Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Công Dụng Tuyệt Vời Của Nước Diệp Lục Cho Hệ Tiêu Hóa Và Nhuận Tràng

  • Nguyễn Thị Ngọc Trâm
  • Chia Sẻ
  • 07/06/2023

Chất diệp lục là một loại chất thường thấy trong các loại thực vật, cụ thể là rau có sắc tố xanh. Loại chất này đã đem lại vô vàn lợi ích đến sức khỏe và cả làm đẹp cho chúng ta. Tâm lý chung của đại đa số mọi người là khi biết bất cứ loại thực phẩm nào tốt cho sức khỏe cũng sẽ chọn để dùng. Diệp lục là một hợp chất nằm trong quá trình đó. Vậy thực chất, diệp lục mang lại những điều gì tốt cho cơ thể con người, hãy cùng Greenoly tìm hiểu về vấn đề đó qua nội dung bài viết dưới đây.

Lợi ích của diệp lục (Chlorophyll)

1. Diệp lục là chất gì?

Diệp lục là cái tên có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp với ý nghĩa là "màu xanh lá". Vì thế nó được ví như máu của cây và là thành phần không thể thiếu với quá trình quang hợp của cây, giúp chuyển giao ánh sáng mặt trời hấp thu được thành dạng năng lượng để nuôi dưỡng cây.

Hiểu một cách đơn giản thì diệp lục chính là sắc tố làm cho cây có màu xanh. Mọi loài thực vật đều dùng chất diệp lục và ánh sáng mặt trời để có dinh dưỡng cho quá trình phát triển của mình. Tất cả các loại rau lá xanh đều giàu chất diệp lục; nó được tìm thấy nhiều trong thực vật nói chung, các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, đậu Hà Lan, măng tây và nhiều loại rau và thảo mộc khác. 

Uống diệp lục có tác dụng gì? Công dụng và cách dùng đúng

2. Những lợi ích của diệp lục với hệ tiêu hóa

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước diệp lục có chứa các enzyme tiêu hóa và chất xơ có lợi giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nước diệp lục còn chứa các khoáng chất và vitamin như magie, canxi, sắt và vitamin C, các chất dinh dưỡng này cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Nước diệp lục cũng có khả năng tăng cường chuyển hóa chất béo trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng tốc độ trao đổi chất. Nó cũng có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhờ vào khả năng làm giảm tốc độ hấp thụ đường trong máu.

Đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể

Các kim loại độc hại tồn tại trong cơ thể có thể gây ung thư, tác động bất lợi đến sức khỏe. Chất diệp lục giúp loại bỏ các kim loại độc hại này và làm chậm quá trình hấp thụ của chúng. Bởi chúng có thể tác động, hỗ trợ gan, giúp đào thải chúng ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Trong số các nguyên liệu tự nhiên thì diệp lục được xếp vào hàng đầu bảng về khả năng làm sạch cơ thể. Theo Health, hợp chất này được liên kết với vai trò loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể, nhất là thủy ngân và chì.

Grants of Australia Nước Diệp Lục Cô Đặc Hỗ Trợ Tiêu Hóa, Tăng Đề Kháng Chlorophyll Concentrate Liquid 500ml

Grants of Australia Nước Diệp Lục Cô Đặc Hỗ Trợ Tiêu Hóa, Tăng Đề Kháng Chlorophyll Concentrate Liquid 500ml

Tăng cường chức năng gan

Chất diệp lục giúp cân bằng và duy trì tỷ lệ kiềm và axit trong cơ thể. Sự cân bằng này ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh và cải thiện chức năng gan hiệu quả. Ngoài ra, chất diệp lục còn hỗ trợ gan đào thải các chất độc, từ đó giúp gan khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Công bố từ nghiên cứu của Tạp chí Carcinogenesis along with Food and Chemical Toxicology cho thấy trong chất diệp lục có chứa các chất có khả năng ức chế tác nhân gây ung thư. Ngoài ra, nghiên cứu của Đại học bang Oregon (Mỹ) cũng chỉ ra rằng chất diệp lục còn giúp cơ thể có khả năng chống lại một số loại bệnh ung thư. 

Ngoài ra, chất lỏng màu xanh lá mang tên diệp lục còn có thể giúp cơ thể tránh được những độc tố có trong môi trường (nhất là thuốc trừ sâu, ô nhiễm không khí) và thành phần của cây nấm độc. Không những thế, diệp lục còn có thể phá hủy hóa chất gây tổn hại đến DNA mang tên procarcinogens.

Chống viêm nhiễm

Chất diệp lục chứa chất oxy hóa cao nên có thể chống viêm hiệu quả. Có thể tìm thấy trong diệp lục nguồn vitamin A, C, E phong phú và đây đều là những chất có tác dụng giảm viêm. Mặt khác, với khả năng chống oxy hóa cao, diệp lục cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại những tổn hại DNA trong cơ thể.

Top 4 Sản phẩm nước diệp lục hỗ trợ thải độc cơ thể tốt nhất hiện nay -  toplist.vn

3. Cách sử dụng diệp lục

Diệp lục hiện được bán ở rất nhiều cửa hàng thuốc, thực phẩm tự nhiên, thực phẩm sức khỏe,... 

Do là thực phẩm bổ sung nên diệp lục được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như: thuốc xịt, thuốc mỡ, viên nang,... Khuyến cáo từ Đại học bang Oregon cho biết, liều trung bình của chất diệp lục bổ sung cho người nên trong khoảng 100 - 300mg mỗi ngày, chia thành 3 lần.

4. Những lưu ý cần biết khi sử dụng diệp lục 

  • Mặc dù chất diệp lục đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên cũng có một số rủi ro tiềm ẩn cần lưu ý khi sử dụng loại chất này. 
  • Chất diệp lục có thể làm tăng độ nhạy cảm của da đối với ánh sáng mặt trời, vì vậy nên sử dụng kem chống nắng trong khi dùng. 
  • Bôi chất diệp lục lỏng có thể gây ngứa và kích ứng da,  còn khi uống quá nhiều có thể dẫn đến đổi màu lưỡi và ảnh hưởng đến sự bài tiết của cơ thể. 
  • Hơn nữa, chất diệp lục có thể tương tác với một số loại thuốc, do đó nên được sử dụng thận trọng bởi những người đang dùng bất kỳ loại thuốc dài hạn nào. 
  • Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai và mẹ đang cho con bú cũng nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng chất diệp lục.  
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading