Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Mẹ Bầu Có Nên Sử Dụng Collagen Trong Thai Kỳ?

Thực phẩm bổ sung collagen không chỉ chứa collagen mà còn bổ sung các thành phần khác. Như vitamin C, hyaluronic acid và nhiều axit amin khác, giúp kích thích sản xuất collagen trong cơ thể.

Collagen có tính chất tương tự như một loại thực phẩm bổ sung, vì vậy khả năng gây hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi là rất ít. Bổ sung collagen vào cơ thể giúp chuyển hóa thành các axit amin, cho phép phụ nữ mang bầu sử dụng collagen an toàn. Tuy nhiên, các bà bầu nên lựa chọn những sản phẩm collagen uy tín để sử dụng mà không cần lo lắng.

Giúp ích rất nhiều cho xương khớp, làn da và tóc

Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai dẫn đến tình trạng rụng tóc, khô da và đau khớp ở phụ nữ. Hấp thụ liên tục collagen thủy phân giúp cải thiện sức khỏe của da và tóc, tăng độ ẩm cho da và tóc.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng collagen thủy phân hỗ trợ sức khỏe của xương. Bằng cách kích thích các tế bào tạo xương, giúp xương hấp thụ canxi hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Collagen tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu nhờ thành phần axit amin. Chất này là cơ sở để hình thành các enzym hỗ trợ hệ tiêu hóa, kháng viêm, chống oxy hóa và giúp đường ruột khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, axit amin còn hình thành kháng thể miễn dịch bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch, ung thư và rối loạn chuyển hóa.

Tốt cho giấc ngủ

Bà bầu thường khó có được giấc ngủ ngon trong suốt thai kỳ do sự thay đổi nội tiết tố gây cảm giác lo lắng, buồn phiền khiến mẹ khó đi vào giấc ngủ. Đồng thời, kích thước thai nhi tăng lên khiến bà bầu khó ngủ.

Bổ sung collagen giúp bà bầu ngủ ngon hơn. Điều này là do collagen có chứa glycerol, axit amin phổ biến nhất. Bổ sung glycerin giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon và thần kinh hoạt động tốt hơn.

Làm vết thương nhanh hồi phục

Collagen cũng chứa vitamin A, vitamin C, kẽm và protein chất lượng cao. Đây đều là những thành phần quan trọng tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp vết mổ sau sinh nhanh lành và không để lại sẹo.

Vì vậy, bà bầu có uống được collagen không? Và khi sử dụng đúng cách, bà bầu sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý chính mà phụ nữ mang thai nên biết để tận dụng tối đa việc bổ sung collagen.

Các thực phẩm giúp bổ sung collagen cho mẹ bầu

Đây là chất dinh dưỡng mà cơ thể có được từ việc ăn thực phẩm giàu protein. Như thịt bò, thịt gà, cá, hạt đậu, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Quá trình tăng sinh collagen cũng cần vitamin C, kẽm và đồng hỗ trợ. Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn trái cây họ cam quýt; ớt đỏ,… Bông cải xanh và rau xanh.

Các mẹ cũng có thể nhận được khoáng chất từ ​​việc ăn thịt, hải sản, quả óc chó,… Ngũ cốc nguyên hạt và đậu.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh với thực phẩm giàu đạm, vitamin và khoáng chất. Mẹ bầu có thể bổ sung collagen khi ăn các món có nước hầm xương.

Blackmores Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Mẹ Bầu Pregnancy Gold 120 Viên

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading