Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Collagen là gì? Có sự khác nhau gì giữa collagen loại 1,2,3?

 

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. Collagen có nhiều chức năng quan trọng như uống collagen đẹp da. Gần đây, bổ sung collagen đã trở nên rất phổ biến.

1. Collagen là gì?

Hình ảnh bài viết

Collagen chứa khoảng 1⁄3 lượng protein, được xem là hợp chất chứa nhiều protein nhất trong cơ thể. Nó có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng. Các bộ khác như mạch máu, giác mạc và răng cũng có collagen.

Bạn có thể hình dung collagen giống như một loại keo dán, giữ cho tất cả các mô tế bào dính chặt vào nhau. Trong tiếng Hy Lạp, collagen được gọi là kólla, nghĩa là keo dán.

2. Khái niệm về các loại collagen

2.1. Collagen loại 1 là gì?

Collagen loại 1 là loại chiếm nhiều nhất khoảng 90% trong số tất cả các loại Collagen của cơ thể, thường được tìm thấy trong da, gân, dây chằng mạch, xươn và đĩa đệm. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các mô sẹo nên việc bổ sung collagen loại 1 là rất cần thiết cho cơ thể.

2.2. Collagen loại 2 là gì?

Collagen loại 2 là loại có chứa nhiều sợi protein trong cơ thể, có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp độ bền dẻo đến các mô. Collagen loại 2 được tìm thấy ở khớp, sụn và mắt, được sử dụng trong điều trị các nếp nhăn, viêm khớp và hiện tượng phình mỡ dưới da.

2.3. Collagen loại 3 là gì?

Là loại chiếm nhiều thứ hai trong số tất cả các loại collagen, có liên quan chặt chẽ với collagen loại 1 về vị trí và cách thức tổng hợp. Collagen loại 3 nằm chủ yếu trong thành ruột bao tử, cơ và các mạch máu. Collagen loại 1 và loại 3 có thể hòa chung với nhau để tạo ra các chất bổ sung cho da, xương và cơ bắp.

3. Công dụng của collagen 1,2,3

3.1. Vai trò của collagen loại 1 và 3

Collagen 1&3 có vai trò quan trọng trong việc liên kết các cơ và da, giúp giảm thiểu các nếp nhăn và tăng cường sự đàn hồi của làn da, giúp giữ độ ẩm cho da, xây dựng và hỗ trợ cấu trúc xương. Nó còn giúp tăng cường và nuôi dưỡng dây chằng, gân, xương, nướu, mắt, răng và cải thiện sự lưu thông máu. Ngoài ra, collagen 1&3 còn giúp khắc phục lớp móng tay yếu, kích thích tóc mọc dày và giảm rụng tóc.

3.2. Vai trò của collagen loại 2

Collagen loại 2 đóng vai trò cung cấp các chất cần thiết giúp kiến tạo, nuôi dưỡng và duy trì sức khỏe của sụn khớp, tạo sự thuận lợi cho mọi sự vận động, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý xương khớp và thoái hóa khớp.

Khi cơ thể thiếu hụt collagen loại 2, bạn sẽ gặp rắc rối về các vấn đề xương, sụn khớp như khô khớp, viêm khớp, nhức mỏi và vận động khó khăn.

Việc thiếu hụt collagen dù là loại 1,2,3 thì đều không tốt cho cơ thể của chúng ta. Chính vì thế, Greenoly sẽ giới thiệu cho các bạn những sản phẩm về collagen 1,2,3 để mọi người cũng tham khảo nhé!

4. Những dòng sản phẩm về collagen 1,2,3

4.1. Neocell Viên Uống Bổ Sung Collagen Type 1&3 Có Chứa Vitamin C & Biotin 360 viên

Hình ảnh bài viết

NeoCell Super Collagen +C Type 1&3 360 viên (Mỹ) là viên uống chứa collagen nguyên chất kết hợp với vitamin C giúp hỗ trợ tốt cho xương khớp, hỗ trợ làm đẹp da, tóc và móng. 

Sản phẩm đến từ thương hiệu Neocell của Mỹ nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da tự nhiên.

Tác dụng của NeoCell Super Collagen +C Type 1&3 360 viên (Mỹ)

- Collagen +C Type 1&3 có công dụng cung cấp hai loại axit amin đặc biệt (hydroxyproline và hydroxylysine), hỗ trợ bổ sung thêm nguồn cung collagen cho cơ thể.

- Hỗ trợ cải thiện và hỗ trợ làm chậm các dấu hiệu tuổi tác trên da (da nhăn nheo, chảy xệ, thiếu đàn hồi,...).

- Hỗ trợ làm đẹp tóc, chăm sóc tóc, giúp tóc chắc khỏe, hỗ trợ khắc phục tình trạng móng yếu, gãy và hư hỏng.

- Hỗ trợ làm đẹp da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại ĐÂY

4.2. Neocell Viên Uống Bổ Sung Collagen Type 2 Hỗ Trợ Xương Khớp 120 viên

Neocell Collagen Type 2 là một sản phẩm của thương hiệu Neocell Mỹ với thành phần chính là glucosamine và axit hyaluronic giúp hỗ trợ xương khớp, hỗ trợ làm đẹp da và tóc. Được thiết kế dưới dạng viên nén, Collagen Type 2 giúp hấp thu trọn vẹn các chất dinh dưỡng vào cơ thể mà không bị đào thải ra bên ngoài.

Hình ảnh bài viết

 

Tác dụng của Neocell Viên Uống Bổ Sung Collagen Type 2 Hỗ Trợ Xương Khớp 120 viên

- Collagen loại 2 giúp hỗ trợ sức khỏe xương khớp

- Collagen loại 2 2 hỗ trợ làm đẹp da, cải thiện tình trạng tóc xơ rối, chẻ ngọn

- Collagen loại 2 hỗ trợ di chuyển vận động dễ dàng hơn

- Collagen loại 2 hỗ trợ móng chắc khỏe

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại ĐÂY.

4.3. Youtheory Viên Uống Bổ Sung Collagen Cho Da, Tóc Và Móng Type 1 2 & 3 Skin, Hair & Nail Formula 390 viên

Hình ảnh bài viết

Viên uống Collagen type 1, 2 & 3 là sản phẩm hỗ trợ bổ sung cả 3 loại collagen type 1, 2 và 3 cùng hàm lượng cao vitamin C giúp làm đẹp da, tóc, móng đồng thời hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh. Collagen Youtheory Type 1 2 & 3 cũng là một trong ít sản phẩm collagen trên thị trường hiện nay chỉ tập trung vào mục đính chính là bổ sung collagen cho cơ thể mà không có thêm chất độn nào khác ngoài các chất bổ trợ cho quá trình hấp thu collagen vào cơ thể.

Tác dụng của Youtheory Viên Uống Bổ Sung Collagen Cho Da, Tóc Và Móng Type 1 2 & 3 Skin, Hair & Nail Formula 390 viên

- Collagen Youtheory bổ sung vitamin c và collagen type 1 2 & 3 mang đến hiệu quả cao trong làm đẹp da, tóc, móng.

- Collagen Youtheory hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu của tuổi tác (nếp nhăn, sạm da, thâm nám, tàn nhang,...), tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện tình trạng da chảy xệ cho lão hóa, nuôi dưỡng làn da căng mịn và tươi trẻ hơn từ sâu bên trong.

- Hỗ trợ cải thiện tình trạng móng yếu, dễ gãy và hư hỏng, nuôi dưỡng móc chắc khỏe và hồng hào.

- Hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc mong nhanh và dày hơn.

- Tăng cường sức khỏe xương khớp.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại ĐÂY.

 

Hãy đến với Greenoly.vn để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ chúng tôi nhé!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading