Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Tại Sao Cần Bổ Sung Canxi Khi Mang Thai?

  • Nguyễn Thị Ngọc Trâm
  • Chia Sẻ
  • 10/03/2023

Khi bạn mang thai, sự phát triển của em bé cần tới Canxi để giúp xương và răng chắc khỏe, giúp phát triển tim, hệ thần kinh, cơ bắp; ngoài ra Canxi còn giúp phát triển nhịp tim và khả năng đông máu bình thường. Nếu không được cung cấp đủ Canxi trong bữa ăn khi bạn mang bầu, trẻ có thể gặp vấn đề về phát triển xương, suy giảm sức khỏe của cả mẹ và bé.

Top 10 canxi cho bà bầu không nóng trong để thai kì luôn khỏe mạnh

Lượng Canxi bà bầu cần là bao nhiêu?

Phụ nữ trên 18 tuổi cần 1,000 mg Canxi mỗi ngày trước, trong và sau khi mang thai.

Phụ nữ từ 18 tuổi trở xuống cần 1,300 mg Canxi mỗi ngày

Ngay kể cả khi bạn đã sinh em bé và không còn cho con bú nữa thì bạn vẫn cần chú ý bổ sung lượng Canxi thích hợp hàng ngày. Bổ sung Canxi cho bà bầu là cần thiết để tăng sức khỏe của xương và phòng chống loãng xương sau này.

Nguồn bổ sung giàu Canxi

Các loại thức ăn hàng ngày của người Việt Nam đều rất giàu Canxi, lượng Canxi trong thức ăn cũng thường được hấp thu tốt, nên không gây ra các tác hại trên thận khi sử dụng thường xuyên.

Một số loại thức ăn giàu Canxi như trong bảng sau:

Nguồn bổ sung giàu Canxi 1

Có cần thiết uống sản phẩm bổ sung thêm Canxi?

Nếu bạn sử dụng các loại thuốc tổng hợp dành cho bà bầu, hàm lượng Canxi trong đó có thể nằm trong khoảng 150 – 200 mg. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các viên uống bổ sung Canxi, tuy nhiên cần phải nhớ rằng, cơ thể chúng ta chỉ có thể hấp thu được tối đa 500 mg Canxi mỗi lần. Do đó, bạn cần phải chia nhỏ liều Canxi và dùng nhiều lần trong ngày.

Ostelin Viên Nén Bổ Sung Canxi Cho Mẹ Bầu, Sau Sinh Calcium & Vitamin D3 130 Viên

Ostelin Viên Nén Bổ Sung Canxi Cho Mẹ Bầu, Sau Sinh Calcium & Vitamin D3 130 Viên

Bạn không nên sử dụng quá nhiều Canxi vì quá nhiều Canxi có thể gây ra táo bón, tăng nguy cơ sỏi thận, giảm hấp thu Sắt và Kẽm trong thức ăn.

Bạn cần phải đảm bảo tính toán lượng Canxi từ các nguồn sử dụng khác nhau (nước uống, thực phẩm, thuốc, thực phẩm bổ sung) không quá 2,500 mg mỗi ngày. (Nước trắng có thể chứa tới 135 mg Canxi mỗi lít, mỗi ngày bạn uống tới >1,5 lít; nước khoáng đóng chai có chứa trung bình 208 mg Canxi mỗi lít; nước tinh khiết đóng chai chỉ chứa lượng rất nhỏ Canxi).

Dạng Canxi uống bổ sung vào cơ thể có thể là Canxi Citrate, Canxi Phosphate, Canxi Carbonate (lưu ý trên nhãn các sản phẩm bổ sung). Trong đó, Canxi Citrate dễ hấp thu vào cơ thể nhất.

Canxi Carbonate cung cấp nhiều Canxi, nhưng cần thêm lượng acid để có thể hòa tan, do đó khi sử dụng dạng này nên uống trong bữa ăn. (Vì Canxi Citrate không cần tới acid dạ dày để có thể hấp thụ, cho nên có thể sử dụng tốt cho những người có bệnh lý dạ dày)

Ngoài việc bổ sung Canxi đầy đủ thì Vitamin D là nhân tố thiết yếu để giúp Canxi được hấp thu trong cơ thể cũng cần phải được bổ sung.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading