Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Làm thế nào để tăng khả năng thụ thai?

Bạn đang mong muốn có con nhưng lại không biết làm thế nào để tăng khả năng thụ thai? Đừng lo lắng, chỉ cần chuẩn bị tốt những điều sau thì khả năng thụ thai của bạn sẽ được tăng lên đáng kể đấy.Làm thế nào để tăng khả năng thụ thai? 1

Vậy đâu là thời điểm “vàng” để thụ thai?

Thông thường tinh trùng có thể tồn tại trong tử cung người phụ nữ từ hai đến ba ngày nhưng chỉ sống khoảng 12 đến 24h vì vậy việc xác định thời điểm quan hệ vô cùng quan trọng trong quá trình thụ thai. Khi đã xác định được thời điểm quan hệ dễ thụ thai, để tăng khả năng thụ tinh bạn cần quan hệ nhiều hơn một lần trong khoảng thời gian này. Tốt nhất là bạn nên quan hệ tình dục từ một đến hai ngày trước khi rụng trứng và duy trì nhịp độ đó cho đến ngày rụng trứng. Khi đó tinh một nguồn tinh trùng khỏe đã vào trong ống dẫn trừng chờ sẵn trứng rụng và diễn ra quá trình thụ tinh.

Nhưng việc xác định thời điểm rụng trứng không phải phụ nữ nào cũng biết các xác định vì nó biến động theo chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Đối với một chu kỳ bình thường trứng rụng vào khoảng ngày thứ 14 trước kỳ nguyệt san tiếp theo chứ không phải giữa chu kỳ như một số bạn vẫn lầm tưởng. Nếu bạn có chu kỳ 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào ngày giữa chu kỳ. Tuy nhiên chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi phụ nữ lại có sự biến động, có người 30 ngày, 35 ngày, 40 ngày…theo đó bạn cần phải tính toán và dùng các biện pháp giúp xác định ngày rụng trứng của mình.

Làm thế nào để xác định thời điểm rụng trứng?

Bạn có thể nhận biết được thời điểm rụng trứng nhờ vào một số thay đổi của cơ thể. Nếu bạn đang chuẩn bị mang thai, cần cố gắng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong một, hai tháng. Một số dấu hiệu của việc rụng trứng bao gồm:

  • Đau ngực
  • Cảm giác hơi khó chịu ở giữa bụng
  • Tăng tiết dịch âm đạo

– Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ mà bạn có thể phát hiện bằng cách đo nhiệt độ mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi giường, hai ngày sau khi trứng rụng. Bạn có thể có cảm nhận về chu kỳ rụng trứng của mình nếu theo dõi biểu đồ nhiệt độ cơ thể trong một vài tháng.

Làm thế nào để xác định thời điểm rụng trứng? 1

Quan hệ vào ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai

Nếu chu kỳ thất thường sẽ khó thụ thai hơn, khi đó cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và việc luyện tập hằng ngày. Căng thẳng, tập thể dục mạnh, giảm hoặc tăng cân đáng kể đều có thể gây gián đoạn chu kỳ của chị em. Chu kỳ càng thất thường càng khó dự đoán thời điểm rụng trứng. Có thể tìm ra những ngày có khả năng thụ thai bằng cách theo dõi thời điểm rụng trứng mỗi tháng.

Hiện nay có một số cách sau giúp bạn có thể xác định thời điểm rụng trứng: đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa soi trứng, mua que thử trứng, theo dõi dịch tiết âm đạo hay đo thân nhiệt cơ sở hàng ngày mỗi sáng thức dậy.

Theo dõi nhiệt độ cơ bản hàng ngày mỗi sáng ngay khi thức dậy với nhiệt kế điện tử và chưa làm bất kỳ hoạt động gì như: ra khỏi giường, ăn uống, đi vệ sinh…sẽ giúp phụ nữ xây dựng được biểu đồ thân nhiệt từ đó xác định ngày rụng trứng của mình.

Tăng khả năng thụ thai nhờ chế độ dinh dưỡng?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ. Bạn nên bắt đầu thay đổi sang chế độ dinh dưỡng cân đối chuẩn bị quá trình mang thai từ 3 tháng tới 1 năm trước khi thụ thai.

Cơ thể phụ nữ trước khi mang thai cần rất nhiều sắt và axit folic. Sắt và axit folic còn là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ để sản sinh máu, ngừa dị tật cho trẻ trong giai đoạn đầu đời. – Những chất này được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá màu xanh.

Phụ nữ trước khi mang thai cần khoảng 800mg Canxi mỗi ngày, khi mang thai cần 1,000-1,200 mg mỗi ngày (tương đương với 1 cốc sữa ít béo). Canxi có thể dễ dàng bổ sung từ nguồn thực phẩm hàng ngày như sữa chua, sữa, cá hồi đóng hộp, cá mồi, cơm, bơ, phô mát…

Ngoài ra,  bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trứng trưởng thành để sẵn sàng cho quá trình thụ thai. Bông cải xanh rất giàu sắt, axit folic và vitamin C. Còn bắp cải cũng rất có ích trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất, ngăn ngừa viêm màng dạ con và u xơ tử cung.

Tiếp đến là vitamin B và vitamin E – có nhiều trong khoai tây. Phụ nữ nên bổ sung khoai tây vào khẩu phần ăn để giúp trứng phát triển tốt và tăng cường khả năng phân chia tế bào.

Trái cây có múi (như cam, quýt, chanh, bưởi…) sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất và vitamin C – giúp giải phóng trứng. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung lựu để tăng cường khả năng tình dục. Tiêu thụ trái cây hàng ngày, như một vài lát dứa với hàm lượng mangan cao, sẽ thúc đẩy sản sinh hormone sinh sản.

Bạn cũng nên ăn trứng nhiều hơn. Trứng rất giàu omega-3, choline và vitamin D. Ngoài ra, những thực phẩm như cá, hàu, hải sản có vỏ cũnga đều là những siêu thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Bạn đừng quên thêm các loại hạt vào bữa ăn hoặc nhâm nhi khi rảnh rỗi. Hạt chứa nhiều kẽm – yếu tố quan trọng trong việc phân chia tế bào, ngăn chặn u xơ tử cung.

Thời điểm bắt đầu uống vitamin bổ sung?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, thời điểm bổ sung thuốc bổ trước khi mang thai tốt nhất là 3 tháng , bởi vì theo cơ chế sinh học, trứng bắt đầu chín khoảng 3 tháng, trước khi nó được giải phóng để tham gia vào quá trình thụ tinh, do đó nếu thời điểm này bà mẹ uống các loại thuốc, vitamin tổng hợp sẽ tốt nhất cho quả trứng phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, hầu hết phụ nữ đều không biết mình đã mang thai trong thời gian một vài tuần đầu tiên vì chưa có kế hoạch. Trong khi đó, 7 tuần đầu thai nhi hình thành ống thần kinh là giai đoạn rất nhạy cảm và dễ xảy ra tổn thương nghiêm trọng nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bổ sung sớm các dưỡng chất quan trọng.

Phụ nữ chuẩn bị mang bầu được khuyên nên bổ sung khoảng 400 mcg axit folic mỗi ngày để đảm bảo cơ thể đủ dưỡng chất này, phòng ngừa các khuyết tật thần kinh cho thai nhi. Hãy nói chuyện cụ thể với bác sĩ để được bổ sung lượng thuốc bổ phù hợp nhất.

Mang thai là một hành trình thiêng liêng và việc chuẩn bị cho mang thai cần chu đáo, cẩn thận, tính toán trước một thời gian từ 3 tháng tới 1 năm để có được một thai kỳ lý tưởng. Chúc mọi bà mẹ đều có một thai kỳ an lành và Nhân đôi hạnh phúc làm mẹ cùng PM Procare.

Minh Hằng

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading