Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bổ sung vitamin cho đôi mắt của bạn

 

Thị lực đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy mắt cũng cần được chăm sóc và nên bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết. Vậy những dưỡng chất nào là tốt nhất cho mắt? Bài viết dưới đây của Greenoly sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ kiến thức để có thể chăm sóc cho cửa sổ tâm hồn của mình một cách tốt nhất.

Hình ảnh bài viết

1. Vitamin A và Beta carotene

Nghiên cứu cho thấy, vitamin A là một tập hợp các chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt và duy trì thị lực. Nó giúp tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus gây nên. Vitamin A có nhiều trong các loại rau và trái cây nhiều màu sắc khác nhau, được gọi là tiền vitamin A và caroten. Khi những chất này được cung cấp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành retinoids mang lại nhiều lợi ích cho mắt.

Hình ảnh bài viết

Tương tự như vitamin A, beta carotene cũng một chất carotene được tìm thấy nhiều trong cà rốt, rau chân vịt, cải xoăn, đậu Hà Lan, cà chua, ớt, khoai lang, dưa đỏ.

2. Vitamin C và Bioflavonoids

Các chuyên gia cho biết, vitamin C hay axit ascorbic đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ phát triển các bệnh về mắt, như đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc do tiểu đường và bệnh tăng nhãn áp. Loại vitamin tan trong nước này là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp hình thành và tăng cường các mô liên kết như lớp collagen, có tác dụng bảo vệ bề mặt của mắt và giác mạc.

Hình ảnh bài viết

Bên cạnh đó, vitamin C còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tới các mao mạch li ti trên võng mạc, giúp ngăn ngừa tiến trình thoái hóa hoàng điểm do tuổi tác. Vitamin C và bioflavonoids chứa nhiều trong các loại thực phẩm, như cam quýt, các loại trái cây và rau xanh nhiệt đới.

3. Vitamin E

Hình ảnh bài viết

Theo giới chuyên môn, vitamin E cùng với vitamin C và A có tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe của đôi mắt khỏi bị tổn hại, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về thoái hóa và đục thủy tinh thể. Vitamin E được tìm thấy nhiều ở quả hạnh nhân, hạt hướng dương và các loại hạt khác.

4. Vitamin D

Hình ảnh bài viết

Bạn có biết vì sao các bác sĩ nhãn khoa thường khuyên bạn nên tắm nắng để tăng cường sức khỏe của mắt? Vì khi tắm nắng sẽ giúp cơ thể tổng hợp nên vitamin D, có tác dụng giúp kiểm soát và ngăn ngừa tình trạng thoái hóa hoàng điểm, giúp gia tăng thị lực. Ngoài việc tắm nắng, bạn cũng có thể cung cấp vitamin D cho cơ thể bằng cách tiêu thụ cá hồi, cá thu, cá mòi, sữa và các loại trái cây khác.

5. Vitamin K

Hình ảnh bài viết

Vitamin không chỉ cần thiết cho cơ thể trong việc cải thiện hệ cơ xương, hỗ trợ quá trình đông máu và duy trì thị lực khỏe mạnh. Có thể tìm thấy vitamin K ở trong ra lá xanh.

6. Kẽm

Hình ảnh bài viết

Kẽm giúp duy trì và tăng cường sự khỏe mạnh của các mô mắt. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như gan, sò, thịt đỏ, sữa, men bia, mầm lúa mì… Nhưng không nên bổ sung quá nhiều kẽm vì nó có thể làm ảnh hưởng đến cơ thể.

7. Lutein và Zeaxanthin

Hình ảnh bài viết

Các nhà nghiên cứu cho biết, lutein và zeaxanthin là hai chất xanthine, còn được gọi là carotenoid, được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh, bông cải xanh, rau cải rổ (collard), trái cây nhiều màu sắc. Hai loại vitamin này được chứng minh giúp ngăn chặn tác hại của ánh sáng màu xanh, bảo vệ võng mạc khỏi bị tổn trước quá trình oxy hóa và do đó, giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa hoàng điểm mắt.

8. Axit béo omega-3

Hình ảnh bài viết

Nghiên cứu cho thấy, axit béo omega-3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mắt, như tăng cường sức khỏe võng mạc, tạo nước mắt, giúp điều chỉnh nhãn áp và ngừa nguy cơ thoái hóa hoàng điểm mắt. Các loại axit béo omega-3 có nhiều trong quả óc chó, hạt hướng dương, cá dầu và dầu oliu.

Lưu ý: việc bổ sung các loại vitamin trên vào cơ thể thông qua các nguồn tự nhiên luôn được khuyến khích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nguồn bổ sung trong trường hợp không cung cấp đủ chúng vào cơ thể trong chế độ ăn hàng ngày, nhằm mang lại lợi ích tối ưu trong việc giúp duy trì tình trạng khỏe mạnh cho đôi mắt.

 

Hãy đến với Greenoly.vn để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ chúng tôi nhé!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading