Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Mẹ Bầu Có Được Uống Rượu Bia Không?

Trong quá trình mang thai, nếu mẹ bầu uống rượu bia liên tục thì con cũng sẽ hấp thu theo mẹ. Việc hấp thụ đồ uống có cồn không hề tốt cho sức khỏe của em bé trong bụng mẹ cũng như ảnh hưởng đến cả sau khi con chào đời. Dưới đây là 6 hậu quả nghiêm trọng đối với thai nhi nếu mẹ bầu uống rượu bia.  

Mẹ bầu uống rượu bia tăng nguy cơ sảy thai

Nếu trong suốt thai kỳ, mẹ thường xuyên uống rượu bia sẽ tạo ra môi trường vô cùng độc hại cho thai nhi. Cơ thể non yếu, chưa hoàn thiện của con sẽ phải sống trong môi trường ấy và không có đủ khả năng chống chọi lại với môi trường chứa nhiều cồn. Theo nghiên cứu của hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ, trong 3 tháng đầu tiên mẹ bầu tuyệt đối không nên uống rượu bia, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo mẹ không sử dụng đồ uống có cồn trong suốt thai kỳ. 

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, khi mẹ bầu uống rượu bia, thai nhi sẽ phải chịu đựng gấp nhiều lần người mẹ. Điều này tức là nếu mẹ chỉ “say sưa” vài tiếng cũng có thể khiến con “li bi” vài ngày. Việc mẹ bầu uống rượu bia sẽ làm thai nhi bị yếu, tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu,…

Mẹ bầu uống rượu bia tăng nguy cơ dị tật cho thai nhi

Mẹ bầu uống rượu bia tăng nguy cơ dị tật cho thai nhi

Mẹ bầu uống bia rượu mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi, chậm phát triển trí tuệ

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh đồ uống có cồn có thể gây hại đối với sức khỏe con người, và thai nhi cũng không nằm ngoài số ấy. Thế nhưng, nhiều chị em vẫn xem thường hoặc đã ở mức “nghiện” nên vẫn uống bia rượu trong suốt quá trình mang thai. Nhiều người lại tin rằng, mẹ bầu uống bia rượu có thể giúp em bé trong bụng có làn da mịn màng và tăng tiết sữa sau sinh,  Thế nhưng, điều này lại chưa hề có một nghiên cứu nào khẳng định. 

Một nghiên cứu ở Mỹ cho rằng phụ nữ có thai uống trên 30ml rượu nguyên chất mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ dị tật thai nhichậm phát triển trí tuệ,… Một nghiên cứu khác cũng cho rằng rượu chính là chất gây ra quái thai, sự bất thường trong tâm trí bào thai cũng như em bé sau khi chào đời. 

Vậy nếu trong thời gian đầu, mẹ bầu uống rượu bia khi chưa biết mình mang thai thì sao? Các chuyên gia cho rằng nếu bạn lỡ uống một ít rượu thì cũng không sao, chỉ cần dừng ngay lại là được. Thêm vào đó, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, mẹ nên làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh để phát hiện những bất thường từ sớm.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading