Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Nguyên tắc để giảm mỡ bụng không đơn thuần chỉ là chế độ ăn

Giảm mỡ bụng được nhiều người, nhất là chị em quan tâm. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả là phải nắm được một số nguyên tắc cả về dinh dưỡng lẫn lập kế hoạch chứ không chỉ là xây dựng chế độ ăn.

Nguyên tắc để giảm mỡ bụng không đơn thuần chỉ là chế độ ăn

Trước hết, việc cần làm là lập kế hoạch giảm mỡ bụng chứ không phải lên thực đơn ăn kiêng. Có nghĩa, xây dựng một kế hoạch ăn uống lành mạnh, phù hợp với bản thân (ví dụ như về thời gian làm việc, sở thích ăn uống…).

Nguyên tắc thứ hai là cần ở thành “người đọc nhãn hàng” thông thái. Khi mua đồ ăn hay thực phẩm phải đọc và so sánh giữa các thương hiêu. Ví dụ, với sữa chua của hàng này trong thành phần có ít chất béo nhưng lại nhiều lượng carbs và đường bổ sung; còn sữa chua của hãng khác thì các thành phần đều thấp, phù hợp cho giảm cân. Hoặc giữa các loại nước xốt, nước trộn salad bán sẵn thì cần đọc thành phần để chọn loại nào ít chất béo, ít calo.

Nguyên tắc thứ ba, luôn nhớ hoạt động thể chất giúp đốt cháy mỡ bụng. Trong đó các bài tập thể dục có tác dụng giảm mỡ bụng vì nó làm giảm lượng insulin lưu thông - chất này sẽ báo hiệu cơ thể tích trữ chất béo - và khiến gan sử dụng hết axit béo, nhất là những chất béo tích tụ ở nội tạng gần đó.

Nguyên tắc thứ tư, nên tăng cường giao lưu với những nhóm bạn có chung mục tiêu giảm mỡ bụng. Bạn sẽ có xu hướng ăn uống tốt hơn, tập thể dục nhiều hơn nếu bạn bè và gia đình cũng làm như vậy.

Nguyên tắc thứ năm là có thực đơn khoa học, rõ ràng, đảm bảo chất dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu hàng ngày, kiểm soát lượng calo cần thiết nạp vào cơ thể. Sử dụng tinh bột ở mức hợp lý. Đảm bảo ăn đủ lượng protein trong mỗi bữa ăn, ưu tiên các protein có lợi cho việc giảm mỡ bụng. Tăng cường chất xơ, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Uống nhiều nước mỗi ngày…

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading