Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Chuẩn Bị Hành Trang Cho Bé Bước Vào Lớp 1

Năm học mới lại đến, cũng là lúc bé bước vào tiểu học, ở ngưỡng cửa của cấp học đầu tiên trong đời. Điều này vừa là niềm hạnh phúc của bậc cha mẹ cũng như nỗi lo lắng khi con bước vào hành trang mới, rằng “Cần chuẩn bị những gì cho bé khi vào lớp 1?”. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu những bí quyết giúp bé khỏe mạnh, năng động và thông minh hơn, sẵn sàng bước vào hành trang cắp sách đến trường nhé! 


Giai đoạn trẻ bước vào tiểu học đánh dấu cho quá trình phát triển vượt bậc ở trẻ, đồng nghĩa với việc trẻ cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để có thể đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động, giúp bé phát triển thể lực, trí não và việc học tập trở nên hiệu quả hơn.

Ở giai đoạn này, các bậc cha mẹ nên chú trọng vào dinh dưỡng của trẻ ở lứa tuổi đi học. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ bước vào lớp 1 có mức nhu cầu năng lượng khoảng từ 1000-1400 calo/ngày và tăng dần theo từng độ tuổi. Vì vậy, cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và đủ năng lượng cần nạp vào trong ngày của trẻ. Cụ thể, trẻ cần các dưỡng chất quan trọng và cần thiết như protein, canxi, 1 sắt, vitamin A, Vitamin nhóm B, vitamin C, E và nhiều khoáng chất khác

 

Những dưỡng chất đặc biệt và cần thiết cho con bước vào lớp 1

Tinh bột 

Đây là chất cực kì cần thiết và nên bổ sung cho con. Tinh bột sau khi chuyển hoá thành đường, giúp bé yêu được tiếp thêm năng lượng  để hoạt động thể chất cũng như não bộ. Nguồn cung cấp tinh bột đến từ cơm, bún, miến, mì, bánh mì, khoai tây,... 

Trong giai đoạn phát triển này, tuyệt đối không cho bé nhịn ăn tinh bột, với suy nghĩ giảm cân cực đoan, khiến bé bị thiếu hụt đường, gây mệt mỏi, mất tập trung trong học tập, thậm chí là ngất xỉu. Cha mẹ cần bổ sung trái cây, sữa chua, sữa lúa mạch và bánh ngũ cấp nhằm cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho trẻ, giúp trẻ học tập tốt hơn. 

Tinh bột kháng là gì? Những lợi ích sức khỏe của tinh bột kháng

Đạm 

Chất căn bản của mọi sự sống trong tế bào, giúp cấu tạo mô và bảo vệ cơ thể cũng như tế bào mềm ở các cơ quan. Đạm hấp thu từ thực phẩm thịt, cá, các loại đậu,.. giúp cơ thể tăng trưởng tốt hơn và các cơ quan nội tạng hoạt động. Ngoài ra, đạm cũng giúp tạo nên kháng thể, kích thích tố, hồng huyết cầu và các loại diêu tố. 

Thực phẩm giàu đạm tăng cường hệ miễn dịch - VnExpress Sức khỏe

Sắt

Một trong những nguyên tố vi lượng được quan tâm nhiều nhất đó là sắt, vì chúng đóng vai trò quan trọng nhất là sản xuất hồng cầu, vận chuyển oxy nuôi tế bào, tham gia cấu tạo nhiều loại enzyme, vận chuyển điện tích và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. 

Trong quá trình phát triển, trẻ thường rất dễ bị thiếu sắt do nhu cầu bổ sung sắt cao. Trẻ bị thiếu sắt sẽ dễ gặp tình trạng thiếu máu, gây hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, cơ thể xanh xao, biếng ăn và thậm chí bị suy dinh dưỡng. Hơn nữa, thiếu sắt khiến trẻ dễ bị mất tập trung, cơ thể mệt mỏi khó tiếp thu bài học, làm giảm hiệu quả quá trình học tập ở trẻ. 

Hãy tăng cường bổ sung sắt cho con từ các loại thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, cá hồi, cá ngừ, rau cải có màu xanh đậm, ngũ cốc, sữa công thức và sản phẩm hỗ trợ bổ sung sắt,...

Pentavite Vitamin Tổng Hợp Và Sắt Cho Bé Từ 1-12 Tuổi 100ml – Greenoly

Axit Folic (Vitamin B9) 

Đây là một loại vitamin tan trong nước và cơ thể có thể hấp thụ được, giúp thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới, thực hiện chức năng của não, phát triển hệ thần kinh, học tập và hành vi của trẻ. 

Thiếu axit folic trẻ sẽ rất dễ mệt mỏi, chán ăn, mau quên và dễ bị kích động. Thậm chí trẻ còn có thể bị suy giảm chức năng nhận thức, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học hỏi trong giai đoạn đầu của độ tuổi đi học. 

Vì vậy, hãy bổ sung cho trẻ axit folic cần thiết thông qua các loại thực phẩm như lòng đỏ trứng, bông cải xanh, cải xoăn, vừng, dâu tây,.. (200mcg/ ngày).

Gợi ý top 7 thực phẩm giàu Axit Folic tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ

Kẽm 

Dù chỉ chiếm phần nhỏ trong lượng khô của cơ thể, nhưng kẽm đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển về thể chất, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển xương, chiều cao,... 

Thiếu kẽm sẽ khiến bé chậm phát triển, rối loạn giấc ngủ, tư duy chậm, trí nhớ kém, thị lực cũng yếu đi và mắc các bệnh về da. 

Hãy bổ sung cho con khoảng 10-15mg kẽm mỗi ngày bằng thịt bò, hàu, phô mai, sữa chua, cá hồi và các loại hạt dinh dưỡng. 

Kẽm Bio Island Zinc 120 viên nhai - Bổ sung Kẽm cho trẻ từ 1 tuổi

Nhóm vitamin A,B,C,E

Nhóm các vitamin cần thiết cho sự phát triển thị giác như vitamin A, sức khoẻ tinh thần, não bộ của trẻ là vitamin B, tăng cường đề kháng, tăng khả năng hấp thu kẽm như vitamin C, cung cấp độ ẩm, hạn chế sa sút trí tuệ như vitamin E. 

Các loại vitamin này thường có nhiều trong rau cải, dền, cà rốt, cam, đu đủ, táo, hạnh nhân, kiwi,... 

Healthy Care Viên Nhai Mềm Bổ Sung Vitamin C 500 Viên

 

Những điều cần lưu ý thêm 

- Chuẩn bị sẵn nước lọc và nhắc nhỏ bé uống nước đầy đủ 

- Tránh cho bé tập trung xem ti vi, điện thoại trong khi ăn 

- Dạy bé rửa thay thường xuyên trước và sau khi ăn để tránh các bệnh truyền nhiễm như tay chân miệng, tiêu chảy,... 

- Luyện thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm cho bé

 

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ từ Greenoly. Chúc bé yêu của cha mẹ đón một năm học mới đầy hứng khởi và nhiều niềm vui!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading