Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Người Lớn Tuổi Nên Bổ Sung Vitamin Gì? Vì Sao Bổ Sung Glucosamine Sulfate Là Cần Thiết?

Hầu hết tất cả các loại vitamin đều quan trọng ở người cao tuổi, có thể kể đến các loại vitamin tốt cho người già như sau:

  • Vitamin D: Đặc biệt là nhóm vitamin D2 có vai trò quan trọng giúp xương răng chắc khỏe và ngăn ngừa quá trình loãng xương, chống co giật ở người cao tuổi.
  • Vitamin nhóm B: Các vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B1, B6 và B12 chiếm tỉ lệ lớn. Vitamin B1 tham gia vào quá trình dẫn truyền thần kinh, giảm triệu chứng đau dây thần kinh và tăng chuyển hóa glucid. Vitamin B6 đóng vai trò trong các quá trình chuyển hóa thuộc hệ thần kinh. Vitamin B12 tham gia vào quá trình tạo hồng cầu và chức năng thần kinh của cơ thể.
  • Vitamin E: Vai trò chống oxy hóa của vitamin E là vô cùng quan trọng. Loại vitamin này giúp chống lại các quá trình oxy hóa trong cơ thể như chống xơ cứng tổ chức, cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, giúp làm trẻ hóa các tế bào...
  • Vitamin C: Tham gia vào quá trình tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt đối với người cao tuổi vitamin C giúp tổng hợp protein, lipid, tăng cường sức đề kháng với các vi khuẩn xâm nhập, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nguyên tắc bổ sung vitamin cho người cao tuổi

Bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi bằng cách bổ sung các vitamin ngày càng được đánh giá cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ở độ tuổi trên 60 mặc dù khỏe mạnh nhưng cơ thể vẫn có thể thiếu các vitamin và khoáng chất. Việc bổ sung các vitamin cho người cao tuổi có thể được thực hiện thông qua chế độ ăn uống hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thuốc bổ cho người già.

Đối với những người cao tuổi mà khả năng ăn uống, hấp thu và tiêu hóa còn tốt thì việc bổ sung vitamin cho cơ thể nên được thực hiện qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bổ sung vitamin qua dinh dưỡng cho người cao tuổi nên thực hiện theo nguyên tắc ưu tiên bổ sung thực phẩm giàu vitamin mà cơ thể đang thiếu. Chẳng hạn như vitamin A có nhiều ở nội tạng động vật (gan, mỡ cá), các loại rau củ quả chứa caroten (cà rốt, gấc, cà chua, bí đỏ); vitamin E chứa nhiều trong trứng, hành, rau xà lách, giá đỗ...

Thuốc bổ cho người già hay các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung vitamin được sử dụng ở người cao tuổi khi mà chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cân bằng hay khả năng ăn uống, hấp thu và tiêu hóa bị suy giảm.

4 Thuốc Bổ Thận Cho Người Già Tốt Nhất và Lưu Ý Khi Dùng

Nguyên tắc dùng thuốc bổ và thực phẩm chức năng bổ sung vitamin cho người già

Sử dụng thuốc bổ cho người già hay các loại thực phẩm chức năng bổ sung các loại vitamin tốt cho người cao tuổi cần được thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Chỉ bổ sung khi chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, khả năng ăn uống và hấp thu dinh dưỡng không đầy đủ với các triệu chứng như chán ăn, gầy yếu...
  • Vitamin bổ sung phù hợp với độ tuổi và trọng lượng cơ thể với thời gian sử dụng hợp lý.
  • Không tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ hay thực phẩm chức năng nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi việc bổ sung vitamin không hợp lý và tùy tiện có thể gây tương tác với các loại thức ăn hoặc thuốc đang sử dụng. Chẳng hạn như aspirin, warfarin, sâm (ginseng) và vitamin E đều có tác dụng chống đông máu, nên nếu sử dụng cùng nhau sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu dạ dày.

Như vậy, ở người cao tuổi thì nhu cầu về các chất dinh dưỡng nhiều hơn so với các giai đoạn tuổi trẻ. Vì vậy, bổ sung vitamin cho người cao tuổi là vô cùng cần thiết và có thể được thực hiện qua chế độ dinh dưỡng cũng như các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng bổ sung vitamin.

Người cao tuổi, người lao động nặng hoặc ngồi nhiều,... dễ gặp các vấn đề về xương khớp khiến cho việc vận động trở nên bất tiện. Đặc biệt, vào mùa mưa, thời tiết dần trở lạnh khiến tình trạng đau nhức xương khớp càng nghiêm trọng.

Hình ảnh bài viết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe 𝐕𝐢ê𝐧 𝐔ố𝐧𝐠 𝐇ỗ 𝐓𝐫ợ 𝐂ả𝐢 𝐓𝐡𝐢ệ𝐧 𝐕𝐢ê𝐦 𝐊𝐡ớ𝐩 bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng ổ khớp, sụn khớp, có tác dụng:

  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe xương khớp 
  • Hỗ trợ việc đi lại, vận động của người dùng được linh hoạt, trơn tru 
  • Hỗ trợ duy trì sức khỏe của xương khớp 
  • Hỗ trợ giảm và làm chậm các dấu hiệu tuổi tác tới xương khớp

Thành phần

  • Glucosamine Sulfate
  • Equivalent to glucosamine Sulfate 1.5g ( 1.500mg).
  • Chứa Sulfites và các sản phẩm đậu nành

Hướng dẫn sử dụng

- Dùng cho người lớn, mỗi ngày 1 viên sau bữa ăn

Thận trọng với các trường hợp

  • Glucosamine được chiết xuất từ hải sản. Không nên sử dụng cho người dị ứng với hải sản
  • Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú
  • Mỗi liều hàng ngày chứa khoảng 153mg natri
  • Nếu có biểu hiện khác thường, hãy ngưng dùng và tham khảo thêm ý kiến chuyên gia
 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading