Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Lợi Ích Từ Việc Uống Giấm Táo Vào Mỗi Buổi Sáng: Bạn Đã Biết Chưa?

Giấm táo là một loại sản phẩm tạo ra từ quá trình lên men táo và hiện đang rất được ưa chuộng trong Sức khoẻ và Làm đẹp nhờ công dụng “thần thánh” của nó. Nhờ nguồn tuyệt vời của acid acetic và acid malic tự nhiên, uống giấm táo vào mỗi buổi sáng có thể sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và cơ thể của bạn. Sau đây, Greenoly sẽ chia sẻ cho các bạn một số lợi ích đến từ việc uống giấm táo vào mỗi buổi sáng nhé! 

1. Cải thiện hệ tiêu hoá, giảm đau dạ dày 

Bạn biết không, trong giấm táo có tính acid, giúp tăng cường hoạt động của dạ dày và giúp tiêu hoá tốt hơn, vì khi này cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều pepsin, một loại enzyme phân huỷ protein. Ngoài ra, trong giấm táo còn có tính kiềm nhẹ (alkali), giúp cân bằng độ pH trong dạ dày và giảm các triệu chứng đau dạ dày, đồng thời giúp cải thiện chức năng tiêu hoá và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.  

Bên cạnh đó, trong giấm táo còn có chứa chất chống oxy hoá và chất chống viêm có thể giảm thiểu được việc hình thành vi khuẩn trong đường tiêu hoá, qua đó giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh đại tràng, bệnh về đường tiêu hoá. Nó cũng có thể giúp giảm các triệu chứng khác như khó tiêu, đầy hơi và buồn nôn.

Bragg Organic Apple Cider Vinegar, Raw & Unfiltered, Unpasteurized, No -  Click Cuisine

Bragg Organic Giấm Táo Hữu Cơ Apple Cider Vinegar

2. Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Trong một số nghiên cứu cho thấy uống giấm táo có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhờ chất acid acetic trong giấm táo sẽ giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol trong máu. Được biết đây là một loại chất béo trong cơ thể được tạo ra bởi gan, lượng cholesterol lớn tích tụ trong mạch máu sẽ tạo thành cặn bã và gây tắc động mạch, một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề về tim như nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Vì thế, việc uống giấm táo mỗi ngày sẽ giúp giảm được lượng cholesterol tổng, cholesterol LDL (xấu) và Triglycerides trong máu, thông qua việc ức chế khả năng hấp thụ cholesterol từ thực phẩm và giúp cơ thể tiêu thụ nó một cách dễ dàng hơn. 

Giấm táo cũng có thể giúp kiểm soát đường huyết rất tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chất acid acetic trong nó giúp cải thiện sức khỏe tế bào beta trong tuyến tụy, giúp cơ thể tiêu thụ đường tốt hơn. Bên cạnh đó, việc uống giấm táo mỗi ngày còn giúp cải thiện chức năng gan và giảm áp lực lên gan, giảm nguy cơ bị viêm gan và giúp cải thiện sức khỏe của gan. 

Giấm táo hữu cơ Organic Bragg(473ml) | Lazada.vn

Bragg Organic Giấm Táo Hữu Cơ Apple Cider Vinegar

3. “Chuyên gia” chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho cơ thể

Các vấn đề liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cơ thể luôn được quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Một điều thú vị mà có thể bạn chưa biết đó là giấm táo giúp cải thiện mùi cơ thể rất tốt, đặc biệt là mùi từ vùng dưới cánh tay và “vùng kín”, đặc biệt là sau các buổi tập thể thao gây tiết mồ hôi nhiều, hoặc khi bị căng thẳng, lo âu. Thông thường, do tuyến mồ hôi hoạt động nhiều sẽ khiến độ pH trên da bị mất cân bằng, vi khuẩn có thể phát triển nhanh hơn và gây ra mùi khó chịu trên cơ thể của bạn. 

Và bạn biết không? Căng thẳng cũng có thể gây ra mùi hôi cơ thể vì nó có ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến mồ hôi đấy. Khi bạn trở nên căng thẳng, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cả chế độ ăn uống và giấc ngủ của bạn, lúc này hệ thống thần kinh của bạn sẽ kích hoạt phản ứng và gây ra sự giãn nở tuyến mồ hôi trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, việc uống giấm táo mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được điều này nhờ tính acid và có khả năng điều chỉnh độ pH trên da, giúp cân bằng vi khuẩn và tạo ra lợi khuẩn, giảm mùi hôi cơ thể. Nó cũng có tính kháng viêm và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa lượng vi khuẩn phát triển trên da. 

Một điều nữa mà Greenoly muốn mách bạn về công dụng của giấm táo đối với cơ thể của chúng ta đó là giấm táo cũng có thể được sử dụng để làm chăm sóc da, tóc và cả móng tay. 

Viên uống giấm táo Nature's Truth Apple Cider Vinegar 1200 mg - loại 180  viên

Nature’s Truth Apple Cider Vinegar 1200mg

4. Một số lợi ích khác từ việc uống giấm táo mỗi buổi sáng đối với sức khỏe chung

Nhờ nguồn acid acetic trong giấm táo, một chất đã được chứng minh có khả năng giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể, điều này hỗ trợ rất nhiều trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, một số lợi ích khác từ giấm táo đó là tăng cường sức đề kháng, hệ thống miễn dịch giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, giảm đau nhức cơ bắp, cải thiện chức năng não, tăng cường độ tập trung và giảm căng thẳng mệt mỏi. Tất cả đều đến từ các chất acid, chất chống oxy hóa trong giấm táo giúp cân bằng pH trong cơ thể, giảm sự tổn hại do các gốc tự do trong cơ thể. 

Kẹo dẻo giấm táo giảm cân Organic Apple Cider Vinegar Gummies - Mỹ Phẩm  Nhật Bản Nội Địa Xách Tay Chính Hãng Uy Tín Nhất

Kẹo dẻo giấm táo Nature’s Truth Apple Cider Vinegar Gummies

5. Những lưu ý khi sử dụng giấm táo vào mỗi buổi sáng 

Uống giấm táo vào mỗi buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu uống giấm táo không đúng cách có thể gây “phản tác dụng”. Greenoly sẽ mách bạn một số lưu ý nho nhỏ về việc uống giấm táo vào mỗi buổi sáng nhé: 

  • Uống giấm táo trước bữa ăn sáng

Vì giấm táo có tính acid giúp kích thích tiêu hoá và tăng cường hoạt động của dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn, điều này có thể gây hại đến bao tử nếu như bạn ăn sáng ngay sau khi uống hoặc bạn không ăn sáng. Bạn nên uống ít nhất 30 phút trước khi ăn và ăn sáng trong vòng 1 tiếng sau đó, để trách tác dụng phụ. 

  • Pha loãng giấm táo với nước 

Không nên uống trực tiếp giấm táo vì có thể sẽ gây kích ứng và ảnh hưởng đến dạ dày, bạn chỉ nên uống 10-15ml (tương đương với 1-2 muỗng canh) giấm táo mỗi ngày và pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:10. 

  • Không uống quá mức

Và lưu ý không uống quá mức vì uống giấm táo quá mức có thể gây hại cho sức khoẻ, đặc biệt là men răng và vòm miệng. Do đó, bạn nên uống giấm táo với mức độ vừa phải như tỉ lệ trên. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng ống hút khi uống nếu men răng của bạn không được tốt nhé! 

  • Không sử dụng giấm táo thay thế thuốc

Giấm táo có thể có tác dụng hỗ trợ sức khỏe, nhưng không được sử dụng thay thế cho bất kỳ loại thuốc nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng hoặc bất kỳ chế độ ăn uống mới nào. 

 

Sử dụng giấm táo vào mỗi buổi sáng sớm sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ cũng như hỗ trợ quá trình chăm sóc cơ thể của bạn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé! Greenoly mong rằng thông tin trên hữu ích với bạn. 

Dưới đây là một số sản phẩm giấm táo có tại Greenoly

Bragg Organic Giấm Táo Hữu Cơ Apple Cider Vinegar:

Bragg Organic Giấm Táo Hữu Cơ Apple Cider Vinegar

Bragg Organic Giấm Táo Hữu Cơ Apple Cider Vinegar

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng giấm táo và lo sợ khó uống, bạn cũng có thể tham khảo qua giấm táo dạng kẹo dẻo hoặc thuốc con nhộng để dễ làm quen hơn.

Nature’s Truth Apple Cider Vinegar 1200mg: 

Viên giấm táo hữu cơ Nature's Truth Apple Cider Vinegar 1200mg 180 viên -  Vitamin68.com

Nature’s Truth Apple Cider Vinegar 1200mg

Kẹo dẻo giấm táo Nature’s Truth Apple Cider Vinegar Gummies:

Viên kẹo dẻo giấm táo Apple Cider Vinegar Gummies 120 viên

Kẹo dẻo giấm táo Nature’s Truth Apple Cider Vinegar Gummies

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading