Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Để Phòng Bệnh Hô Hấp Cho Trẻ Trong Mùa Lạnh, Cha Mẹ Nên Bổ Sung Những Loại Thực Phẩm Này

Bạn có biết, thời tiết trở lạnh càng khiến cho những loại virus này hoạt động mạnh nên phế quản phổi của trẻ rất dễ bị viêm nhiễm. Viêm phế quản, viêm phổi nếu không được chữa trị sớm, dứt điểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, khiến trẻ có nguy cơ cao mắc hen suyễn hoặc các bệnh khác về đường hô hấp. Những ngày này khi nhiệt độ của miền Bắc giảm sâu, tình trạng trẻ phải nhập viện vì những bệnh liên quan đến đường hô hấp ngày càng tăng.

bệnh đường hô hấp, trẻ bị viêm phế quản, chăm con

Theo bác sĩ, chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc phòng tránh bệnh tật nói chung và bệnh đường hô hấp nói riêng. Ăn đủ dinh dưỡng sẽ giúp tăng sức đề kháng đảm bảo năng lượng để cơ thể chống được cái lạnh của môi trường.

Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp trẻ phòng bệnh đường hô hấp khi thời tiết trở lạnh:

Chất đạm

Trong đạm động vật có rất nhiều protein giúp tham gia miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, nên cung cấp đủ, cân đối chất đạm sẽ phòng bệnh tốt nhất. Đạm có nhiều trong các loại thực phẩm như cá, tôm, trứng, thịt đỏ.

Rau củ

Bên cạnh đó, cần chú ý bổ sung Vitamin cho cơ thể. Vitamin có nhiều trong những loại rau củ có mầu sắc đậm như: rau có màu xanh, quả màu đỏ, vàng.

Riêng đối với phòng bệnh hô hấp, cần bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin A, giúp tăng cường tế bào biểu mô của hệ hô hấp, tăng cường chất dịch nhày của hệ hô hấp.

Những chất dịch nhày này ngăn ngừa sự tấn công của vi trùng, vi khuẩn. Vitamin A trong các loại rau màu xanh thẫm, quả màu đỏ, vàng như đu đủ, dưa hấu, quả hồng, cà chua, rau dền đỏ, bưởi, cam, quýt.

Lưu ý, bạn cần ăn thức ăn nóng, tuyệt đối không ăn thức ăn lấy trong tủ lạnh ra. Bên cạnh đó, nên ăn các loại thức ăn có tính nóng, ấm như ăn thịt bò kho gừng; các loại thức ăn, gia vị có chứa kháng sinh cao như tỏi, nghệ.

Trong tỏi có chất kháng sinh rất mạnh và có chất chống oxi hóa phòng tránh ung thư. Kể cả tỏi ta, tỏi tây và hành lá đều có lượng kháng sinh tốt.

Các gia đình hãy chọn đa dạng rau củ, cần lưu ý xem trẻ thích ăn rau củ gì để ưu tiên cho vào cháo, bột. Nếu khi cho rau củ vào bột cháo mà trẻ không thích ăn thì các mẹ nên cắt rau củ cho trẻ ăn riêng. Cha mẹ cần chế biến các loại rau củ thành nhiều loại thức ăn phong phú để hấp dẫn trẻ.

Tinh bột

Ngoài cơm, cháo... các bậc phụ huynh nên bổ sung những nguồn khác đa dạng hơn như khoai tây, khoai lang, ngô... để giúp trẻ dễ hấp thu hơn.

Uống nước

Nước cũng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Thời tiết hanh khô, chúng ta nên uống nước thường xuyên, đừng để cơ thể quá khát nước thì mới uống. Ngoài ra, cũng cần bổ sung cho trẻ các loại men probiotic cho cơ thể như ăn sữa chua để tốt cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng.

Brauer Siro Mật Ong Hỗ Trợ Bé Ho Có Đàm Manuka Honey Chesty Cough 100ml - Hạn Sử Dụng 31/11/2024

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading