canxi dưới 200mg thì các mẹ cần bổ sung thêm canxi riêng bên ngoài kết hợp với thực phẩm. Hiện nay y học rất phát triển, để biết được hàm lượng canxi và sắt mà mẹ bầu cần chính xác nhất thì thai phụ có thể tới các cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm đo lường nhé.

7. Nên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu trong hoặc sau khi ăn sáng 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu uống lúc nào? Một kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu tuyệt vời được nhiều mẹ áp dụng và thành công chính là sử dụng vitamin trong hoặc ngay sau khi ăn sáng. Đây là thời điểm được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thích hợp để bổ sung vitamin tổng hợp hiệu quả. 

Bữa sáng giúp cơ thể nhận một hàm lượng nhất định chất béo, giúp vitamin và khoáng chất có trong viên uống tổng hợp được hấp thụ thuận lợi. Đồng thời, buổi sáng cũng giúp cơ thể có thời gian hấp thụ hiệu quả, tránh nguy cơ nóng trong hay táo bón cho mẹ. 

8. Nên duy trì bổ sung vitamin cho bà bầu cố định 

Một điều quan trọng nữa là mẹ bầu nên duy trì sử dụng vitamin tổng hợp cố định, đó có thể là một giờ trong ngày để tránh mẹ bị quên, cũng như có thể phân chia thời gian sử dụng các dòng hỗ trợ khác. 

Điều này giúp mẹ bầu tránh sử dụng cùng lúc nhiều vitamin, các sản phẩm quá gần nhau,... gây nên mất tác dụng và ảnh hưởng tới sức khỏe khi mang thai.

9. Nên sử dụng vitamin cho bà bầu có nguồn gốc từ thiên nhiên 

Từ trước đến nay, dòng vitamin tổng hợp có 2 loại là 

Sản phẩm tổng hợp với hóa chất ( ít nguồn gốc thiên nhiên): Loại này thường khá khó chuyển hóa, các vitamin có kích thước phân tử lớn nên nếu cơ thể không xử lý tốt sẽ khó hấp thụ. Lâu dần khiến bà bầu nặng nề, nóng nực, dễ táo bón. 

Sản phẩm vitamin cho bà bầu có nguồn gốc thiên nhiên: Chủ yếu được chiết xuất từ thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ nhận và chuyển hóa tốt trong cơ thể. Sản phẩm thường khá thân thiện với sức khỏe và hấp thụ hiệu quả. 

Chính vì vậy mà việc sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn là một gợi ý tuyệt vời mà các thai phụ nên sử dụng. Đặc biệt, đối với những mẹ đang nghén hoặc vấn đề tiêu hóa không được thuận lợi.

10. Chọn một loại vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất 

Thật đáng tiếc là không có một quy định chung nào trong việc bà bầu phải sử dụng sản phẩm nào mới có tác dụng, hoặc ngược lại. Điều này có nghĩa là bạn cần phải biết cơ thể mình phù hợp với sản phẩm nào hoặc nghe theo bác sĩ chuyên khoa kê đơn cho bạn. 

Ở lần khám thai đầu tiên hoặc các lần khám khác, bác sĩ có thể sẽ kê đơn sắt - axit folic cho bạn hoặc giới thiệu một số nhãn hiệu khác. Ngoài ra, bạn có thể mang dòng sản phẩm mà bạn đang định sử dụng tới để được bác sĩ tư vấn rằng chúng có thực sự phù hợp với cơ thể bạn không nhé. 

Có một số top vitamin tổng hợp cho bà bầu được bác sĩ đồng ý cho thai phụ sử dụng như: 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Prenatal Multi DHA 

Hình ảnh bài viết

 

Ưu điểm 

Sản phẩm thuộc vitamin tổng hợp cho bà bầu của Mỹ, giúp tổng hợp 23 dòng vitamin và khoáng chất thiết yếu cho mẹ và bé 

Sản phẩm còn có thêm DHA, do đó mà thai phụ không cần bổ sung thêm bên ngoài. Hỗ trợ phát triển cho mắt và trí não của thai nhi 

Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin cho bà bầu, nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi cho mẹ sau sinh. Hàm lượng acid folic trong sản phẩm đạt 800 mcg/ viên, đáp ứng nhu cầu của thai nhi.

Cách sử dụng 

Sử dụng 1 viên/ ngày sau ăn 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit 

Hình ảnh bài viết

 

Ưu điểm 

Là dòng vitamin tổng hợp cho bà bầu của Úc khá nổi tiếng trên toàn thế giới và cả ở Việt Nam. 

Sản phẩm bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết nhất cho mẹ và bé, đáp ứng đầy đủ cho sự phát triển của thai nhi. 

Theo các kiểm chứng lâm sàng thì Elevit còn có tác dụng tốt trong việc giảm rủi ro đến ống thần kinh ở thai nhi 3 tháng đầu thai kỳ. 

Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa thiếu sắt, phát triển não bộ cho con. Sản phẩm dễ sử dụng, không chứa chất bảo quản, không gluten

Cách sử dụng 

Ngày uống 1 viên/ sau bữa ăn. 

Vitamin cho bà bầu Pregnancy Gold 

Hình ảnh bài viết

 

Ưu điểm 

Là sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu Blackmores Úc, đây là một thương hiệu rất nổi tiếng trong ngành chuyên sản xuất các sản phẩm cho mẹ và bé 

Bổ sung vitamin và khoáng chất lên tới 20 thành phần khác nhau 

Trong mỗi viên bổ sung 500mcg axit folic cùng với vitamin D3, DHA và những thành phần khác nữa.

Cách sử dụng 

Nên bổ sung 2 viên/ ngày

11. Kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu có tác dụng phụ không? 

Hầu hết các chị em phụ nữ đang mang thai khi sử dụng vitamin tổng hợp sẽ không gặp các tác dụng phụ. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa mỗi người mà nhiều chị em vẫn phàn nàn một số tác dụng phụ không mong muốn như: 

Hay buồn nôn khi sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu. Đó là bởi hàm lượng sắt có trong viên uống có thể làm rối loạn đường tiêu hóa của bạn. Để cải thiện, bạn có thể bổ sung trước khi đi ngủ hoặc sau bữa ăn. Nếu chúng xảy ra nghiêm trọng hơn thì cần nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa của bạn 

Táo bón. Đó là bởi trong viên uống có chứa hàm lượng sắt cao, nếu bạn không thiếu máu thì có thể chuyển sang dòng ít chất sắt hơn hoặc cố gắng cải thiện chứng táo bón bằng cách uống nước ép mận, ăn trái cây, bổ sung chất xơ, ... 

12. Điều gì xảy ra nếu sử dụng vitamin cho bà bầu quá liều? 

Bạn đừng quá lo lắng, bởi nếu bạn chỉ sử dụng quá liều trong một ngày thì sẽ không gây hại cho bạn hay em bé trong bụng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng liều lượng gấp đôi, gây quá liều trong thời gian dài thì chúng sẽ rất nguy hiểm. 

Do đó, hãy luôn ghi nhớ liều dùng và sử dụng định kỳ. Nếu bạn thấy điều gì bất thường, hãy liên hệ hoặc tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhé. 

13. Nên sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu trong và sau khi sinh 

Như những thông tin mà Greenoly đã nói trong các kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu phía trên. Bên cạnh việc sử dụng vitamin tổng hợp trước và trong quá trình mang thai, thì việc sử dụng sau sinh ít nhất 1 tháng là điều quan trọng. 

Bởi đây là lúc bạn sử dụng để sản xuất sữa, mang thành phần vitamin tới cơ thể bé trực tiếp qua sữa mẹ, nuôi con khôn lớn và phát triển. Đồng thời, hạn chế tối đa những tác dụng phụ sau sinh cho mẹ, giúp cơ thể mẹ phục hồi tốt hơn và nhanh hơn.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu giá bao nhiêu? 

Hiện nay các dòng vitamin tổng hợp trên thị trường đang được bán với các mức giá khác nhau, giá thành cũng tùy theo đơn vị kinh doanh

Tuy nhiên, nhìn mặt bằng chung thì các dòng vitamin cho bà bầu của Úc, Anh hay Mỹ là các dòng brand lớn thế giới, được sử dụng khá nhiều sẽ có mức giá gần giống nhau. Theo kinh nghiệm của các bà mẹ mang thai đã từng uống thì giá các loại vitamin tổng hợp bà bầu dao động trong khoảng từ 300 - 650.000đ/ lọ. Riêng dòng Elevit sẽ có mức giá cao hơn, dao động từ 1.1tr - 1.5tr/ hộp 100 viên. 

Mua vitamin cho bà bầu ở đâu chính hãng, giá tốt? 

Không khó để các chị em đang có dự định mang thai hay đang mang thai có thể mua được các sản phẩm vitamin tổng hợp chính hãng. Tại các phòng khám thai hiện nay cũng đã bán các sản phẩm hỗ trợ này. Ngoài ra, bạn có thể mua ngay tại Greenoly (https://greenoly.vn/) để an tâm về sản phẩm chính hãng, giá tốt trên thị trường được nhiều mẹ bầu tin tưởng mua sắm. Như vậy, trên đây là 13 kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu quan trọng, an toàn và hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn đọc những thông tin giúp ích cho một thai kỳ khỏe mạnh

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading