Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Loại Nước Trái Cây Được Nhiều Người Yêu Thích Nhưng Người Mắc Tiểu Đường, Mỡ Máu Cần Lưu Ý

Nước dừa là loại nước trái cây được nhiều người yêu thích. Người mắc bệnh tiểu đường và người bị mỡ máu cũng có thể uống nước dừa nhưng cần lưu ý một số điểm.

Loại nước trái cây được nhiều người yêu thích nhưng người mắc tiểu đường, mỡ máu cần lưu ý

Với thành phần dinh dưỡng chứa 3g chất xơ và hàm lượng carb tiêu hoá chỉ 6g trong mỗi 240ml, nước dừa có thể dễ dàng phù hợp với chế độ ăn cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nước dừa cũng là nguồn cung cấp magie tốt, có thể làm tăng độ nhạy insulin, giảm lượng đường trong máu.

Mặc dù có một ít đường nhưng nước dừa tự nhiên lại có những lợi ích trong việc điều chỉnh lượng đường huyết tăng cao ở bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, cũng vì hàm lượng kali khá cao nên người mắc bệnh thận và đang dùng thuốc điều trị tương tự nên tránh uống nước dừa vì có thể làm tăng nguy cơ tăng kali máu (dư thừa kali trong máu).

Những người có lượng đường trong máu không được kiểm soát nên tránh tiêu thụ nước dừa mỗi ngày vì nó có chứa đường tự nhiên (glucose, fructose và hàm lượng của chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào độ chín trái dừa). Trước khi quyết định đưa nước dừa vào chế độ ăn uống nên hỏi ý kiến bác sĩ vì cần xem xét tình trạng bệnh khi quyết định uống bao nhiêu lượng nước dừa. Người mắc tiể uu đường cũng cần cân nhắc về việc ăn cùi dừa.

Nước dừa còn có khả năng giảm cholesterol và chất béo trung tính, cũng như thúc đẩy sự gia tăng của các loại cholesterol có lợi cho cơ thể. Nước dừa cũng có khả năng giảm mỡ thừa (có tác dụng cho giảm cân), cải thiện mức cholesterol có lợi và ngăn ngừa các biến chứng từ sự xơ vữa động mạch. Hơn nữa, nước dừa cũng có khả năng làm giảm hoạt động của các enzyme tham gia vào quá trình sinh tổng hợp mỡ trong gan.

Tuy nhiên, do nồng độ natri trong nước dừa khá cao nên với những người mỡ máu cao cần hạn chế. Bên cạnh đó, người mỡ máu còn cần tránh sử dụng sản phẩm từ dừa, ví dụ như nước cốt dừa và dầu dừa. Cứ 100g nước cốt dừa có tới 10g chất béo bão hòa góp phần làm tăng mức cholesterol có hại. Trong dầu dừa cũng chứa chất béo bão hòa, bao gồm axit myristic và axit lauric.

Khi mua dừa, nên sử dụng ngay vì để lâu sẽ không tốt. Nếu cần bảo quản thì để nguyên trái dừa trong tủ lạnh nhiều nhất là 2 tuần. Tránh việc tiêu thụ nước dừa quá mức. Mỗi lần chỉ nên uống 1 quả và không vượt quá 2 quả trong vòng một tuần. Phải giữ nguyên nước bên trong quả dừa khi uống, không thêm đường hoặc đá.

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading