Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Đau Mắt Đỏ Và Các Cách Điều Trị

Đau mắt đỏ không quá nguy hiểm nhưng mang lại cảm giác khó chịu và là bệnh truyền nhiễm lây lan nhanh. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các cách điều trị đơn giản mà hiệu quả. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nhé!


Đau mắt đỏ là một tình trạng viêm nhiễm ở kết mạc, lớp màng trong suốt bao phủ tròng trắng mắt và kết mạc mi. Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, như virus, vi khuẩn, dị ứng, kích ứng, dị vật, nhiễm trùng qua đường tình dục... Khi bị đau mắt đỏ, bạn sẽ có các triệu chứng như: mắt đỏ, ngứa, chảy nước mắt, có chất dịch vàng hoặc xanh lá cây rỉ ra từ mắt, tầm nhìn mờ, nhạy cảm với ánh sáng, mí mắt sưng... Bệnh không quá nguy hiểm nhưng rất khó chịu và có thể lây lan cho người khác. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng như: viêm kết mạc mãn tính, viêm loét giác mạc, sẹo giác mạc, đau mắt hột, giảm thị lực hay thậm chí là mù lòa.

Để điều trị đau mắt đỏ, bạn cần phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ và dùng thuốc theo đúng liều lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách hỗ trợ giảm đau mắt đỏ tại nhà để nhanh chóng hồi phục hơn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

1. Dùng thuốc nhỏ mắt

Bạn có thể dùng nước muối sinh lý hoặc nước mắt nhân tạo để rửa sạch ghèn và giữ cho mắt luôn ẩm. Bạn nên nhỏ thuốc 5-6 lần trong ngày và rửa tay sạch sau khi nhỏ thuốc. Tránh để ống nhỏ chạm vào mắt và không dùng chung ống nhỏ với người khác. Nếu bệnh do dị ứng gây ra, bạn có thể dùng thuốc nhỏ kháng histamine để giảm ngứa và viêm.
 

Rohto Nước Nhỏ Mắt Làm Mát Vita 40 12ml

 

2. Chườm ấm hoặc lạnh

Bạn có thể ngâm khăn vào nước ấm hoặc lạnh rồi vắt khô và đặt lên mắt trong khoảng 10 phút để làm dịu các triệu chứng. Nhiệt độ cao sẽ giúp giãn nở các mạch máu và tăng lượng dầu tiết ra trên mí mắt. Nhiệt độ thấp sẽ giúp làm giảm sưng và kích ứng. Bạn nên chọn nhiệt độ vừa phải và không dùng khăn quá nóng hoặc quá lạnh để tránh tổn thương da xung quanh mắt.

3. Ăn uống hợp lý 

Bạn nên ăn nhiều rau xanh, quả có màu sắc và cà rốt để bổ sung vitamin A, C và E cho mắt. Những vitamin này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm và bảo vệ tế bào mắt khỏi tổn thương. Bạn cũng nên ăn thêm các loại hạt và cá giàu omega-3 để cải thiện sức khỏe mắt. Ngược lại, bạn nên tránh các loại thực phẩm có tính cay nóng hoặc có thể gây dị ứng như tỏi, ớt, hành, thịt chó, tôm, cua...

Orihiro Viên Uống Vitamin C Dạng Túi 120 Viên

 

Đó là một số cách chữa đau mắt đỏ tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để phòng ngừa và hạn chế bệnh:

- Vệ sinh mắt thường xuyên, tránh dụi mắt bằng tay bẩn.
- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, như khăn mặt, ly, bát...
- Không đi bơi khi bị đau mắt đỏ.
- Nên nghỉ học hoặc nghỉ làm trong vòng 1 tuần để tránh lây nhiễm cho người xung quanh.
- Nếu dùng kính áp tròng, nên thay đổi kính thường xuyên và vệ sinh kính sạch sẽ.
- Nếu có triệu chứng kéo dài hoặc nặng hơn, nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về bệnh đau mắt đỏ và cách chữa trị hiệu quả. Chúc bạn mau khỏi bệnh và có đôi mắt sáng khỏe!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading