Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Greenoly Mách Bạn Cách Uống Collagen Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Collagen là một dạng protein đảm nhận chức năng tạo nên các mô liên kết. Chúng chiếm gần 30% lượng protein trong cơ thể và 70% trong cấu trúc da. Chính vì vậy, collagen có vai trò như chất keo kết nối các mô ở dưới da, tạo nên một mạng lưới hoàn chỉnh. Sự thiếu hụt collagen sẽ khiến da đối mặt với hiện tượng lão hóa như chảy xệ, nếp nhăn, khô sạm và sần sùi. Dưới đây chính là những đối tượng nên bổ sung collagen: 

Người sau độ tuổi 25: Từ tuổi 25 trở đi, cơ thể sẽ mất đi khoảng 1 - 1,5% lượng Collagen mỗi năm. Làn da bắt đầu có những biểu hiện của sự thiếu hụt collagen như khô da, nếp nhăn ở đuôi mắt và khóe miệng, lỗ chân lông to… Vì vậy, đây chính là độ tuổi phù hợp để bắt uống uống Collagen giúp ngăn ngừa lão hóa.

Viên Uống Bổ Sung Collagen Da, Tóc Và Móng Youtheory Type 1 2 & 3 Skin, Hair & Nail Formula Mỹ

Những người ở độ tuổi 30: Ở độ tuổi này, lượng collagen trong cơ thể thiếu hụt từ 7 - 10% mỗi năm nên dấu hiệu lão hóa đã ngày càng rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, hậu quá trình quá trình sinh nở, nội tiết tố thay đổi, tâm lý căng thẳng… khiến cho phụ nữ gặp nhiều vấn đề về da và tóc.

Người trong độ tuổi 40 – 60: Đây là giai đoạn nữ giới bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Vì thế, lượng estrogen và collagen suy giảm mạnh mẽ khiến các nếp nhăn ngày càng gia tăng, làn da bị chùng nhão. Bên cạnh đó, cơ thể bắt đầu diễn ra sự thoái hóa xương khớp, tóc gãy rụng và bạc màu, mắt mắc chứng viễn thị… do thiếu hụt Collagen trầm trọng. Bổ sung Collagen trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết, không những ngăn ngừa lão hóa da mà còn tốt cho hệ xương khớp.

Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Collagen là dưỡng chất đem lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làn da nên hiện nay, nhiều chị em thường xuyên “mách tai” nhau sử dụng collagen để làm đẹp. Tuy vậy, uống collagen bao lâu thì ngưng để có thể đạt hiệu quả tối ưu? Các chuyên gia cho biết, cơ thể con người chỉ có thể hấp thụ được 1 lượng collagen nhất định, khoảng từ 1000 - 1500mg. Nếu như vượt qua ngưỡng này thì hầu như collagen sẽ không đem lại tác dụng mà còn dẫn đến tình trạng “quá tải collagen”. 

Chính vì vậy, chị em chỉ nên uống collagen trong khoảng 3 tháng, rồi ngưng lại 1 tháng để lượng collagen có thể từ từ phát huy tác dụng. Tuyệt đối không nên bổ sung collagen trong một khoảng thời gian dài để tránh gây lãng phí, dư thừa collagen trong cơ thể. Tùy theo từng cơ địa và tình trạng làn da mà collagen sẽ đem lại công dụng trong khoảng thời gian khác nhau.

DHC Nước Uống Bổ Sung Collagen Beauty 7000 Chống Lão Hóa Da 50ml

Những lưu ý khi uống collagen để đạt hiệu quả tốt nhất

Uống collagen giúp cải thiện tình trạng lão hóa, duy trì nét đẹp tuổi xuân là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bổ sung collagen như thế nào để có thể phát huy hết tác dụng và tránh được biến chứng không đáng có? Dưới đây chính là những vấn đề mà chị em phụ nữ nên lưu ý khi uống collagen:

Trường hợp không nên uống collagen: Phụ nữ đang trong thời gian uống thuốc tránh thai, người bị viêm loét dạ dày, người bệnh đang sử dụng các loại thuốc đặc trị, người sắp phẫu thuật là những đối tượng không nên uống collagen để tránh xảy ra những tác dụng phụ như mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn…

Thời điểm uống collagen tốt nhất: Đây là một trong những lưu ý quan trọng để collagen có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Hiện nay, vẫn có nhiều người lầm tưởng rằng bổ sung collagen ở thời gian nào cũng được và không cần chú ý đến thời gian uống. Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để uống collagen là khi dạ dày rỗng. Do đó, bạn có thể bổ sung collagen vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ khoảng 30 - 60 phút. Đặc biệt, không nên ăn sau khi uống collagen để các hoạt chất có thể phát huy công dụng của mình.

Welson Beauty Nước Collagen Cấp Ẩm Căng Bóng Da Water Boost 6 Chai

Ngưng sử dụng giữa liệu trình: Bạn không nên tự ý ngưng uống hoặc quên uống collagen dù đang trong liệu trình. Nhiều chị em phụ nữ sau khi dùng khoảng 1 - 2 tháng cảm thấy làn da đã có sự thay đổi liền ngưng bổ sung. Điều này sẽ làm hao hụt lượng collagen cần thiết cho cung cấp cho cơ thể và không đạt được hiệu quả thực sự.

Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý: Để sở hữu một làn da đẹp, căng mịn và giàu sức sống thì bạn có tăng mức độ collagen tự nhiên ở trong cơ thể bằng cách: Uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và thực phẩm có chứa vitamin C, thực phẩm giàu lợi khuẩn, thực phẩm giàu axit béo omega-3… Đồng thời hạn chế dung nạp các thức ăn dầu mỡ, chiên rán và chất kích thích.

Trên đây chính là những chia sẻ về câu hỏi uống collagen bao giờ thì ngưng. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có cho mình liệu trình sử dụng collagen phù hợp.

 

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading