Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Dấu Hiệu Của Gan Đang Bị Suy Yếu

Gan là một cơ quan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta, mỗi ngày lá gan của chúng ta sẽ phải thực hiện nhiều chức năng như xử lý chất độc, tổng hợp chất béo, điều chỉnh nồng độ đường trong máu và sản xuất các hoocmon quan trọng. Chính vì vậy, gan cần được chăm sóc để khỏe mạnh và hoạt động tốt. Dấu hiệu của sự suy yếu gan có thể khác nhau tùy thuộc vào các nguyên nhân gây ra suy gan và giai đoạn ban đang trải qua. 

Ở bài viết này, Greenoly sẽ chia sẻ một số dấu hiệu nhận biết gan của chúng ta đang bị suy yếu và cần phục hồi ngay lập tức. 

 

Dấu hiệu của gan đang bị suy yếu 

Gan bị suy yếu thường diễn biến âm thầm, biểu hiện của các triệu chứng không rõ ràng, và dễ nhầm với các bệnh lý khác. Các triệu chứng bệnh thường gặp trong giai đoạn cấp tính có thể bao gồm: Ăn không ngon, mất cảm giác thèm ăn, cơ thể mệt mỏi yếu ớt, sụt cân không rõ nguyên nhân, bị rối loạn tiêu hoá và hay cảm thấy buồn nôn. Đây là một trong những biểu hiện đầu khi gan của bạn đang bị suy yếu. Lúc này gan bị tổn thương dẫn đến các chất độc trong cơ thể bị ứ đọng, làm ảnh hướng đến cảm giác ăn uống, thậm chí gây ức chế sự hấp thu vitamin và khoáng chất, gây rối loạn tiêu hoá, sụt cân và suy nhược cơ thể. 

Địa chỉ khám viêm gan siêu vi tốt nhất tại Quảng Ngãi - VIETMY CLINIC

Gan bị suy yếu là nguyên nhân gây chán ăn, mệt mỏi khi ăn 

Hơi thở “Có mùi” cũng có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan. Vì nếu gan hoạt động không tốt sẽ khiến cho hơi thở thường có mùi do cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia. 

Chức năng gan đang bị suy giảm cũng có thể gây ra tích tụ chất lỏng trong cơ thể, gây sưng tăng của bụng và chân. Bên cạnh đó, nó có thể gây ra vàng màu da (jaundice) và mắt (icterus), điều này cho thấy gan đang bị suy giảm chức năng khiến cho sắc tố mật (bilirubin) bị tích tụ trong cơ thể dẫn đến biểu hiện trên.

Những bệnh lý có liên quan đến tình trạng vàng da và mắt

Cảnh báo nguy hiểm của suy giảm chức năng gan

Bên cạnh đó, dấu hiệu gan bị suy yếu có thể thấy ở một số người gặp các vấn đề về giấc ngủ, bao gồm khó ngủ, giấc ngủ không ngon, hay thức dậy vào ban đêm. 

Cần làm gì để phục hồi sức khoẻ của gan? 

Thải độc gan là quá trình giúp loại bỏ chất độc và tăng cường chức năng gan. Dưới đây là một số cách giúp thải độc trong gan: 

1. Hạn chế thuốc lá, rượu bia 

Tránh tiếp xúc với các chất dư thừa, chất độc như thuốc lá, rượu, ma túy và các chất ô nhiễm môi trường. Việc nạp càng nhiều rượu bia, thuốc lá sẽ khiến gan càng hoạt động liên tục để bảo vệ lá gan, cơ thể. 

TOP 10 Sản Phẩm Dành Cho Người Uống Rượu Bia Nhiều

2. Ngủ đủ giấc, tránh bị stress

Ngủ không đủ giấc và bị stress có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của gan. Luôn đảm bảo giấc ngủ, tìm cách phương pháp giảm stress như yoga, thiền, các hoạt động thư giãn để giảm stress. 

3. Tăng cường hoạt động thể thao

Vận động thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu, kích thích chức năng gan và quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể. 

4. Chế độ ăn lành mạnh

Tăng cường việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ, rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như hạt cây, nước ép rau củ. Tránh các thực phẩm có chứa chất béo xấu và nhiều đường, thức ăn nhanh, chiên rán và nướng. Đảm bảo luôn uống đủ nước mỗi ngày giúp duy trì quá trình thải độc tự nhiên trong cơ thể và hỗ trợ chức năng gan. 

Làm thế nào để phục hồi chức năng gan? | Columbia Asia Hospital - Vietnam

Chế độ ăn lành mạnh hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của gan

5. Tuân thủ các chỉ định y tế

Đối với những người có vấn đề gan hoặc suy gan, quan trọng để tuân thủ chỉ định và đi khám định kỳ để được hướng dẫn từ bác sĩ. Điều này bao gồm việc đúng giờ uống thuốc, tránh sử dụng các loại thuốc quá liều lượng cho gan và thức hiện các xét nghiệm theo lịch trình. 

6. Hỗ trợ bằng các thực phẩm hỗ trợ đào thải độc tố

Một số loại thảo dược như cỏ xước, hạt khô, cây ngải cứu, atiso, cây kế sữa, nghệ và sữa dừa được coi là thảo dược cho gan. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Một số sản phẩm hỗ trợ đào thải độc tố ở gan và duy trì chức năng sức khoẻ của gan: 

Healthy Care Liver Detox Hỗ Trợ Giải Độc Gan 100 Viên 

Healthy Care Liver Detox Hỗ Trợ Giải Độc Gan 100 Viên

Healthy Care Liver Detox Hỗ Trợ Giải Độc Gan 100 Viên 

  • Xuất xứ: Úc 
  • Công dụng: Giúp duy trì tiêu hoá, thải độc gan hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của gan. Cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu để chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein trong cơ thể, tránh các tác hại của độc tố và ô nhiễm ảnh hưởng đến gan. 
  • Cách dùng: 2 viên mỗi ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ (nếu có). 

Swisse Viên Uống Ultiboost Hỗ Trợ Thải Độc Gan Liver Detox 

Swisse Viên Uống Ultiboost Hỗ Trợ Thải Độc Gan Liver Detox

Swisse Viên Uống Ultiboost Hỗ Trợ Thải Độc Gan Liver Detox 

  • Xuất xứ: Úc 
  • Công dụng: Chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên như cây kế sữa, atiso, củ nghệ .. có hiệu quả trong hỗ trợ sức khoẻ và tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc gan và thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa, giảm chứng khó tiêu và các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng. 
  • Cách dùng: 2 viên mỗi ngày trong hoặc ngay sau bữa ăn hoặc theo chỉ định của bác sĩ (nếu có). 

Inno.N Thạch Giải Rượu Chiết Xuất Khúng Khéng Vị Nguyên Bản 10 Gói 

Inno.N Thạch Giải Rượu Chiết Xuất Khúng Khéng Vị Nguyên Bản 10 Gói

Inno.N Thạch Giải Rượu Chiết Xuất Khúng Khéng Vị Nguyên Bản 10 Gói 

  • Xuất xứ: Hàn Quốc 
  • Công dụng: Chiết xuất cô đặc từ quả lê, khúng khéng và dừa nước, cây kế sữa, chứa vitamin nhóm B và C,.. giúp bảo vệ gan trước tác hại của bia rượu và tổn thương gan do rượu, giúp giải độc gan và ngăn ngừa xơ gan. 
  • Cách dùng: Ăn trực tiếp ngay sau khi mở gói. 

Các sản phẩm trên đều được bán tại gian hàng chính hãng của Greenoly .

Vừa rồi là các biểu hiện gan bị suy yếu và các phương pháp giúp đào thải độc tố và cải thiện chức năng gan. Để gan luôn khoẻ, cần duy trì một lối sống lành mạnh, hạn chế các chất độc hại, uống rượu một cách có trách nhiệm, và tuân thủ các hướng dẫn y tế liên quan đến việc dùng thuốc và các phương pháp detox cho gan. Ngoài ra, nên đi khám định kỳ để biết tình trạng sức khỏe của gan như thế nào. 

Greenoly mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading