Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Nấm chaga - Vua trong tất cả thảo dược

Nấm Chaga là gì?

 

Nấm Chaga (tên khoa học Inonotus Obliquus) là một loại nấm mọc chủ yếu trên vỏ cây bạch dương ở những vùng khí hậu lạnh như Bắc Âu, Siberia, Nga, Hàn Quốc, Bắc Canada và Alaska.

 

Hình ảnh bài viết

 

Nấm Chaga không mang hình dáng đặc trưng như các loại nấm khác mà tổng thể trông giống cục tro cháy sém, bên ngoài màu đen, bên trong chứa các mô mềm màu cam, kích thước khoảng từ 25 đến 38 cm.

 

Trong nhiều thế kỷ, Chaga được sử dụng như một loại thuốc truyền thống ở Nga và các nước Bắc Âu với công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe nói chung của cơ thể. Ngoài ra, loại nấm này cũng được sử dụng trong một số trường hợp khi điều trị bệnh tiểu đường, một số bệnh ung thư hay bệnh tim.

 

Theo các phương pháp truyền thống, Chaga sẽ được nghiền thành một loại bột mịn và được ủ để sử dụng giống như trà thảo dược. Ngày nay, Chaga không chỉ được dùng như trà mà còn là một thành phần quý hiếm được thêm vào trong nhiều loại thực phẩm chức năng, sản phẩm bổ sung với những công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe.

 

Uống Chaga với nước ấm hay nước lạnh đều có thể giải phóng tối đa các đặc tính dược phẩm của loại nấm này.

 

Tóm lược: Nấm Chaga là một loại nấm mọc chủ yếu trên cây bạch dương ở vùng khí hậu lạnh. Với vẻ ngoài tương tự như than cháy, Chaga được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc truyền thống.

 

Lợi ích sức khỏe từ nấm Chaga

Hình ảnh bài viết

Tăng cường hệ thống miễn dịch và chống viêm

Viêm là một phản ứng tự nhiên của hệ thống miễn dịch nhằm bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, viêm nhiễm lâu dài có thể là dấu hiệu liên quan đến các vấn đề sức khoẻ như bệnh tim và viêm khớp dạng thấp.

 

Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy chiết xuất chaga có thể tác động tích cực đến khả năng miễn dịch của cơ thể bằng cách giảm tình trạng viêm mạn tính và chống lại các loại vi khuẩn cũng như vi rút có hại.

 

Bằng cách thúc đẩy sự hình thành các cytokine có lợi - protein chuyên biệt hoạt động như các chất trung gian và điều hòa các quá trình miễn dịch - Chaga kích hoạt các tế bào bạch cầu có tác dụng chống lại vi khuẩn hoặc vi rút gây hại. Do đó, loại nấm này có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật - từ cảm nhẹ đến các căn bệnh nghiêm trọng.

 

Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm khác cũng chứng minh rằng Chaga có thể ngăn chặn quá trình sản xuất các cytokine có hại, gây viêm hay liên quan đến bệnh tật. Ví dụ, trong một nghiên cứu trên chuột, chiết xuất chaga làm giảm viêm và tổn thương ruột bằng cách ức chế các cytokine gây viêm.

Hình ảnh bài viết

Ngăn ngừa và chiến đấu với bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy Chaga có thể ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển ung thư. Một nghiên cứu trên chuột bị ung thư, chất bổ sung Chaga làm giảm đến 60% kích thước khối u.

 

Chiết xuất Chaga cũng được chứng minh giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư trong các tế bào gan của con người qua một nghiên cứu trong ống nghiệm. Các kết quả tương tự được quan sát trên các tế bào ung thư của phổi, vú, tuyến tiền liệt và đại tràng.

 

Nhiều nhà khoa học tin rằng tác dụng chống ung thư của Chaga một phần do hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong nấm, từ đó giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do. Đặc biệt, Chaga có chứa một chất chống oxy hóa mang tên Triterpen. Các nghiên cứu bằng ống nghiệm cho thấy chiết xuất triterpene đậm đặc có thể giúp cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư.

 

Giảm đường huyết 

Một nghiên cứu gần đây trên những con chuột mắc bệnh béo phì và tiểu đường cho thấy rằng chiết xuất Chaga làm giảm lượng đường trong máu và mức độ kháng insulin so với những con chuột mắc bệnh tiểu đường nhưng không được Chaga.

 

Trong một nghiên cứu khác ở chuột mắc bệnh tiểu đường, chất bổ sung Chaga giúp giảm 31% lượng đường trong máu trong vòng 3 tuần.


6 CÁCH ĐỂ TRÁI TIM LUÔN KHỎE MẠNH | Thư Viện Sức Khỏe

 

Giảm cholesterol

Chiết xuất Chaga có lợi cho sức khỏe về mặt cholesterol, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở những con chuột có nồng độ cholesterol cao, chiết xuất chaga có thể làm giảm cholesterol xấu LDL, cholesterol toàn phần và triglyceride trong khi tăng cường khả năng chống oxy hóa cũng như lượng cholesterol tốt HDLcủa cơ thể.

 

Các nhà nghiên cứu tin rằng các chất chống oxy hóa có trong Chaga chịu trách nhiệm về công dụng của nấm trong việc điều chỉnh lượng cholesterol.


 

Tóm lược: Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy chiết xuất Chaga có thể tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa viêm mãn tính, chống ung thư, giảm lượng đường trong máu và giảm cholesterol.



 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading