Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Có Nên Dùng Chung Vitamin Tổng Hợp Cho Cả Nam Và Nữ ?

Vitamin tổng hợp luôn được rất nhiều người cả nam và nữ đều sử dụng nhằm hỗ trợ và cải thiện sức khoẻ chung của cơ thể, giảm các nguy cơ mắc bệnh mạn tính. Trên thị trường hiện nay có các loại sản phẩm vitamin tổng hợp được thiết kế dành riêng cho nam và riêng cho nữ, điều này khiến nhiều người băn khoăn tại sao lại có sự phân chia đó và “Nam Và Nữ Có Nên Dùng Chung Một Loại Vitamin Tổng Hợp?”. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nhé! 

 

1. Nhu cầu dưỡng chất khác nhau 

Mỗi giới tính có nhu cầu dưỡng chất khác biệt. Ví dụ, phụ nữ có nhu cầu cung cấp Sắt cao hơn do mất máu hàng tháng trong kì “đèn đỏ”. Trong khi, nam giới thường cần lượng Zinc và Selen cao hơn để hỗ trợ sức khỏe tuyến tụy và “tinh binh”. Việc tăng cường các dưỡng chất quan trọng cho từng giới tính có thể giúp đáp ứng nhu cầu về sức khỏe đặc biệt này. 

2. Sự cân đối dưỡng chất

Việc phân chia vitamin tổng hợp cho nam và nữ giúp đảm bảo rằng cơ thể của mỗi giới tính được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt và cân bằng dưỡng chất. Việc sử dụng các loại vitamin được tối ưu hoá cho từng giới tính có thể ngăn ngừa thiếu hụt và cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. 

3. Yếu tố sinh lý

Cơ cấu sinh lý của nam và nữ khác nhau, vì vậy một số vitamin có thể có tác động khác nhau đến sức khỏe giới tính. Ví dụ, axit folic có vai trò quan trọng trong thai kỳ của phụ nữ để ngăn ngừa dị tật thai nhi, trong khi selen có vai trò hỗ trợ sức khỏe “tinh binh” của nam giới. 

Để dễ hình dung hơn, Greenoly sẽ so sánh sự khác biệt giữa 2 sản phẩm sau: 

One A Day Men’s Multivitamin 50 

Đây là sản phẩm được hãng phát triển toàn diện, giúp bổ sung tổng hợp các vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể nam giới có độ tuổi dưới 50. 

Công dụng: Hỗ trợ bổ sung vitamin, các khoáng chất cần thiết như các loại vitamin B và Chromium,.. tốt cho nam giới dưới 50 tuổi, giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vitamin A,C,D,E, Selen, Magie và Kẽm giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, hỗ trợ huyết áp và cơ bắp khỏe mạnh. 

Liều dùng: Uống 1 viên/ ngày trước khi ăn. 

Viên Uống Vitamin Tổng Hợp Nam Dưới 50 One A Day Men's Multivitamin 50 Của Mỹ Chính Hãng

Viên Uống Vitamin Tổng Hợp Nam Dưới 50 One A Day Men's Multivitamin 50 Của Mỹ Chính Hãng

One A Day Women’s Formula

Với các thành phần tự nhiên, được tổng hợp theo công thức hoàn hảo, sản phẩm hỗ trợ bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữ dưới 50 tuổi. 

Công dụng: Bổ sung vitamin B6, B12, C, E, K, Canxi, collagen và Axit Folic,.. cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ toàn diện như da, móng tay, răng, tóc chắc khỏe mỗi ngày. Hỗ trợ sức khoẻ của tiêu hoá, xương và bào thai, cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức, đồng thời hỗ trợ tăng cường trí nhớ và độ tập trung cho phụ nữ tuổi trung niên. 

Liều dùng: Dùng 1 viên/ngày sau bữa ăn.

One A Day Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Nữ Women's Formula Của Mỹ Chính Hãng 300 Viên

One A Day Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Nữ Women's Formula Của Mỹ Chính Hãng 300 Viên

 

Bạn có thể tham khảo Combo One A Day Vitamin Tổng Hợp Nam Nữ Dưới 50 Tuổi tại Greenoly

Combo One A Day Vitamin Tổng Hợp Nam Nữ Dưới 50 Tuổi

Combo One A Day Vitamin Tổng Hợp Nam Nữ Dưới 50 Tuổi

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần phân chia vitamin tổng hợp riêng cho nam và nữ. Một số sản phẩm vitamin tổng hợp chung cũng có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho cả nam và nữ. Tuỳ vào mục đích sử dụng, việc lựa chọn sản phẩm vitamin tổng hợp phù hợp nên được thực hiện xét theo nhu cầu dinh dưỡng và tình trạng sức khoẻ của từng người. Nếu bạn không có vấn đề sức khỏe đặc biệt nào và đang có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, việc sử dụng một loại vitamin tổng hợp chung cũng có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. 

Vitamin Tổng Hợp Nature’s Way Complete Daily Multivitamin 200 Viên là vitamin tổng hợp dành cho cả nam và nữ, được nghiên cứu và sản xuất bởi Nature’s Way, thương hiệu chăm sóc sức khoẻ nổi tiếng của Úc. 

Viên Uống Vitamin Tổng Hợp Nature’s Way Complete Daily Multivitamin Úc 200 Viên

Vitamin Tổng Hợp Nature’s Way Complete Daily Multivitamin 200 Viên

Công dụng: Hỗ trợ bổ sung 23 loại vitamin khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin E,.. hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, hệ miễn dịch, xương và khớp, các vấn đề về sức khoẻ nói chung.

Liều dùng: Uống vào sau bữa sáng hoặc trưa

  •  Trẻ từ 6-12 tuổi: 0.5 - 1 viên/ ngày 
  • Người lớn, trẻ em trên 12 tuổi: 1-2 viên/ngày 

Lưu ý: Không sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi, phụ nữ có thai, đang cho con bú cần tham khảo tư vấn trước khi dùng. Sản phẩm không nên thay thế một chế độ ăn uống cân bằng. 

Việc sử dụng một loại vitamin tổng hợp phù hợp và đúng liều lượng sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ sức khoẻ chung. Greenoly mong rằng bài viết trên hữu ích với bạn. Chúc bạn lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu của mình!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading