Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Mẹ Bầu Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng Không?

Khi mang thai, do những thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể nên làn da của người phụ nữ nhiều khi cũng đổi thay. Nó sẽ trở nên nhạy cảm, dễ lên mụn và đặc biệt là sạm nám. Do vậy, để hạn chế nguy cơ đen nám làn da khi mang thai, phụ nữ nên lựa chọn những loại kem chống nắng cho bà bầu với những thành phần an toàn cho cả mẹ và bé.

1. Sự thay đổi làn da ở người phụ nữ mang thai 

Sự hình thành của bào thai kéo theo rất nhiều thay đổi trong cơ thể người phụ nữ, trong đó cần phải kể đến làn da. Da mẹ bầu thường nhạy cảm hơn bình thường, dễ gặp phải các vấn đề về mụn nhọt, thâm nám và sạm da. 

Không chỉ trên mặt, trên trán hay thái dương, mũi hay quanh mắt xuất hiện các đốm hắc sắc tố màu nâu, nhiều trường hợp mang thai còn nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da. Sau khi sinh, những triệu chứng này sẽ dần biến mất nhưng giai đoạn phụ nữ mang thai thường kéo dài tới 9 tháng 10 ngày. Nếu trong suốt quá trình này mẹ bầu luôn phải đối diện với những vết nám và nốt mụn xấu xí thì sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tâm trạng của mẹ bầu.

Phụ nữ dễ gặp các vấn đề về da khi mang thai, nhất là tình trạng sạm nám và mụn trên da

Phụ nữ dễ gặp các vấn đề về da khi mang thai, nhất là tình trạng sạm nám và mụn trên da

Bên cạnh việc chú ý chăm sóc, dưỡng da hàng ngày, khi đi ra ngoài trời nắng các mẹ cũng nên sử dụng kem chống nắng và các biện pháp khác để bảo vệ làn da vốn đã mong manh khi đang bầu bí trước những tác động tiêu cực từ thời tiết, ánh nắng và môi trường xung quanh.

2. Kem chống nắng cho mẹ bầu - cần lưu ý gì khi lựa chọn?

Trên thực tế thì việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da là một điều vô cùng quan trọng. Đối với phụ nữ mang thai thì càng cần phải chú ý nhiều hơn đến vấn đề này. Sau đây là một số tiêu chí và các lưu ý cần thiết khi dùng kem chống nắng cho bà bầu bạn có thể tham khảo:

  • Nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm: chỉ nên dùng sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Không nên dùng loại kem bán trôi nổi, kem tự làm hay hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Bảng thành phần: thông thường mẹ bầu nên ưu tiên những loại kem chống nắng vật lý, bào chế từ các thành phần như titanium, kẽm oxid, Dioxide,... Đây đều là những chất được FDA Hoa Kỳ chứng nhận là an toàn cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, kem chống nắng với chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, trái bơ, trà xanh,... cũng là lựa chọn rất tốt. Lưu ý: mẹ bầu không nên dùng những loại kem chống nắng có chứa những hoạt chất như oxybenzone, Retinol, Homosalate, Methyl anthranilate, Benzoyl peroxide, Paraben, Acid salicylic, Hydroquinone, tinh dầu thơm, Avobenzone,... và những thành phần khác nằm trong mục chống chỉ định của nhà sản xuất. 
  • Nên dùng kem chống nắng phổ rộng: chúng có tác dụng giúp làn da tránh bị tác động từ các tia UVA, UV, UVB từ ánh nắng mặt trời. Chỉ số chống nắng của loại kem mà mẹ bầu sử dụng nên từ 30 trở lên. 
  • Da cần phải được làm sạch trước khi thoa kem chống nắng: da mẹ bầu có xu hướng sẽ đổ dầu nhiều hơn do sự thay đổi của nội tiết tố trong thời gian mang thai. Vì vậy để hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu mụn và vi khuẩn dẫn đến hình thành mụn, mẹ bầu nhớ là phải làm sạch da trước khi thoa bất kỳ loại kem nào, kể cả kem chống nắng lên da.
  • Duy trì chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể từ rau củ tươi, dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục cũng là cách giúp da khỏe mạnh một cách tự nhiên, tránh tình trạng sạm nám khi bầu bí. 
  • Nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu và bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Kem chống nắng cho bà bầu cần phải rõ nguồn gốc xuất xứ

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading