Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Glucosamine Là Gì? Tác Dụng, Liều Dùng, Cách Sử Dụng Hiệu Quả

Có lẽ chỉ những ai đã và đang gặp vấn đề về xương khớp mới thấu hiểu những cơn đau, nhẹ thì tê buốt, nhức mỏi còn nặng thì không thể đi lại, cần người giúp đỡ. Với công dụng tuyệt vời, Glucosamine được biết đến như một thành phần có khả năng hỗ trợ các vấn đề về xương khớp, giảm nhanh các triệu chứng thoái hóa và mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu hơn trong cuộc sống. Vậy Glucosamine là gì và chúng có tác dụng như thế nào ? Hãy cùng phân tích với tin tức Greenoly nhé ! 

Glucosamine là gì?

Glucosamine hay còn gọi là Glucosamine Sulfate được biết đến là một loại đường tự nhiên đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và tìm thấy xung quanh chất lỏng, các mô đệm của khớp xương con người. Thành phần này cũng được tìm thấy nhiều trong các lớp vỏ cứng của động vật có vỏ như các loài cua, tôm,... Glucosamine có nhiều dạng khác nhau, nhưng nhìn chung thì thành phần này có công dụng chuyên về đau khớp, sưng, cứng khớp mà con người có thể sử dụng được an toàn. 

Nguồn gốc của Glucosamine 

Glucosamine có nguồn gốc nội sinh ( tức có thể tự tổng hợp trong cơ thể), hợp chất này cấu thành nên chất nền của sụn, tuy nhiên chúng lại dễ dàng mất đi do yếu tố tuổi tác, đặc biệt là đối với những người cao tuổi, người hay tập luyện thể thao nhiều. Chính vì vậy mà việc bổ sung Glucosamine sớm sẽ giảm hạn chế tối đa vấn đề thoái hóa khớp sụn, chúng sẽ hỗ trợ tạo nên chất dịch nhầy cho khớp, hạn chế các cơn đau xương khi về già. 

Công dụng Glucosamine trong điều trị viêm khớp Glucosamine có tác dụng gì ? - Xét về công dụng thì Glucosamine có vai trò chính trong việc hỗ trợ điều trị viêm khớp như: 

Hỗ trợ giảm đau nhanh chóng đối với các triệu chứng liên quan đến viêm khớp ở vị trí đầu gối, hông hoặc sử dụng khi bạn gặp vấn đề về cột sống 

Hỗ trợ giảm đau các vấn đề liên quan đến viêm khớp dạng thấp. 

Được đánh giá như một phương pháp hỗ trợ cải thiện viêm bàng quang kẽ, cải thiện thiếu hụt hợp chất Glycosaminoglycan trong cơ thể 

Hỗ trợ tái tạo nên sụn, phục hồi chức năng của các mô liên kết ở các khớp cũng như hỗ trợ người bệnh vận động dễ dàng và linh hoạt hơn trước 

Hỗ trợ giảm nhanh các vấn đề về khô khớp, thoái hóa xương khớp, đồng thời giảm đau khớp trong các vấn đề liên quan đến thoái hóa. 

Cuối cùng, công dụng của Glucosamine còn hỗ trợ làm da săn chắc hơn, trắng sáng và trở nên mịn màng.

Thuốc Glucosamine dành cho đối tượng nào? 

Glucosamine thực chất không phải là thuốc, tuy nhiên nhiều người có thói quen gọi là thuốc Glucosamine, thành phần này không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh, mà chỉ hỗ trợ con người hạn chế các vấn đề do xương khớp gây nên mà thôi. 

Glucosamine 1500mg được khuyên nên sử dụng cho những đối tượng cụ thể như : 

Người đang gặp vấn đề về đau nhức xương khớp, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp 

Người cao tuổi đang gặp vấn đề về thoái hóa, đau nhức, vận động khó khăn 

Người trưởng thành đang gặp vấn đề về đau khớp khi vận động, chơi thể thao cường độ mạnh. 

Ngoài ra, các đối tượng như trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng các sản phẩm có chứa Glucosamine. Cần hỏi ý kiến bác sĩ tư vấn trước khi sử dụng. 

Liều dùng của Glucosamine trong ngày 

Theo các chuyên gia nổi tiếng về khớp trên thế giới khuyên người dùng chỉ nên bổ sung hàm lượng Glucosamine 1500mg /ngày , đối với người dùng đã sử dụng liên tục trong vòng vài tháng thì có thể giảm xuống 1000mg Glucosamine/ ngày để duy trì. Ngoài ra nên bổ sung các sản phẩm có thành phần Glucosamine nguồn gốc tự nhiên như vỏ sò, tôm, cua để thân thiện với cơ thể, cũng như an toàn khi sử dụng. Các khuyến cáo khác từ các chuyên gia như việc bạn nên sử dụng một sản phẩm Glucosamine ít nhất 2 tháng trước khi chuyển sang sản phẩm khác có hàm lượng nhẹ hơn, điều này mang đến sự đồng nhất và giúp cơ thể dễ thích nghi. 

Glucosamine sử dụng như thế nào là đúng ? 

Nên uống glucosamine 1500mg vào thời điểm nào trong ngày? 

Theo nhiều các nghiên cứu từ chuyên gia về xương khớp Scott J. Zashin khuyên mọi người nên sử dụng các viên uống Glucosamine 1500 trong bữa ăn hoặc sử dụng ngay sau khi ăn xong. Đồng thời bạn nên nhớ sử dụng kèm với uống nhiều nước, điều này nhằm hỗ trợ cơ thể tạo nên sự thuận lợi cho cơ thể hấp thụ sản phẩm được hiệu quả hơn. 

Ngoài ra,  Glucosamine là hoạt chất dễ hấp thụ nên người dùng nên sử dụng vào bữa ăn chính, đồng thời người dùng không nên sử dụng cùng với nước hoa quả, nước uống có gas, hãy nhớ chỉ nên sử dụng cùng với nước lọc. 

Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm thuốc khác hỗ trợ sức khỏe, nếu muốn kết hợp với Glucosamine thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Vì bạn biết đấy mỗi sản phẩm viên uống có thành phần khác nhau, nếu uống cùng nhau có thể tạo nên các phản ứng phụ không mong muốn, vì vậy hãy hỏi người có chuyên môn thật kỹ càng trước khi sử dụng nhé.

Nên uống glucosamine Nhật trong bao lâu? 

Tác dụng của Glucosamine không phải là thuốc chữa bệnh, vì vậy mà tùy theo cơ địa của mỗi người dùng sẽ có thời gian phát huy hiệu quả nhanh hay chậm. Theo tiến sĩ Andrew Weil của viện nghiên cứu khoa học thì hợp chất Glucosamine sẽ có hiệu quả sau khoảng 2 - 4 tháng sử dụng, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp sẽ tiến triển sớm hơn do với dự đoán. 

Với hàm lượng Glucosamine 1500mg mỗi ngày, bác sĩ khuyến cáo người dùng nên sử dụng định kỳ hàng ngày, nên duy trì trong khoảng từ 1 - 2 tháng đầu, sau đó bạn có thể giảm dần xuống và không cần uống liên tục nữa. 

Glucosamine có gây nên tác dụng phụ? 

Glucosamine 1500 an toàn không có nghĩa là không tác dụng phụ. Mặc dù, các sản phẩm Glucosamine đều là các dòng thực phẩm chức năng an toàn, phù hợp với cơ thể, tuy nhiên trong một số trường hợp thì người dùng vẫn gặp một vài tác dụng phụ nhỏ, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe lâu dài của con người như : 

Buồn ngủ 

Nhức đầu 

Buồn nôn 

Tiêu chảy 

Táo bón 

Ợ nóng 

Đau dạ dày 

Tuy nhiên các tác dụng phụ này không làm ảnh hưởng quá lâu tới cuộc sống của bạn, tác dụng phụ của Glucosamine sẽ biến mất khi thành phần hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể. Trong một vài trường hợp có thể sẽ xuất hiện các tác dụng phụ khác, nếu bạn thấy có điều bất thường hãy tới ngay các cơ sở y tế, bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và đưa ra giải pháp kịp thời. 

Vai trò của Glucosamine trong việc điều trị vấn đề xương khớp 

 Glucosamine trên thế giới trong khoảng gần 2 thập kỷ qua đã được áp dụng sử dụng rộng rãi cho các người bệnh gặp vấn đề về xương khớp, hỗ trợ giảm các triệu chứng mà viêm khớp gây nên. Tại Việt Nam, các sản phẩm Glucosamine được sử dụng nhằm hỗ trợ cải thiện quá trình thoái hóa khớp gối ở mức độ nhẹ và trung bình, đối với một số vấn đề về xương khớp nghiêm trọng khác thì chúng tôi khuyên bạn nên hỏi và cần sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. 

Glucosamine 1500mg tốt nhất nên dùng 

Hiện nay trên thị trường đang có kinh doanh khá nhiều các dòng sản phẩm Glucosamine do nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất, cụ thể như : 

1. Glucosamine HCL 1500mg Kirkland

Hình ảnh bài viết

 

Glucosamine HCL 1500mg Kirkland là sản phẩm thuộc thương hiệu Kirkland nổi tiếng tại Mỹ, viên uống bổ sung hàm lượng 1500mg Glucosamine mỗi ngày. Một hộp sẽ có khoảng 375 viên uống, sử dụng đơn giản, không có mùi khó chịu. 

Ưu điểm: 

Hỗ trợ nuôi dưỡng và cải thiện các vấn đề về xương khớp Hỗ trợ người già, người cao tuổi, sức khỏe xương khớp đang suy giảm 

Hỗ trợ giảm nhanh các biểu hiện khó chịu liên quan tới xương khớp, từ đó mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và nâng cao chất lượng sống hơn. 

Liều lượng : Sử dụng 2 viên/ ngày, ngày uống 2 lần trong bữa ăn chính 

2. Viên Uống Glucosamine Orihiro 1500mg 

Hình ảnh bài viết

 

Viên uống Glucosamine Orihiro là sản phẩm thuộc thương hiệu Orihiro của Nhật Bản, viên uống này rất nổi tiếng trong vấn đề cải thiện sức khỏe xương khớp được nhiều người tiêu dùng Việt sử dụng. Với thành phần chính từ các loài giáp xác như tôm, cua biển, … sản phẩm mang đến những công dụng tuyệt vời cho xương khớp mà bạn có thể nhận thấy sau khi sử dụng.

Ưu điểm : 

Hỗ trợ tăng cường bảo vệ sụn khớp đối với người sau 40 tuổi 

Hỗ trợ và cải thiện các vấn đề xương khớp, tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho sụn khớp 

Đồng thời bổ sung chất dịch nhờn cho khớp 

Tuy nhiên, người có dị ứng với hải sản thì không nên sử dụng. 

Liều lượng : Ngày uống 10 viên, chia 2 lần. Viên uống nhỏ nên bạn không quá lo lắng 

3. Blackmores Glucosamine 1500mg

Hình ảnh bài viết

 

Blackmores Glucosamine 1500mg là sản phẩm thuộc thương hiệu Blackmores nổi tiếng nước Úc trong ngành thực phẩm chức năng, với khả năng cung cấp hàm lượng Glucosamine 1500mg mỗi ngày sản phẩm hỗ trợ khả năng tiết dịch và bôi trơn hoạt động của các khớp. 

Ưu điểm : 

Hỗ trợ duy trì khả năng vận động và sự linh hoạt trong các khớp xương 

Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp ở người cao tuổi, người vận động thể thao cường độ mạnh 

Hỗ trợ bôi trơn các khớp, khiến việc hoạt động trở nên dễ dàng và thoải mái hơn 

Hỗ trợ duy trì sức khỏe cho xương khớp, phòng các vấn đề về xương khớp da yếu tố môi trường gây nên. 

Liều dùng : Sản phẩm dành cho người lớn, nên sử dụng 1 viên sau bữa ăn chính. 

Có nên dùng Glucosamine cho người đau dạ dày? 

Thực chất các sản phẩm có thành phần Glucosamine là các dòng thực phẩm chức năng, chúng không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Chính vì vậy mà sản phẩm có khả năng hỗ trợ xương khớp mà không làm ảnh hưởng đến các hệ thống tiêu hóa hay dạ dày của bạn. Khi sử dụng Glucosamine nên uống với nhiều nước lọc, điều này hỗ trợ hàm lượng Glucosamine được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn, mang đến hiệu quả nhanh chóng. Do đó bạn có thể an tâm sử dụng.

Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng Glucosamine 

Để sử dụng Glucosamine nhanh có kết quả đối với sức khỏe, chúng tôi khuyên bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây khi sử dụng: Nên nhớ Glucosamine 1500 chỉ là hợp chất hỗ trợ, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Ngoài ra sản phẩm cũng không phải là thuốc giảm đau nên không mang đến tác dụng tức thời, do đó bạn cần thời gian để sử dụng. Cần sử dụng Glucosamine với liều lượng chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc lời khuyên của bác sĩ, thời gian bạn sử dụng không đủ dài cũng không mang đến cho hiệu quả như mong muốn 

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên đến các cơ sở khám bệnh để kiểm tra sức khỏe cũng như nắm bắt được tác dụng mà viên uống mang lại cho cơ thể trong thời gian sử dụng Một số dòng sản phẩm sử dụng hợp chất Glucosamine có nguồn gốc từ hải sản như tôm, cua, sò, ốc, hến, … do đó nếu bạn dị ứng với hải sản thì nên lưu ý trước khi sử dụng Sản phẩm cần uống với nhiều nước và không sử dụng cho trẻ em, phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú. 

Như vậy là Greenoly đã phân tích và mang đến những thông tin cần thiết trả lời cho câu hỏi “Glucosamine là gì ?” . Hy vọng với bài viết này, bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về các sản phẩm Glucosamine, xác định sản phẩm có phù hợp với tình trạng cơ thể của bản thân hay không. Với những bạn đọc có nhu cầu mua các sản phẩm Glucosamine chính hãng, ngay bây giờ có thể mua online tại Greenoly.vn nhé !

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading