Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Thành Phần Dinh Dưỡng Cần Thiết Cho Bạn Nam Tuổi Dậy Thì

Một trong những cột mốc quan trọng nhất trong quá trình phát triển và tăng trưởng của trẻ em là giai đoạn tuổi dậy thì. Đây là khoảng thời gian trẻ phát triển nhanh và mạnh nhất, đặc biệt là tăng trưởng chiều cao. Vì vậy, các bạn nam tuổi dậy thì cần có chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất cần thiết để có thể phát triển thể chất cũng như chiều cao một cách mạnh mẽ. 


Chiều cao con người phát triển mạnh mẽ và liên tục từ khi sinh ra cho tới tuổi trưởng thành. Cả nam và nữ có thể phát triển rất chậm hoặc không thể cao thêm được nữa khi đã bước vào tuổi trưởng thành. 

Có nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến chiều cao con người, trong đó yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển vượt bậc là yếu tố di truyền và không thể thay đổi được. Trong những khía cạnh khác có thể tác động được đó là chế độ dinh dưỡng và tập luyện giúp bé phát triển chiều cao một cách tối ưu. 

Mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ an toàn và hiệu quả nhất

 

Các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho các bạn nam tuổi dậy thì 

1. Carbohydrate 

Đây là một trong ba thành phần dinh dưỡng chính, cung cấp phần lớn năng lượng của trẻ. Lượng năng lượng do carbohydrate cung cấp chiếm tới 70% tổng mức năng lượng cần thiết hàng ngày. Bổ sung thành phần này từ những thực phẩm có lợi (cơm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu,...) giúp trẻ ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì. 

2. Lipid 

Thành phần dinh dưỡng chính thứ hai là Lipid, có tác dụng giúp trẻ ăn ngon miệng, cung cấp nhiều năng lượng và là yếu tố không thể thiếu để hấp thu các loại vitamin. Trong giai đoạn tuổi dậy thì, trẻ cần được cung cấp cả các chất béo tốt như dầu cá, lipid trong dầu cá cung cấp lượng lớn lipid cơ thể của trẻ cần. 

Vai trò của lipid với cơ thể - Origin Việt Nam

3. Protein 

Giai đoạn này, cơ thể trẻ phát triển thể chất rất nhanh và mạnh mẽ, vì vậy trẻ cần lượng protein nhiều hơn so với người trưởng thành, chiếm khoảng 15% mức năng lượng cần thiết để hoạt động hàng ngày. Trẻ nên tập trung bổ sung protein từ các loại thịt, cá, trứng,... và còn giúp trẻ hấp thu thêm được các yếu tố vi lượng khác có sẵn trong thực phẩm giàu protein. 

4. Canxi

Canxi là yếu tố cực kỳ quan trọng không thể thiếu để trẻ phát triển xương, giúp xương chắc khỏe và đạt chiều cao tối đa. Mỗi ngày trẻ cần được cung cấp 1200mg canxi. 

Bio Island Viên Uống Bổ Sung Canxi Milk Calcium Bone Care 150 Viên

5. Một số dưỡng chất cần thiết khác 

Bên cạnh 3 dưỡng chất quan trọng trên, trẻ nên bổ sung thêm các loại vitamin A, C, D, E, K  nhằm tăng cường hệ miễn dịch, trí não, tăng sức đề kháng, bổ sung các khoáng chất khác như sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu, suy nhược cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và tốt hơn. 

Blackmores Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Bé Trai Multivitamin For Teen Boys 60 Viên

 

Một số lưu ý

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, các bạn nam ở độ tuổi này nên tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao, bởi giai đoạn dậy thì là giai đoạn cuối để trẻ có thể phát triển vượt bậc và đạt được chiều cao tối ưu. Vì vậy, bậc cha mẹ nên cho trẻ có thói quen duy trì lối sống khỏe mạnh và năng động, tập luyện giúp cơ thể dẻo dai, xương chắc khỏe, rất có ý nghĩa trong việc phòng chống các bệnh tật về sau. 

trẻ tập thể dục

Greenoly mong rằng những thông tin vừa rồi hữu ích với bạn. Chúc các bé yêu của cha mẹ luôn khoẻ mạnh và phát triển khôn lớn nhé! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading