Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Công Thức Pha Chế Trà Mãng Cầu

  • Nguyễn Thị Ngọc Trâm
  • Chia Sẻ
  • 10/05/2023

Nguyên liệu:

Trà xanh dạng lá nhuyễn Lộc Phát

Trân châu  3Q

Mãng cầu Xiêm

Đường cát

Muối ăn

Lợi ích hơn cả tuyệt vời của mãng cầu xiêm đối với sức khoẻ

Cách Ủ Trà Xanh Dạng Lá Nhuyễn:

Bước 1: Lấy 40g Trà Xanh Dạng Lá Nhuyễn Lộc Phát vào 3 túi vải lọc trà + 3 lít nước sôi cho vào bình ủ và đậy nắp ủ trà 5 phút. Sau 5 phút, vớt túi vải ra cho 7.5ml muối ăn khuấy tan.

Bước 2: Cho 1kg đá bi vào nước cốt trà đánh tan để làm nguội trà nhanh. Thu được 3.9 lít nước trà (vì vớt xác trà nên lượng nước giảm).

Cách ngâm mãng cầu:

Bước 1: Rửa mãng cầu với nước sạch, ngâm mãng cầu với muối trong vòng 5 - 10 phút, rửa lại và để ráo.

Bước 2: Gọt sạch vỏ, bỏ hạt lấy phần thịt mãng cầu. Cân phần thịt mãng cầu cho đủ 1kg. (1,2kg mãng cầu tính luôn cả vỏ và hạt sẽ thu được khoảng 1kg thịt).

Bước 3: Cho 1kg mãng cầu vào hủ hoặc hộp lớn cho tiếp 300g đường cát rải đều, dùng muỗng trộn đều mãng cầu với đường cát lại với nhau. Lưu ý trộn nhẹ nhàng để phần thịt mãng cầu không bị dập.

Bước 4: Ngâm mãng cầu trong hủ hoặc hộp lớn có nắp đậy kín để nhiệt độ thường trong vòng 8 tiếng và bảo quản ngăn mát tủ lạnh.Thành phẩm thu được khoảng 1.2kg cả nước và xác trái cây.

BẢO QUẢN: Dùng hủ hoặc hộp lớn nắp đậy kín, ngâm mãng cầu ở bên ngoài nhiệt độ thường trong vòng 8 tiếng. Rồi bảo quản trong ngăn mát để sử dụng. Trái cây sử dụng ngon nhất 7 ngày đầu sau khi đã ngâm 8 tiếng, bảo quản trong ngăn mát được trong vòng 7 - 10 ngày.

Công thức làm trà mãng cầu và cách làm trà mãng cầu siêu ngon tại nhà - Học  May

Ra món ly 500ml:

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp mãng cầu ngâm trước khi múc, dùng muỗng lấy 90ml mãng cầu ngâm tính luôn phần thịt và nước mãng cầu, cho vào ly dùng chày dằm khoảng 15-20 lần ly nước đậm vị hơn.

Bước 2: Cho tiếp 120ml trà xanh + 10ml nước đường + 5ml tắc vào bình lắc khuấy đều.

Bước 3: Cho đá vào bình lắc sau đó đập nắp lớn của bình lắc tiếp theo đây nắp nhỏ lại vào lắc đều khoảng 10 - 15 cái. Để tránh tình trạng nắp đậy không khít lắc sẽ bị văng nước. 

Bước 4: Cho ra ly và thêm 1 vá trân châu 3Q là hoàn thành.

Ngoài món trà mãng cầu thơm ngon lạ miệng, bạn cũng có thể giải nhiệt mùa nóng bằng các loại trà sau đây từ Orihiro, vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khoẻ, giúp giảm cân và thải độc cho cơ thể:

Orihiro Việt Nam | Trà giảm mỡ bụng Genpi Orihiro 60 gói

Orihiro Trà Giảm Mỡ Bụng Genpi 60 Gói

Orihiro Trà Guava Tinh Chất Lá Ổi Hỗ Trợ Giảm Cân Nhật Bản 60 Túi

Orihiro Trà Guava Tinh Chất Lá Ổi Hỗ Trợ Giảm Cân Nhật Bản 60 Túi

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading