Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Làm Thế Nào Để Duy Trì Chức Năng Não?

Chức năng não là một khía cạnh quan trọng của sức khoẻ tổng thể liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau như khả năng trí nhớ, mức độ tập trung, tư duy sáng tạo, tâm trạng cảm xúc và cả tuổi tác. Chức năng não có thể suy giảm theo tuổi tác và gây ra các vấn đề liên quan đến trí tuệ và khả năng nhớ. Vậy “Làm Thế Nào Để Duy Trì Chức Năng Não?". Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nhé! 


Vai trò quan trọng của chức năng não trong cuộc sống hằng ngày

Não đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tiếp nhận, xử lý và lưu trữ thông tin từ môi trường xung quanh, bao gồm các giác quan trên cơ thể giúp chúng ta có thể nhận biết, cảm nhận được. Não cũng giúp chúng ta tối ưu hoá khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ, qua việc lưu trữ thông tin cụ thể từ quá khứ và áp dụng vào hiện tại để tìm cách giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, não đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cảm xúc và tạo ra phản ứng phù hợp trong nhiều tình huống khác nhau, tăng cường sáng tạo, tổ chức các hoạt động trong ngày và kiểm soát các hoạt động cơ bản như đi lại, điều hoà nhiệt độ cơ thể, hô hấp và tiêu hoá. Não có vai trò trong việc điều phối các chức năng này để duy trì sự cân bằng và hoạt động hiệu quả của cơ thể. Điều này giúp chúng ta tăng năng suất và hiệu quả trong công việc và cuộc sống.

Chức năng của bán cầu não trái | Vinmec

Chức năng của não bộ đối với cơ thể con người

Một số vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng có thể cải thiện trí nhớ và chức năng não: 

Các loại vitamin nhóm B: 

  • Vitamin B9 giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung. Nó có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm rau củ quả, trứng, các loại hạt, ngũ cốc,.. 
  • Vitamin B6 (Pyridoxine) giúp điều chỉnh hàm lượng homocysteine gây tổn hại các mạch máu và gây ảnh hưởng đến chức năng não. Được tìm thấy trong thịt gia cầm, cá hồi, chuối, và các loại hạt dinh dưỡng. 
  • Vitamin B12 (Cobalamin): Vitamin B12 có trong sản phẩm động vật như thịt, phô mai, sữa, trứng, rất cần thiết cho sự hình thành và bảo vệ các tế bào thần kinh. Thiếu hụt vitamin B12 có thể làm giảm trí nhớ. 
Tác dụng của vitamin nhóm B đối đối với sức khoẻ và làm đẹp
Vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng đối với chức năng của não bộ 

 

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ não khỏi tổn thương và lão hoá, nó tham gia vào quá trình sản xuất các hợp chất hoá học quan trọng giúp duy trì trí nhớ. 

7 tác dụng của vitamin C có lợi cho cơ thể

Vitamin nhóm C giúp duy trì trí nhớ 

Vitamin E cũng là một chất oxy hoá mạnh mẽ và có khả năng bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương do các gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào thần kinh khỏi sự tổn thương, cải thiện trí nhớ và chức năng não bộ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các vấn đề trí nhớ ở tuổi già. Vitamin E có thể được tìm thấy trong các loại hạt, dầu cây lạc, dầu hạt cải, dầu hướng dương, củ cải đường, hạt mỡ và bơ,.. Bạn cũng có thể bổ sung thêm Vitamin E  của nhà Kirkland với 400 IU vitamin E cho mỗi viên nang.

Viên Uống Vitamin E Kirkland Signature Vitamin E 400 IU Hỗ Trợ Làm Đẹp Da, Ngăn Ngừa Não Hóa Lọ 500 Viên

Viên Uống Bổ Sung Vitamin E Kirkland 180mg 500 Viên

Ngoài ra, các loại chất dinh dưỡng khác như Axit béo Omega-3 cũng có tác dụng quan trọng đối với chức năng não và trí nhớ, có trong các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu và các loại hạt chia, hạt lanh. Bạn có thể kết hợp bổ sung thêm omega-3 bằng Viên Uống Dầu Cá Kirkland Signature Fish Oil:  

Viên Uống Dầu Cá Hỗ Trợ Tim Mạch Kirkland Signature Fish Oil 1000mg Mỹ 400 viên

Viên Uống Dầu Cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg 400 Viên

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm sản phẩm sức khoẻ Viên Uống Hỗ Trợ Tuần Hoàn Não Và Trí Nhớ chiết xuất từ lá bạch quả có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến não, giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào hệ thần kinh, giúp cải thiện chức năng não bộ. Sản phẩm này còn có tác dụng tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng và hoạt chất chính cần thiết cho cơ thể hiệu quả.

Trunature Viên Uống Hỗ Trợ Tuần Hoàn Não Và Trí Nhớ Ginkgo Biloba 120mg 340 Viên

Viên Uống Hỗ Trợ Tuần Hoàn Não Và Trí Nhớ

Duy trì chức năng não rất quan trọng đối với sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của con người. Việc duy trì phong cách sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và thực hiện các hoạt động giúp tăng cường chức năng não sẽ giúp duy trì và cải thiện chức năng não một cách hiệu quả. 

Greenoly mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading