Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Tại Sao Phụ Nữ Bị Đau Nửa Đầu Nhiều Hơn Nam Giới?

Đau nửa đầu là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà nhiều phụ nữ phải đối mặt. Tỷ lệ đau nửa đầu ở nữ giới gấp 3 lần nam giới, vai trò của estrogentestosterone đã tạo ra sự khác biệt này. Nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha chỉ ra rằng, sự tăng và giảm nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ có liên quan đến chứng đau nửa đầu. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể giải thích tại sao phụ nữ bị đau nửa đầu nhiều hơn nam giới.

 

Rối loạn nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ có thể góp phần vào việc gây ra đau nửa đầu. Chẳng hạn, hormone estrogen trong chu kỳ kinh nguyệt có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và gây ra đau đầu. 

Trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ sẽ xuất hiện cơn đau nửa đầu nhiều hơn. Cơ chế của sự tác động được giải thích như sau: estrogen làm ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh dây thần kinh sinh ba và các mạch máu được nối vào đầu dây thần kinh, tạo ra sự nhạy cảm cho chúng, dẫn đến chứng đau nửa đầu.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại cơn đau nửa đầu, trong khi, prolactin - một hormone có tỷ lệ nhiều hơn ở nữ giới lại gây ảnh hưởng chứng đau đầu này. Những hormone này quy định các kênh ion, do đó làm thay đổi độ nhạy của các ion đối với các tác nhân gây đau nửa đầu, làm tăng hay giảm nó.

Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Blackmores Evening Primrose Oil Của Úc Chính Hãng

Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Blackmores Evening Primrose Oil Của Úc Chính Hãng

Rối loạn ăn uống

Chị em phụ nữ thường có xu hướng nhịn ăn để giảm cân, cắt tất cả các dưỡng chất cần thiết để mong cơ thể nhanh chóng giảm cân. Tuy nhiên, nhịn ăn tiêu cực để giảm cân sẽ gây ra tình trạng đói, thiếu hụt vitamin làm cơ thể bị suy nhược và khiến những cơn đau nửa đầu âm ỉ. Các hoạt động hàng ngày không thể hoạt động một cách năng suất và đạt hiệu quả cao. 

One A Day Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Nữ Women's Formula Của Mỹ Chính Hãng 300 Viên

 

One A Day Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Nữ Women's Formula 300 Viên

Căng thẳng gây rối loạn giấc ngủ

Áp lực công việc, cuộc sống gia đình và nhiều yếu tố khác có thể gây căng thẳng tinh thần, từ đó dẫn đến việc rối loạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ như thiếu ngủ hoặc thất thường có thể dẫn đến đau nửa đầu. Sự mất cân bằng trong giấc ngủ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và vật lý, từ đó gây ra đau đầu.

KẸO DẺO GIÚP NGỦ NGON NATROL GUMMIES MELATONIN 10MG SLEEP VỊ DÂU 60V –  Bicicosmetics

Natrol Gummies Kẹo Dẻo Ngủ Ngon Melatonin 10mg Vị Dâu 90 Viên

Thiếu máu

Thiếu máu, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt, có thể gây ra đau nửa đầu. Máu thiếu sắt không cung cấp đủ oxy cho não, gây ra cảm giác mệt mỏi và đau đầu.

Bạn đã biết cách nghỉ ngơi?

Nghỉ ngơi giúp cơ thể khoẻ mạnh nạp lại năng lượng

Biết được những điều này, bạn nên nghỉ ngơi thư giãn, ngủ đủ giấc và có một cuộc sống lành mạnh tránh bị căng thẳng, gây đau nửa đầu. Nếu bạn thường xuyên gặp phải vấn đề đau nửa đầu, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ để xác định nguyên nhân và kế hoạch điều trị phù hợp. Greenoly chúc bạn luôn khỏe mạnh!  

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading