Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Thức Dậy Lúc Mấy Giờ Là Tốt Nhất Cho Sức Khỏe?

Sức khỏe của bạn trong suốt quãng đời còn lại sẽ bị ảnh hưởng bởi sức khỏe của bạn mỗi ngày, nghĩ lớn nghĩa là coi trọng sức khỏe của mình trong suốt quãng đời còn lại, bắt đầu từ việc nhỏ nghĩa là bắt đầu từ lúc bạn thức dậy mỗi ngày.

Thức dậy lúc mấy giờ là tốt nhất cho sức khỏe? Đáp án là 3 khoảng thời gian này:


1. Thức dậy vào thời điểm phù hợp với bạn

Thời gian thức dậy cần khác nhau ở mỗi người, không cần phải theo xu hướng khi không nên theo. Nói chung, thời gian thức dậy phù hợp với bạn là thời điểm thức dậy lành mạnh nhất. Miễn là khi bạn thức dậy trong một phạm vi hợp lý thì điều đó không có gì sai cả. Cái gọi là phạm vi hợp lý vẫn cần được thể hiện một cách khách quan dựa trên cảm nhận chủ quan, tiêu chuẩn đạt chuẩn là cơ thể không có cảm giác lạ và vẫn khỏe mạnh như ngày nào. Bạn phải biết rằng mỗi người đều có cách sống riêng. Dù bạn thức dậy vào khoảng bốn giờ hay khoảng bảy giờ, cũng đừng lo lắng. Suy cho cùng, điều quan trọng là phải điều chỉnh thời gian thức dậy của mình, mặc dù chân lý có thể không nằm trong tay một số ít người, nhưng thực hành ở quy mô nhỏ vẫn có thể mang lại kiến ​​thức chân chính.

Làm gì để thức dậy sớm mà vẫn tràn đầy năng lượng ngày mới?

2. Làm lúc mặt trời mọc

Có khá nhiều người lớn tuổi không thể ngủ vào lúc hoàng hôn nhưng có thể ngủ vào lúc bình minh, tốt nhất là họ nên ngủ đến khi thức dậy một cách tự nhiên, điều này phù hợp với việc ngủ đến khi mặt trời mọc. Vì vậy, để thực hiện được cảnh mặt trời mọc, thời gian thức dậy cần phải điều chỉnh theo thời điểm mặt trời mọc, ví dụ mùa đông bạn sẽ dậy vào khoảng 6 giờ, mùa hè bạn sẽ dậy khoảng năm giờ chiều, vào mùa xuân và mùa thu, thời gian thức dậy phải phù hợp với thời gian và có những điều chỉnh tương ứng. Thức dậy lúc bình minh không chỉ khiến bạn cảm thấy buổi sáng dài hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mình có nhiều thời gian hơn trong cả ngày, dù là ngắm bình minh hay tắm mình trong tia nắng đầu tiên vào buổi sáng, đều rất tuyệt vời.

3. Phụ thuộc vào thời gian ngủ

Nếu bạn không phát triển đồng hồ sinh học cố định cho việc thức dậy và thời gian thức dậy không cố định mỗi ngày, tốt nhất bạn nên tìm một điểm tham chiếu để bạn có thể có một thói quen nhất định khi thức dậy, để bạn có thể thích ứng với những thay đổi. Lấy tiền đề là không thức khuya, căn cứ vào lứa tuổi hiện tại để tính xem mỗi đêm nên ngủ bao nhiêu tiếng, nghĩa là thời gian thức dậy được xác định từ thời điểm đi ngủ. Ví dụ, đi ngủ lúc 10 giờ tối, nhóm tuổi ngày nay cần ngủ 8 tiếng và kết quả là phải thức dậy lúc 6 giờ. Tất nhiên, thời gian cụ thể để bắt đầu đi ngủ, cộng với thời gian ngủ theo yêu cầu của lứa tuổi hiện tại của bạn, cần có những tính toán cụ thể, có thể kết luận rằng thời gian thức dậy rất có thể là thời điểm thức dậy lành mạnh nhất.

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading