Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Sẽ ra sao nếu bạn bị thiếu hụt Canxi?

Canxi là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe cơ bản của cơ thể, đặc biệt là cho xương và răng. Cơ thể chúng ta rất cần Canxi nhưng lại không thể tự tổng hợp được mà phải hấp thụ từ bên ngoài. Khi cơ thể thiếu hụt canxi, nó có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn đang bị thiếu hụt canxi và cần bổ sung ngay.


Suy yếu răng và nguy cơ bị loãng xương 

Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của thiếu canxi là suy yếu của xương và răng. Loãng xương cũng là một vấn đề thường gặp khi thiếu canxi. Khi xương trở nên yếu hơn, nguy cơ gãy xương và chấn thương xương tăng lên đáng kể. Nếu bạn thường xuyên bị gãy xương, xương dễ bị đau hoặc bạn có vết rạn nứt ở xương, có thể đó là dấu hiệu của việc thiếu hụt canxi. 

Căng thẳng cơ 

Thiếu hụt canxi cũng có thể gây cảm giác căng thẳng cơ và chuột rút, đặc biệt là vào ban đêm. Nếu bạn thường xuyên gặp phải các vấn đề này, hãy cân nhắc kiểm tra cung cấp canxi của mình.

Căng thẳng tinh thần và khó ngủ

Canxi có tác động đến hệ thần kinh và tâm trạng. Thiếu canxi có thể góp phần vào cảm giác căng thẳng, lo lắng, mất ngủ và thậm chí là trầm cảm.

Da khô và nứt nẻ

Canxi không chỉ quan trọng cho xương, mà còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Thiếu hụt canxi có thể làm cho da trở nên khô, nứt nẻ và mất đi sự mềm mại.

Vùng mắt và cơ bắp bị co giật

Một dấu hiệu ít biết đến của thiếu canxi là co giật vùng xung quanh mắt hoặc các cơ vùng mặt.

Rối loạn tim mạch

Canxi cũng có vai trò quan trọng trong việc điều tiết nhịp tim. Thiếu hụt canxi có thể dẫn đến các vấn đề về nhịp tim như nhịp tim không đều.

Thiếu Canxi nên ăn thực phẩm gì để bổ sung -

Canxi đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể 

Vậy bổ sung canxi như thế nào? 

Bổ sung canxi thông qua thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, rau xanh, các loại đậu, các loại hạt dinh dưỡng như hạt mè, hạt chia, hạnh nhân,.. và các sản phẩm bổ sung canxi có thể giúp bạn duy trì sức khỏe toàn diện. Sữa, sữa chua và phô mai đều là nguồn thực phẩm giàu Canxi tuyệt vời. Đó là lý do ở bất kỳ độ tuổi nào bạn cũng nên uống sữa. 

Thực phẩm chức năng Viên uống bổ sung Canxi 600mg và Vitamin D3 cho xương và

Kirkland Viên Uống Hỗ Trợ Bổ Sung Canxi 600mg & Vitamin D3 Calcium 500 Viên

Nếu bạn đang cần có nhu cầu canxi cao hơn bình thường, ví dụ như mẹ bầu đang trong thai kỳ thì có thể sử dụng thêm sản phẩm bổ sung Canxi theo liều lượng mà bác sĩ chỉ định nhé! 

Viên uống Canxi Ostelin Calcium & Vitamin D3 của ÚC mẫu mới

Ostelin Viên Nén Bổ Sung Canxi Cho Mẹ Bầu, Sau Sinh Calcium & Vitamin D3 130 Viên

Greenoly mong rằng thông tin vừa rồi hữu ích với bạn. Chúc bạn có một cuộc sống lành mạnh và tràn đầy sức sống! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading