Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Collagen & Glucosamine có tác dụng gì khác Collagen thông thường?

Hiện nay uống collagen để làm đẹp da đã trở thành trào lưu được chị em đua nhau sử dụng. Với rất nhiều lựa chọn về collagen trên thị trường, thật khó để xác định sản phẩm nào thực sự đem lại hiệu quả. Nhất là khi tìm hiểu về nguồn gốc thành phần, không phải tất cả sản phẩm đều chứa 100% collagen, một số nhà sản xuất còn thêm vào đó một loại chất gọi là glucosamine. Vậy kết hợp collagen và glucosamine đem lại công dụng như thế nào, cùng Greenoly tìm hiểu bên dưới nhé!

 

Hình ảnh bài viết

1. Định nghĩa về collagen

 Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.

Đối với riêng làn da thì collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da nên không ngạc nhiên khi collagen là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da.

Collagen chiếm 1-2% của các mô cơ, và chiếm 6% trọng lượng của cơ bắp, cơ gân. Chức năng chính của collagen là giúp các mô liên kết lại với nhau giữ cho cơ thể được săn chắc. Khi chúng ta già đi, cơ thể sẽ mất dần khả năng sản xuất collagen tự nhiên. Nhận thức được điều ấy, ngày nay rất nhiều người lựa chọn cách bổ sung collagen bằng các loại thực phẩm chức năng.

 

2. Trẻ hóa làn da nhờ bổ sung collagen

 

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da và được phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì. Chính vì thế nó trở thành chất keo dính giúp liên kết các tế bào với nhau, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo sự đàn hồi cho da.

Nếu như lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng, chúng ta sẽ thấy làn da của mình bắt đầu có dấu hiệu bị lão hóa, đặc biệt khuôn mặt là nơi chịu tác động đầu tiên. Tác động xấu khi thiếu hụt collagen như các vết nhăn, chân chim xuất hiện tại các khóe mắt, khóe miệng, cũng như làn da trở nên sạm nám, không đều màu, da bị khô. Các đường nét trên khuôn mặt sẽ bị nhũng nhão, chảy xệ. Chính sự “lão hóa” của làn da khiến chúng ta trông thiếu sức sống và không còn nét tươi trẻ nữa.

Tăng sinh sợi collagen hiệu quả

Vì vậy mà sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen vô cùng quan trọng với làn da, giúp chúng ta có một làn da chắc khỏe, chống lại quá trình lão hóa, từ đó làm mờ các vết nhăn, mang đến làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.

Trong một nghiên cứu vào năm 2015, các nhà khoa học đã kiểm chứng lại liệu việc sử dụng thực phẩm bổ sung collagen có cải thiện mật độ collagen dưới da hay không. Kết quả là, các chất collagen bổ sung có thể cải thiện độ ẩm dưới da cùng mạng lưới liên kết collagen ở da. Một minh chứng cho việc chúng có thể cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Các nghiên cứu khác đã điều tra độ đàn hồi của da từ năm 20 tuổi trở đi. Trong một nghiên cứu năm 2014 về dược lý và sinh lý học của da đã cho thấy kết quả: Phụ nữ ở độ tuổi 35 đến 55 sử dụng một chất bổ sung collagen cụ thể mỗi ngày 1 lần trong suốt 8 tuần có làn da đàn hồi hơn những người dùng giả dược.

 

Khi nói đến bổ sung Collagen có tác dụng gì thì có lẽ công dụng làm đẹp của nó được nhiều người biết đến nhất. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà collagen mang đến:

- Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

- Bổ sung Collagen sẽ giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.

- Collagen giúp ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc, giúp tóc suôn mượt. Móng chân và móng tay chắc khỏe.

- Collagen không chỉ giúp xương dẻo, khỏe mà nó còn ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về xương khớp, giúp sụn hoạt động tốt, phòng các bệnh cứng xương, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Ngoài ra thì Collagen còn giúp tăng cường khả năng thị lực cho mắt, cũng như sức đề kháng, mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy sinh lực.

 

3. Đối với cơ thể việc uống collagen có tác dụng gì?

Tác dụng collagen

Collagen giúp xương khớp chắc khỏe và linh hoạt

Ngoài canxi, collagen chiếm tới 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Theo sự gia tăng của tuổi tác khiến lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm và lão hóa cho nên giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Do đó, bạn cần bổ sung collagen đúng cách sẽ giúp sức khỏe cũng như hoạt động xương khớp trở nên linh hoạt hơn

 

Collagen giúp làm lành vết thương hiệu quả

Nếu liên kết giữa collagen và elastin bị gãy sẽ hình thành nên sẹo. Do đó, collagen góp phần tích cực trong việc sản sinh ra các tế bào mới giúp làn da chúng ta hồi phục nhanh chóng và cũng như làm mờ các vết thâm. Nhờ thế mà collagen được dùng rất nhiều trong việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng như trị các vết thương do phỏng gây ra.

 

Đối với tóc, móng chân tay

Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân – tay và có chức năng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ chất sừng này hoạt động tốt nhất. Việc dùng collagen sẽ giúp tóc suôn mượt, giảm gãy rụng, móng chân, móng tay trở nên chắc khỏe hơn.

 

Collagen đối với mạch máu

Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu, có tác dụng đề phòng xơ cứng động mạch và chứng cao huyết áp. Do đó, việc uống collagen rất hữu hiệu với những người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

 

Collagen đối với mắt và giác mạc

Collagen tồn tại nhiều cả trong giác mạc và thủy tinh thể của mắt ở dạng kết tinh. Cho nên, việc thiếu collagen sẽ khiến giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ dần từ đó gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

 

Collagen đối với nội tạng

Collagen tồn tại trong cơ thể giúp duy trì các bộ phận nội tạng luôn được khỏe mạnh, cho nên bổ sung collagen sẽ hỗ trợ hạn chế các bệnh về gan, phổi, tim mạch….

 

4. Kết hợp collagen cùng glucosamine có gì khác biệt?

 

Trong khi glucosamine là chất được phát hiện và nghiên cứu từ lâu đời, collagen chỉ được phát triển lên trong các giai đoạn sau này. Collagen là thành phần chính trong khớp chiếm 67%, glucosamin chiếm 1%, khi muốn phục hồi sụn khớp thì cần sử dụng collagen, giảm đau xương khớp thì sử dụng glucosamine. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp cả hai sản phẩm cùng sử dụng để cho ra kết quả tốt hơn. 

Glucosamine là một amino-monosaccharide, được tổng hợp từ glucose, ở hầu hết các mô của cơ thể, có nhiều ở các mô liên kết và mô sụn. Ở dạng dược phẩm, glucosamine là thành phần được dùng để sản xuất ra các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp gối mạn, giúp giảm triệu chứng của thoái hóa khớp.

Trong các mô khớp, sụn, glucosamine là thành phần tham gia cấu tạo nên hyaluronic acid, chondroitin sulfate, keratan sulfate. Đây là các chất tham gia cấu tạo nên sợi collagen, thành phần quan trọng nhất của các chất gian bào ở sụn khớp và chất hoạt dịch khớp. Quá trình tổng hợp sợi collagen ở các mô sụn giúp làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp, giúp các khớp được vận động dễ dàng.

Như chúng ta thấy, collagen là thành phần cấu tạo chủ yếu chiếm đến 67% trong sụn khớp. Do đó, để bảo vệ tốt nhất cho sụn khớp, cần bổ sung đầy đủ các chất như collagen và glucosamine.

Một khi đã bị mắc các bệnh về xương khớp như viêm khớp, viêm đa khớp thì hầu hết các khớp trong cơ thể đều rơi vào tình trạng bị mài mòn hay mất đi một lượng lớn collagen, glucosamine cũng như các thành phần khác. Lúc này cần phải bù đắp để tái tạo lại sụn và làm tăng thêm chất bôi trơn của khớp. Do đó, các loại thức uống bổ sung collagen với sự kết hợp glucosamine không chỉ cung cấp công dụng làm đẹp mà còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự phát triển sụn khớp khỏe mạnh.

Công dụng của Collagen Glucosamine Toyo đối với khớp - Blog - Collagen Nhật


 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading