Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

'Thời điểm vàng' bố mẹ nên cho trẻ uống sữa buổi tối giúp hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng, bé phát triển chiều cao vượt trội

Sữa là thực phẩm thiết yếu cho sự phát triển của trẻ, có vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ tăng chiều cao và thông minh hơn. Tuy nhiên, để bé có thể hấp thụ được hết các dưỡng chất có trong sữa thì bố mẹ cần cho con uống sữa đúng thời điểm và đúng cách.

Đối với trẻ em, sữa là nguồn thức ăn chính và không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Sữa tươi là thực phẩm rất giàu đạm, hàm lượng canxi lớn ngoài ra sữa tươi còn là một nguồn cung cấp protein, vitamin B12, vitamin D và phốt pho.. giúp trẻ tăng cân dễ dàng, hệ xương chắc khỏe và phát triển chiều cao. Trong khi nhiều người uống vào buổi sáng, nhiều người cũng thích uống vào buổi tối. Vì vậy, khi nào mới thực sự là thời điểm thích hợp để uống sữa?

uống sữa, thời điểm uống sữa, uống sữa buổi tối,

Thời gian tốt nhất để uống sữa - buổi sáng hay buổi tối?

Theo các chuyên gia sức khỏe, thời điểm tốt nhất để tiêu thụ sữa là trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên phát triển mạnh nhất về ban đêm, khoảng từ 23h00 đến 3h00 sáng. Trong khoảng thời gian quan trọng này, các hormone tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ nhất, thúc đẩy quá trình hấp thu năng lượng, trao đổi chất, tạo ra tế bào mới.

Thời điểm tốt nhất để uống sữa theo các chuyên gia đó là 1-2h trước khi ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ có thời gian chuyển hóa và hấp thụ những dưỡng chất như protein và canxi giúp cho xương chắc khỏe và bổ sung chất đề kháng.

Sữa cũng có đặc tính an thần, vì vậy uống sữa trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn bình tĩnh hơn và hàm lượng serotonin trong sữa sẽ giúp mang lại giấc ngủ ngon và ngon.

uống sữa, thời điểm uống sữa, uống sữa buổi tối,

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những lợi ích sức khỏe của sữa, theo bác sĩ Vasant Lad - tác giả cuốn sách nghiên cứu Ayurveda The Complete Book of Ayurvedic Home Remedies, tất cả các loại trái cây chua, chuối, xoài và dưa , không bao giờ được trộn với sữa và sữa chua.

Lưu ý khi cho trẻ uống sữa buổi tối:

- Sữa tươi tuy tốt cho bé vào buổi tối nhưng chỉ nên uống 1 ly, không lạm dụng quá nhiều sẽ không tốt.

- Khi cho trẻ uống sữa xong cần nhắc trẻ súc miệng hoặc đánh răng để tránh bị sâu răng.

- Nên cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng không nên cho trẻ uống sữa xong rồi đi ngủ ngay sẽ khiến trẻ bị tức bụng và dễ bị tè dầm về đêm.

uống sữa, thời điểm uống sữa, uống sữa buổi tối,

- Đối với trẻ 1-2 tuổi, mẹ nên chọn loại sữa phù hợp với cân nặng của trẻ. Còn với trường hợp bé trên 2 tuổi hoặc trẻ bị thừa cân béo phì thì mẹ nên cho bé uống sữa ít béo hoặc không béo, trường hợp bé có cân nặng bình thường thì có thể uống sữa tươi không đường để hạn chế lượng đường hấp thu vào cơ thể.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading