Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Công Dụng Tuyệt Vời Của Tinh Dầu Hoa Anh Thảo

Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo là dầu được chiết xuất từ hạt của loài hoa anh thảo màu vàng (Oenothera biennis), chứa nhiều axit gamma-linolenic (GLA) – một chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là loại thực vật bản địa của Bắc và Nam Mỹ nhưng cũng phổ biến ở châu Âu và châu Á.

Tinh dầu hoa anh thảo có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ, có thể được uống trực tiếp hoặc bôi lên da để hưởng các tính chất của nó. Tinh dầu này có nhiều dạng bào chế khác nhau như viên nang, viên uống, dung dịch, kem, xà phòng, v.v…

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng chính là cung cấp các axit amin thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, rối loạn kinh nguyệt và sinh lý. Về mặt sắc đẹp, tinh dầu hoa anh thảo còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, chống loã hoá và làm mềm mượt tóc.

10 tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời của tinh dầu hoa anh thảo cụ thể như sau:

Tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về da: Tinh dầu hoa anh thảo có khả năng giảm viêm, ngứa, khô da và kích ứng do các bệnh như chàm, vẩy nến, mụn trứng cá, viêm da tiết bã. Bạn có thể uống hoặc bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để cải thiện tình trạng da.

  • Cung cấp các axit béo thiết yếu cho cơ thể: Tinh dầu hoa anh thảo giàu axit béo thiết yếu, có lợi cho não bộ và cơ thể. Cơ thể cần cân bằng axit béo omega-6 trong dầu hoa anh thảo và omega-3 trong dầu cá. Chất béo giúp hấp thụ dinh dưỡng chậm, giảm đói và tăng năng lượng. Đồng thời, chất béo còn vận chuyển vitamin tan trong mỡ như A, D, E, K giúp chuyển hóa caroten thành vitamin A và hấp thu khoáng chất cũng như các quá trình khác.

Tinh dầu hoa anh thảo có tốt không? Loại nào tốt và công dụng

Tinh dầu hoa anh thảo đối với sinh lý

  • Hỗ trợ điều trị các rối loạn kinh nguyệt: Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, khó chịu, căng thẳng. Bạn có thể uống tinh dầu này từ 2 tuần trước khi có kinh nguyệt để giảm các triệu chứng này.

  • Hỗ trợ điều trị các rối loạn sinh lý: Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng kích thích tuần hoàn máu đến các cơ quan sinh dục, giúp cải thiện chức năng sinh lý ở cả nam và nữ tốt hơn. Nó có thể giúp điều trị các rối loạn sinh lý như liệt dương, xuất tinh sớm, khô âm đạo, yếu sinh lý. Vì vậy, bạn có thể uống tinh dầu hoa anh thảo hàng ngày để nâng cao khả năng sinh lý của mình.

  • Hỗ trợ điều trị các rối loạn mãn kinh: Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng làm giảm các triệu chứng mãn kinh như nóng bừng, mồ hôi trộm, mất ngủ, khô âm đạo. Bạn có thể uống tinh dầu hàng ngày để giúp cơ thể thích nghi với sự thay đổi hormone.

Healthy Care Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Evening Primrose Oil 1000mg – Greenoly

Tinh dầu hoa anh thảo đối với sắc đẹp

  • Giúp làm sạch mụn: Tinh dầu hoa anh thảo có khả năng giảm viêm, ngứa, khô da và kích ứng da do mụn trứng cá gây ra. Bạn có thể uống hoặc bôi lên vùng da bị mụn để cải thiện tình trạng da.

  • Giúp cải thiện sức khỏe làn da tổng thể: Tinh dầu hoa anh thảo chứa GLA, một axit béo thiết yếu cho cấu trúc và chức năng của da. Từ đó giúp làm mịn da, cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm, độ săn chắc và chống lão hóa của da. Bạn có thể uống tinh dầu hàng ngày để duy trì làn da khỏe mạnh và đẹp.

  • Giúp nuôi dưỡng tóc và móng: Tinh dầu hoa anh thảo cũng có lợi cho tóc và móng nhờ chứa vitamin E và các axit béo. Nó có thể giúp ngăn ngừa gãy rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm bóng và mềm tóc. Bạn có thể uống hoặc xoa lên tóc và móng để hưởng lợi từ nó.

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil ÚC - Uy Tín

Cách dùng tinh dầu hoa anh thảo

  • Với những người bị viêm da cơ địa (eczema): Uống 1 – 4 viên tinh dầu hoa anh thảo, chia thành 2 lần uống mỗi ngày, uống trong 12 tuần. Nếu dử dụng loại kem bôi da, bôi 1ml dầu hoa anh thảo 20% lên da 2 lần mỗi ngày, tối đa 4 tháng.

  • Với những người muốn làm đẹp da: Uống viên nang dầu hoa anh thảo 500mg 3 lần/ngày, lưu ý không nên uống quá 12 tuần.

  • Với những người đang tiền mãn kinh: Uống từ 6 – 12 viên, chia thành 1 – 4 lần uống trong ngày, sử dụng tối đa trong 10 tháng. Lưu ý nên bắt đầu uống dầu hoa anh thảo với lieuef lượng nhỏ, sau đó tăng dần.

Lưu ý: Mỗi loại tinh dầu hoa anh thảo sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau, tốt nhất bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading