Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Sự giống và khác nhau giữa sữa ong chúa và keo ong

 

Hẳn là với giới làm đẹp hiện nay, ai trong chúng ta cũng đều biết đến sản phẩm sữa ong chúa với những công dụng thần kì và hữu hiệu rồi phải không nào? Nhưng ở bài viết này, Greenoly xin được giới thiệu cho bạn thêm về keo ong - một sản phẩm không kém phần tuyệt vời đến từ những chú ong chăm chỉ. Song song với đó, Greenoly cũng sẽ phân biệt về những chất dinh dưỡng và công dụng mà cả hai thần dược này đem lại để chị em phụ nữ có một cái nhìn toàn cảnh hơn nhé!

1. Sữa ong chúa (Royal Jelly) và tác dụng

1.1. Sữa ong chúa (Royal Jelly) là gì?

Sữa ong chúa Úc là một chất màu trắng kem hoặc ngà vàng với một hương vị đặc trưng chua chua, khá cay và có hương thơm đặc biệt. Đây có thể được coi là nguồn dinh dưỡng khá cao được bài tiết bởi tuyến có trong khoang miệng của con ong thợ. Sữa ong chúa là sản phẩm được tiết ra từ hàm của con ong thợ 7 ngày tuổi trở đi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa.

Viên Sữa Ong Chúa Úc là thành quả nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe người Úc. Đây xứng đáng là món quà sức khỏe đầy ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè trong những dịp đặc biệt.

Viên uống được sản xuất từ nguồn sữa ong chúa nguyên chất, không pha tập thêm bất cứ hoá chất nào, mang đến cho bạn và gia đình những gì tinh khiết nhất của thiên nhiên, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cho người dùng.

Sản phẩm còn chứa nhiều amino axit, các vitamin quan trọng như B5, B6, B1, B2, vitamin C cùng những khoáng chất như: đồng, kali, sắt, canxi...sữa ong chúa tốt cho cả phụ nữ lẫn nam giới.

Hình ảnh bài viết

1.2. Tác dụng của sữa ong chúa

- Bạn có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến huyết áp.

- Ngừa tai biến mạch máu não, xơ cứng mạch, giúp trị các bệnh viêm đường ruột, đau dạ dày nhờ sự hiện diện của Pantothenic có trong nó.

- Làm tăng khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

- Có tác dụng phòng chống bệnh ung thư mạnh mẽ.

- Khả năng kháng viêm của viên sữa ong chúa Royal Jelly được coi là tuyệt vời.

- Tăng cường khả năng trao đổi chất.

- Bồi bổ sức khỏe, đặc biệt hữu ích với người giá, người mới ốm dậy, người cần phục hồi sau phẫu thuật.

- Giúp an thần, ngủ ngon, ngủ yên giấc, phòng chống mất ngủ, trị bệnh cao máu, cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường, viêm gan A, B, C, D và các bệnh về gan khác.

- Tăng cường sức khỏe của xương, phòng ngừa bệnh loãng xương.

- Hỗ trợ điều trị viêm đường ruột, đau bao tử.

- Phòng và điều trị bệnh hen suyễn, phong thấp, viêm khớp.

- Tăng cường chức năng não, giúp minh mẫn hơn.

- Giúp phát triển tốt thể lực, tăng cường nhãn lực, làm sáng mắt.

- Giảm cholesterol, cải thiện hệ thống tim mạch.

- Có tác dụng tăng cường chức năng gan như các loại thuốc bổ gan thảo được, giúp gan hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

- Tăng cường khả năng miễn dịch.

- Hỗ trợ ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hoá đang xảy ra hàng ngày trên cơ thể của bạn.

- Nếu da hoặc tóc của bạn đang gặp tổn thương thì đây là một sản phẩm bạn nên dùng ngay.

- Mụn, nám, tàn nhang đều có thể khắc phục tận gốc bằng cách sử dụng trong thời gian dài.

- Nó cũng có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ người béo phì giảm cân.

Công dụng của sữa ong chúa quả thật là rất đáng nể phải không nào? Nhưng đừng dừng lại nhé, vì keo ong sẽ còn đem lại cho bạn nhiều bất ngờ hơn nữa đấy!

2. Keo ong (Propolis) và tác dụng

2.1. Keo ong (Propolis) là gì?

Keo ong là một hỗn hợp nhựa rất phức tạp với nhiều thành phần khác nhau tùy thuộc vào vùng nguyên liệu và giống ong thu thập. Song song quá trình đi tìm mật hoa và phấn hoa, ong mật đồng thời cũng thu thập nhựa cây từ các chồi cây, hoa khác nhau trong khu vực sinh sống của chúng. Sau đó, nhựa cây được ong mật nhai, kết hợp với nước bọt của ong để hình thành một hỗn hợp chất mới gọi là keo ong.

Hình ảnh bài viết

Nó được sử dụng như một chất trám khi tổ ong có các vết hở không mong muốn. Keo ong được sử dụng để lấp kín những khoảng trống nhỏ (khoảng 6 mm hoặc ít hơn), trong khi sáp ong chính là thành phần tạo nên tổ ong to lớn. Màu sắc của keo ong tùy thuộc vào nguồn thực vật của nó, có thể là màu nâu, đen hoặc xanh tùy màu sắc của loại nhựa cây. Trong đó màu nâu sẫm là phổ biến nhất. Keo ong khá dính ở nhiệt độ phòng, 20 °C (68 °F). Ở nhiệt độ thấp, nó trở nên cứng và rất giòn.

Tác dụng của keo ong còn giúp bao kín các động vật hoặc côn trùng có kích thước lớn bị chết trong tổ và trộn với sáp vít nắp các lỗ tổ ấu trùng. Nhờ có tính kháng khuẩn, nấm và virus nên keo ong có vai trò bảo vệ các ấu trùng ong chống lại bệnh tật.

Trong các sản phẩm của ong như mật ong, phấn hoa và sữa ong chúa thì keo ong là sản phẩm có giá trị khá cao, có giá thành gần tương đương với sữa ong chúa.

Hiện nay, keo ong được chế biến thành dạng viên, con nhộng, viên nang mềm hoặc dạng chất lỏng. Tùy theo mục đích sử dụng mà người ta sử dụng keo ong ở dạng bột nguyên chất hoặc dùng các dung môi khác nhau như ethanol hoặc glycol để chiết xuất keo ong. Ở nước ta hiện nay chưa tiến hành thu hoạch keo ong là do các đàn ong có ít keo, mặt khác là do người nuôi ong chưa chú ý khai thác sản phẩm này. Năng suất bình quân keo ong là 0,2kg/đàn/năm.

Keo ong: Tủ thuốc tự nhiên thu nhỏ - Thuốc Tốt 24h

2.2. Tác dụng của keo ong

- Trong keo ong có chứa chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Keo ong còn chứa một loạt các chất dinh dưỡng bao gồm flavonoid, vitamin, khoáng chất và enzyme.

- Keo ong là sản phẩm có thể giúp điều trị áp xe, mụn, lão hóa, dị ứng, bỏng nhẹ, mũi và ung thư cổ họng, các vấn đề tiêu hóa, chứng hôi miệng, viêm niêm mạc miệng và cổ họng.

- Ngoài ra, keo ong và chiết xuất của nó còn được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm về da vì nó khả năng tái tạo mô. Cũng như các đặc tính diệt khuẩn và diệt nấm, keo ong cung cấp nhiều lợi ích trong các ứng dụng khác nhau trong mỹ phẩm.

- Keo ong đã được sử dụng trong y học dân gian trong nhiều thế kỷ. Với tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa, chống loét và chống khối u, keo ong đã thu hút được nhiều sự chú ý trong những năm gần đây như là một chất hữu cơ tiềm năng được sử dụng trong y học và sản phẩm mỹ phẩm. Hơn nữa, keo ong còn được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm và đồ uống với tuyên ngôn có thể duy trì hoặc cải thiện sức khỏe con người.

Hình ảnh bài viết

Cả hai sản phẩm đều có rất nhiều công dụng và sự hữu ích cho sức khoẻ con người. Vậy thì đâu là sự khác biệt giữa hai loại sản phẩm này nhỉ? Những sự khác biệt này khá nhỏ nhưng đều thể hiện sự đặc trưng riêng của cả hai sản phẩm, hãy cùng Greenoly theo dõi thêm nhé!

3. Sự khác biệt giữa sữa ong chúa và keo ong

3.1. Cách thức thu hoạch

- Sữa ong chúa sau khi lấy từ tổ có thể sử dụng luôn. 

- Keo ong thường dính với sáp ong và nhiều thành phần khác do nằm ở bên ngoài nên muốn sửa dụng được cần phải trải qua nhiều bước lọc, loại bỏ các chất không cần thiết, bụi bẩn… mới có thể sử dụng được.

- Ngoài ra, khi lấy ra, keo ong thường thành các cục nhỏ nên cũng không thể sử dụng luôn như sữa ong chúa.

3.2. Ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm

Cả keo ong và sữa ong chúa đều có những công dụng khá giống nhau và được ứng dụng rộng trong ngành sản xuất mỹ phẩm. Trong đó, keo ong nổi bật với khả năng giúp tái tạo mô. Qua đó, sản phẩm có thành phần keo ong có khả năng trị mụn, trị sẹo rỗ, tăng sức đề kháng cho da, giúp da tái tạo nhanh, giữ gìn nét trẻ trung cho làn da.

Hình ảnh bài viết

3.3. Giá bán

Giá bán keo ong và sữa ong chúa có giá thành tương đương nhau. Tuy nhiên một số loại sản phẩm từ keo ong chất lượng do các bước tách bỏ tạp chất khá vất vả và cô đọng các thành phần có lợi, giúp hàm lượng keo ong trong sản phẩm gấp nhiều lần sẽ có giá bán khá cao so với các sản phẩm sữa ong chúa.

Vậy thì qua bài viết này, Greenoly hy vọng các bạn đã biết thêm nhiều kiến thức về sữa ong chúa và keo ong cũng như tìm ra được sản phẩm phù hợp với bản thân mình.

Chúc các bạn luôn vui!

Hãy đến với Greenoly.vn để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ chúng tôi nhé!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading