Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Lợi Ích Của Vitamin C Với Bệnh Nhân Ung Thư

Vitamin C là một trong những vitamin quan trọng và thiết yếu đối với sức khoẻ con người, đóng vai trò là chất chống oxy hoá giúp tăng cường hệ miễn dịch khoẻ mạnh, bảo vệ trí nhớ, chống lão hoá và tăng khả năng hấp thụ sắt, cải thiện thị lực, sự hoạt động của xương, cơ bắp và các mô liên kết. Theo thông tin từ Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng Bệnh viện K Trung ương cũng chỉ ra rằng vitamin C có nhiều lợi ích đối với bệnh nhân ung thư. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nhé! 

 

Vitamin C (Acid Ascorbic), một loại vitamin mà cơ thể con người không thể sản xuất được mà cần bổ sung từ thực phẩm. Vitamin C có nhiều trong các loại rau tươi và quả mọng, quả có múi, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người, và cả bệnh nhân ung thư, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tăng đề kháng của cơ thể trong và sau khi điều trị ung thư. 

vitamin C

Tác động chống oxy hoá mạnh  

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng các chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, có thể giúp bảo vệ khỏi sự tổn thương do các gốc tự do trong cơ thể. Ung thư có thể gây ra sự tổn thương oxy hóa, do đó việc cung cấp đủ vitamin C có thể hỗ trợ quá trình điều trị.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bổ sung vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản xuất tế bào lympho và tế bào thực bào, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nó tham gia vào quá trình sản xuất tế bào miễn dịch và các chất kháng vi khuẩn. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ có thể giúp cơ thể chiến đấu chống lại phần lớn các tế bào ung thư. 

Tăng cường hấp thụ sắt 

Vitamin C giúp hấp thụ sắt từ thực phẩm và giúp điều chỉnh quá trình vận chuyển và lưu trữ sắt trong cơ thể. Do đó, nó hỗ trợ điều trị tình trạng thiếu máu, một trong những yếu tố bệnh nhân cần chú trọng là tác dụng phụ phổ biến của hóa trị liệu. 

Combo Viên nhai bổ sung vitamin C500mg Kirkland và Viên uống vitamin E400  IU 500 viên

Bệnh nhân nây cung cấp vitamin C hằng ngày để có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể, tránh để bị thiếu vitamin C trầm trọng, gây ảnh hưởng cho quá trình điều thị ung thư. Hơn nữa, vitamin C có thể mang lại một số lợi ích cho người bị ung thư, nhưng nó không được coi là một phương pháp điều trị chính cho căn bệnh này. Cũng lưu ý rằng không nên bổ sung quá nhiều vitamin C sẽ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muón hãy bổ sung theo chỉ định khuyến cáo và theo bác sĩ. 

Greenoly mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn. Hãy luôn mạnh mẽ và tích cực lên nhé! 

 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading