Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Thời điểm nào bà bầu uống nước tốt nhất? Hãy nhớ 8 thời điểm uống nước đúng này nhé!

Khi mùa xuân chuyển sang mùa hè, thời tiết đặc biệt dễ bị khô hanh, cùng với việc nhiệt độ cơ thể của phụ nữ mang thai thường cao hơn, dễ dàng dẫn đến tình trạng mất nước do mồ hôi. Nhiều bà bầu lo lắng về tình trạng thiếu nước ối, vì vậy cần phải chú trọng uống đủ nước.

Vậy làm sao để bổ sung nước một cách đúng đắn? Bà bầu nên uống bao nhiêu nước và loại nước nào là tốt nhất?

Sau khi thức dậy buổi sáng

Thời điểm nào bà bầu uống nước tốt nhất? thời điểm nào nên uống nước, lưu ý khi uống nước

Sau khi thức dậy, việc uống một cốc nước ấm không chỉ tốt cho sức khỏe của bà bầu mà mọi người đều nên làm như vậy. Mỗi đêm, cơ thể mất khoảng 450 ml nước, khiến chúng ta rơi vào trạng thái thiếu nước sinh lý vào buổi sáng. Uống một cốc nước ấm hoặc nước mật ong là lựa chọn tốt nhất, giúp loãng máu và cải thiện tình trạng mất nước vào ban đêm.

Trước khi tan làm

Nhiều bà bầu vẫn tiếp tục công việc dù đã mang thai, dành cả ngày tại văn phòng. Đề xuất là nên tạo thói quen uống vài ngụm nước trước khi rời khỏi nơi làm việc để tránh tình trạng "cần đi tiểu gấp" trên đường. Có thể pha một tách trà hoa cúc, có lợi cho việc cải thiện mệt mỏi của mắt sau một ngày dài làm việc.

Trước khi đi ngủ vào ban đêm

Bà bầu không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ do tác động áp lực lên bàng quang từ tử cung, dẫn đến việc phải đi tiểu thường xuyên. Uống một cốc nhỏ nước ấm trước khi đi ngủ khoảng nửa giờ giúp bổ sung nước cho quá trình trao đổi chất vào ban đêm, duy trì sự cân bằng nước và phòng tránh sỏi thận.

Sau bữa ăn nửa giờ

Thời điểm nào bà bầu uống nước tốt nhất? thời điểm nào nên uống nước, lưu ý khi uống nước

Không nên uống nước ngay sau khi ăn vì sẽ làm loãng nước bọt và dịch vị, làm giảm hoạt tính của enzyme tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng. Bà bầu nên uống nước sau nửa giờ và không uống quá nhiều một lúc, mà nên uống từng ít một.

Sau khi bật điều hòa nửa giờ

Không khí trong phòng điều hòa thường khô hanh, dễ làm mất nước. Bà bầu cần bổ sung nước kịp thời, có thể là nước ấm hoặc nước chanh, kể cả vào mùa hè oi bức, cũng không nên uống nước đá.

Sau khi tắm

Tắm xong thường cảm thấy khát do mất nước. Nhiều người thường cảm thấy khát và uống một cốc nước một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi tắm, cơ thể nóng lên khiến mạch máu giãn nở, lượng máu lưu thông tăng lên, tim đập nhanh hơn, nên uống chậm một cốc nước ấm.

Khi bị sốt

Thời điểm nào bà bầu uống nước tốt nhất? thời điểm nào nên uống nước, lưu ý khi uống nước

Khi bị sốt, cơ thể tiêu thụ một lượng lớn nước, nghiêm trọng có thể dẫn đến mất nước, nhất là trong thời kỳ mang thai. Khi bị cảm nhẹ, bà bầu cần lưu ý không nên tự ý sử dụng thuốc mà phải đến bệnh viện để được kiểm tra và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Do đó, việc bổ sung nước kịp thời khi bị sốt là vô cùng quan trọng, khoảng mỗi nửa giờ uống một lần.

Khi bị táo bón

Thiếu nước là một trong những nguyên nhân gây ra táo bón. Bà bầu trong thời kỳ mang thai dễ bị táo bón, nên uống nhiều nước hơn, và uống nhanh một chút để nước có thể nhanh chóng đến được ruột, kích thích nhu động ruột, thúc đẩy quá trình đại tiện.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading