Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Suy Dinh Dưỡng Ở Người Cao Tuổi: Phải Làm Sao?

Suy dinh dưỡng ở người lớn tuổi là vấn đề phổ biến nhưng thường hay bị ngó lơ, tuy nhiên vấn đề này có thể gây ra những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, thể chất và tâm lý của họ. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu về vấn đề này và cách bổ sung dinh dưỡng cho người lớn tuổi nhé!


Nguyên nhân suy dinh dưỡng ở người cao tuổi 

Đây là tình trạng khi người cao tuổi không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khoẻ và các hoạt động chức năng cơ bản của cơ thể, dẫn đến cân nặng không đạt tiêu chuẩn so với chiều cao và gặp phải các vấn đề sức khỏe liên quan. 

Một số vấn đề khác như khả năng vận động giảm, do đó nhu cầu năng lượng cũng giảm, dẫn đến tình trạng giảm ăn và không đảm bảo lượng calo và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của họ. 

Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi có ảnh hưởng tới tính mạng không? Làm cách  nào để nhận biết?

Hơn nữa, cơ thể người lớn tuổi có thể thay đổi về cấu trúc, chức năng và sức khoẻ tổng thể, điều này có thể làm giảm cảm giác ngon miệng, hấp thụ dinh dưỡng kém và ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hoá.

Tác hại của suy dinh dưỡng ở người cao tuổi 

Sức khoẻ của người lớn vốn nhạy cảm, suy dinh dưỡng sẽ gây tác động xấu về nhiều mặt: 

  • Hệ miễn dịch yếu, sức đề kháng kém dễ mắc các bệnh nhiễm trùng 
  • Yếu cơ, loãng xương
  • Giảm tuổi thọ
  • Lâu lành bệnh, vết thương 
  • Giảm khả năng điều khiển cơ thể, giảm trí nhớ

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người lớn tuổi 

Điều trị dinh dưỡng cho người lớn tuổi giúp họ cải thiện cuộc sống và khoẻ mạnh hơn. Khi người lớn trong gia đình bị suy dinh dưỡng, hãy đưa họ đi thăm khám bác sĩ để biết tình trạng cụ thể và có hướng điều trị thích hợp.

Bên cạnh đó, gia tăng khẩu vị cho người lớn tuổi, tạo một không khí bữa cơm chung vui vẻ, ấm cúng sẽ giúp người lớn ăn ngon miệng hơn. 

Chú trọng vào việc bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết cho người lớn tuổi, giúp cân bằng trao đổi chất, duy trì lượng hầu cầu trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu và bảo vệ hệ thần kinh, hệ xương khớp của người lớn hiệu quả. 

Vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ trên 50 tuổi: 

Vitamin tổng hợp cho nữ One A Day Women's 50+ mấu mới 300 viên - EVA

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới trên 50 tuổi: 

Viên Uống Vitamin Tổng Hợp Nam Trên 50 Tuổi One A Day Men’s Multivitamin 50+ Mỹ 300 Viên - Hạn Sử Dụng 31/08/2024

 

Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi có thể gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ, do đó việc đảm bảo dinh dưỡng phù hợp là rất quan trọng để duy trì sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. Mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn, giúp bạn tìm ra những nguyên nhân và phương hướng để cải thiện sức khỏe của người thân lớn tuổi trong gia đình.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading