Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

SALT CANCER INITIATIVE (SCI) - “BẠN KHÔNG PHẢI CHIẾN ĐẤU VỚI UNG THƯ MỘT MÌNH!"

Sáng Kiến Ung Thư Muối - Salt Cancer Initiative (SCI) là một doanh nghiệp xã hội do chị Trương Thanh Thuỷ (Thuỷ Muối) sáng lập, với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam. 

Năm 2016, khi sự nghiệp đang ở trên đỉnh cao, chị Thuỷ phát hiện mình đã mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Sau một khoản thời gian sống trong sự tiêu cực và lo sợ, chị đã đứng lên và quyết đối mặt với căn bệnh quái ác này. Cũng từ đây, dự án mang tên “Sáng Kiến Ung Thư Muối  - Salt Cancer Initiative” ra đời, cung cấp các thông tin hữu ích và các hoạt động hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhân ung thư. 

Hình ảnh bài viết

 

“Ung thư đã mang đến cho tôi cuộc sống này nhiều điều mới mẻ như một sự nghiệp mới hay những người bạn mới. Nó còn dạy tôi biết ý nghĩa của yêu thương, tha thứ và quên đi.” - Trương Thanh Thuỷ (Thuỷ Muối)

Với những nỗ lực đồng hành và hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam, SCI vinh dự được Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen giải Tình Nguyện Quốc Gia (2019) và Top 2 WECHOICE Award hạng mục Dự án truyền cảm hứng (2018). 

Hình ảnh bài viết

 

Ngày 25/01/2020, chị đã qua đời thế nhưng dự án “Sáng kiến Ung thư Muối” do các cộng sự của chị thay chị tiếp tục thực hiện và phát triển một cách bền vững, tiếp nối những giá trị sứ mệnh mà chị đã truyền lại cho đến nay. 

Hình ảnh bài viết

Trải qua gần 7 năm hoạt động với châm ngôn “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình!”, SCI đã tạo ra nhiều chương trình, hoạt động cùng với hơn 25.000 bệnh nhân ung thư, gia đình hay những người có quan tâm đến căn bệnh quái ác này tại Việt Nam. Các hoạt động định kỳ hoàn toàn miễn phí như chuỗi 9 lớp yoga tại 5 thành phố: Hà Nội - TP.HCM - Huế - Đà Nẵng - Thái Bình, cùng các lớp học vẽ, thư viện trực tuyến kiến thức về ung thư, hội thảo y khoa với các bác sĩ chuyên môn trong ngành,... góp phần cung cấp kiến thức & kết nối bệnh nhân với cộng đồng lại với nhau, nhằm truyền động lực phải sống lạc quan, tích cực và yêu đời hơn tới mọi người. Bên cạnh các hoạt động diễn ra định kỳ, SCI còn tổ chức các sự kiện cộng đồng mang tính quy mô lớn hằng năm, quy tụ hàng trăm, hàng nghìn người tham dự như Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam, Ngày hội đi bộ “5000 Bước chân hạnh phúc”... 

Hình ảnh bài viết

 

“Sống lâu hay ngắn không quan trọng. Quan trọng bạn sống như thế nào”. - trích chị Trương Thanh Thuỷ.

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading