Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Nước Hydrogen và những công dụng thần kỳ

Nước hydrogen là gì?

 

Nước hydrogen hiểu đơn giản là nước tinh khiết được thêm vào các phân tử hydro. Hydro là một loại khí không màu, không mùi, không độc, liên kết với các nguyên tố khác như oxy, nitơ và cacbon để tạo thành nhiều hợp chất khác nhau, bao gồm đường và nước.

 

Các phân tử nước bao gồm hai nguyên tử hydro liên kết với một nguyên tử oxy. Tuy nhiên, một số chuyên gia khẳng định rằng việc bổ sung thêm hydro vào nước tạo ra những lợi ích bất ngờ về mặt sức khỏe mà nước khoáng thông thường không thể mang lại.

 

Nhiều người cho rằng cơ thể không thể hấp thụ hiệu quả lượng hydro có trong các loại nước uống thông thường vì chúng có sự liên kết với oxy. Do đó, một số nhà sản xuất đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu và cho ra đời các loại nước hydrogen có chứa các phân tử hydro ở trạng thái “tự do” (“free”) và dễ dàng tiếp cận hơn trong cơ thể con người.

 

Hình ảnh bài viết

 

Liệu nước hydrogen thực sự có lợi cho sức khỏe của chúng ta?

 

Mặc dù các nghiên cứu của con người về lợi ích của nước hydrogen còn hạn chế, một vài thử nghiệm nhỏ cũng đã cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn.

 

Có thể giúp chống oxy hóa

Các gốc tự do là các phân tử không ổn định gây ra sự mất cân bằng oxy hóa (oxidative stress), nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm ở người cũng như tình trạng viêm. Trong khi đó, phân tử hydro đóng vai trò như một chất giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và bảo vệ các tế bào khỏi tác động xấu của oxy hóa.

 

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 49 người được xạ trị ung thư gan, một nửa số người tham gia được hướng dẫn uống 1.500 – 2.000 ml nước giàu hydro mỗi ngày. Kết thúc thử nghiệm, những người sử dụng nước hydrogen giảm mức hydroperoxide - một dấu hiệu của sự mất cân bằng oxy hóa - và duy trì hiệu quả chống oxy hóa tốt hơn so với nhóm đối chứng.

 

Có thể có lợi đối với những người mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là tình trạng đặc trưng có liên quan đến các nhóm bệnh như cao huyết áp, tăng đường huyết, mỡ bụng dư thừa và lượng cholesterol trong máu cao bất thường.

 

Một số nghiên cứu cho thấy nước hydrogen có thể phát huy hiệu quả trong việc giảm thiểu các dấu hiệu của sự mất cân bằng oxy hóa cũng như cải thiện các yếu tố nguy cơ liên quan đến hội chứng chuyển hóa.

 

Một nghiên cứu kéo dài 10 tuần trên 20 người có dấu hiệu của hội chứng chuyển hóa được cho uống 0,9 - 1 lít nước giàu hydro mỗi ngày. Kết thúc thử nghiệm, những người tham gia giảm đáng kể lượng LDL (cholesterol xấu) và tổng lượng cholesterol, tăng lượng HDL (cholesterol tốt), hoạt động chống oxy hóa cao hơn và giảm mức độ của các dấu hiệu viêm.

 

Có thể có lợi cho vận động viên

Nước hydrogen được nhiều nhà sản xuất quảng bá như một phương pháp tự nhiên giúp tăng cường hiệu suất hoạt động thể thao. Sản phẩm này có thể mang lại lợi ích cho các vận động viên bằng cách giảm viêm và làm chậm quá trình tích tụ lactate trong máu, dấu hiệu của sự mệt mỏi bên trong cơ bắp.

 

Một nghiên cứu trên 10 cầu thủ bóng đá nam phát hiện ra rằng các vận động viên uống 1,5 lít nước giàu hydrogen có mức độ lactate trong máu thấp hơn và giảm triệu chứng mỏi cơ sau khi tập thể dục hơn so với nhóm sử dụng giả dược.

 

Một nghiên cứu nhỏ khác kéo dài 2 tuần ở 8 vận động viên xe đạp nam đã chứng minh rằng những người đàn ông tiêu thụ 2 lít nước giàu hydro mỗi ngày có năng suất cao hơn trong các bài tập chạy nước rút so với những người uống nước thường xuyên.

 

Hình ảnh bài viết


 

Chúng ta có nên uống nước hydrogen?

 

Nước hydrogen được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận là an toàn (GRAS), điều này có nghĩa là sản phẩm hoàn toàn phủ hợp và không gây hại khi sử dụng cho con người. 

 

Nếu có nhu cầu uống nước hydrogen, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên mua sản phẩm trong các loại bao bì chất lượng cao, không thấm và uống nước ngay khi mở bao bì để sản phẩm có thể phát huy lợi ích tối đa.

 

Hình ảnh bài viết

 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading